Danh sách các loại rau dễ trồng

Trồng rau hiện nay là thú vui của nhiều gia đình ở thành thị. Bên cạnh đó, việc làm này cũng giúp tạo ra nguồn thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn cho cả gia đình. Tuy nhiên khi mới bắt đầu trồng rau, bạn nên lựa chọn những loại dễ trồng, dễ chăm sóc và nhanh cho thu hoạch. Khi có nhiều kinh nghiệm thì mới bắt đầu trồng những loại rau mà mình thích. Trong bài viết này, VnNews24h sẽ chia sẻ danh sách các loại rau dễ trồng tại nhà để các bạn tham khảo.
 

Danh sách các loại rau dễ trồng
 

1. Rau mồng tơi

Mồng tơi là loại rau có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc và chữa táo bón, đầy bụng rất hiệu quả. Ngoài ra, loại rau này còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Hơn thế nữa, rau mồng tơi còn rất dễ trồng. Bạn chỉ cần chuẩn bị đất sạch, ngâm hạt giống vào nước với tỷ lệ 2 nóng : 3 lạnh trong khoảng 3 giờ rồi mang đi gieo. Sau đó, hãy đều đặn tưới nước 2 lần vào sáng và chiều để có thể thu hoạch rau sau 1 tháng.
 

Rau dễ trồng
 

2. Rau muống

Rau muống có thể trồng bằng nhiều cách là dùng hạt để gieo trong đất trồng, trồng từ dây có rễ hoặc trồng thủy canh bằng cây con. Vì có sức sống mạnh mẽ nên rau muống có thể phát triển trong mọi điều kiện mà bạn không phải tốn quá nhiều công sức chăm sóc. Tuy nhiên, hãy chú ý sau khi gieo hạt, khay ươm phải được đặt ở nơi thoáng mát trong 1 tuần đầu và tưới nước 2 lần/ngày. Bạn sẽ chỉ cần chờ từ 3 - 4 tuần để có thể thu hoạch lứa rau đầu tiên.
 

Trồng rau gì dễ nhất?
 

3. Rau cải cúc

Loại rau tiếp theo mà bạn có thể lựa chọn khi mới bắt đầu trồng rau tại nhà đó chính là cải cúc. Với vị ngọt và thanh mát tự nhiên, cải cúc có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: lợi tiểu, chữa tiêu chảy, giải cảm, chữa ho vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, loại rau này chỉ cần 25 - 30 ngày để thu hoạch. Cách trồng rau cải cúc rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đất với phân bón hoặc xơ dừa rồi tiến hành gieo hạt sau đó tưới nước đều đặn 2 lần mỗi ngày.
 

Những loại rau dễ trồng
 

4. Cải ngọt

Rau cải ngọt có tác dụng phòng ngừa xơ gan, chống nhiễm mỡ trong gan vô cùng hiệu quả. Không chỉ mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, bạn có thể trồng loại rau này chỉ với các đơn giản như sau: Ngâm hạt giống khoảng 2 giờ; Gieo trong thùng xốp chứa đất sạch; Tưới nước đều đặn 2 lần/ngày vào sáng và xế chiều. Sau khoảng 1 tháng, bạn sẽ có được bữa ăn với cải ngọt tự trồng đầy dinh dưỡng.
 

Các loại rau dễ trồng
 

5. Rau xà lách

Với những chị em đang ăn kiêng hoặc yêu thích các món rau sống, cuốn thì xà lách là loại rau có thể lựa chọn để trồng. Tuy mất khá nhiều thời gian để chờ thu hoạch (khoảng 50 ngày) nhưng cách trồng và chăm sóc lại rất dễ. Bạn chỉ cần ngâm hạt giống với nước (tỷ lệ 2 ấm : 3 lạnh) trong 2 giờ rồi đem gieo trong đất có trộn xơ dừa. Sau đó, mang chậu rau đặt ở nơi có ánh sáng vừa phải và tưới nước 2 lần mỗi ngày.
 

Các loại rau dễ trồng tại nhà
 

6. Hành lá

Khi mua hành về, bạn thường ăn phần lá còn để lại phần gốc? Đừng vội vứt đi. Hãy để nguyên gốc còn rễ và cắm vào chai/lọ/ly nước nhỏ, chú ý phần nước phải ngập toàn bộ rễ cây. Sau đó, đặt bình ở nơi có đủ ánh sáng nhưng không nhận ánh sáng trực tiếp và thay nước 2 ngày 1 lần. Chỉ sau 1 tuần, cây sẽ bắt đầu ra lá non và 14 ngày tuổi là đã sẵn sàng để thu hoạch. Ngoài ra, bạn cùng có thể trồng hành lá trong đất bằng cách giâm củ xuống và tưới nước đều đặn 2 lần/ngày.
 

Những loại rau dễ trồng tại nhà
 

Trên đây là các loại rau dễ trồng mà đội ngũ biên tập viên VnNews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã lựa chọn được những loại rau để trồng tại nhà, có thêm nguồn thực phẩm sạch giúp bữa ăn hàng ngày trở nên phong phú.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả