Công dụng của đá muối Himalaya là gì?

Hiện nay, các sản phẩm được làm từ đá muối Himalaya như: muối ăn, muối tắm, đá muối massage, đá muối chườm gan,...đã không còn quá xa lạ với người dùng tại Việt Nam. Các sản phẩm này được quảng cáo là mang đến rất nhiều công dụng tốt cho cơ thể, sức khỏe cũng như đời sống của con người. Vậy công dụng của đá muối Himalaya là gì? Chúng có thật sự tốt như những gì được quảng cáo hay không?
 

Công dụng của đá muối Himalaya là gì?
 

Công dụng của đá muối Himalaya đối với sức khỏe con người

Sau khi được phát hiện, các nhà khoa học toàn cầu đã bắt tay vào nghiên cứu và đưa ra kết luận: đá muối Himalaya có chứa đến 84 trong tổng số 92 khoáng chất có lợi cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, do nằm sâu dưới lớp nham thạch và băng tuyết lạnh giá của dãy Himalaya hùng vĩ nên loại đá muối này không bị ảnh hưởng bởi những hóa chất độc hại và hoàn toàn tinh khiết. Chính vì vậy, đá muối Himalaya đã được khai thác để chế tác và sản xuất thành nhiều sản phẩm, ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, các sản phẩm đá muối Himalaya mang đến nhiều công dụng tốt như:

Kích thích cảm giác thèm rất tốt cho những trường hợp bị rối loạn tiêu hóa.

► Giúp cân bằng và duy trì huyết áp.

► Giúp làm giảm cơn đau do bị chuột rút thường xảy ra ở phụ nữ đang mang thai.

► Hỗ trợ điều trị viêm khớp, thấp khớp, các vấn đề về bàng quang rất hiệu quả.

► Kiểm soát các cơn nôn, chứng đau dạ dày và ngăn ngừa bệnh cảm cúm, trị đau cổ họng, ho khan.
 

Công dụng của đá muối Himalaya là gì?
 

► Giúp sát trùng vết thương hiệu quả.

► Giúp chống lại sự tích nước, loại bỏ độc tố, làm dịu mát cơ thể giúp xua tan căng thẳng, kích thích tuần hoàn máu, điều hòa giấc ngủ và giảm tình trạng đau nhức cơ thể.

► Tạo điều kiện cho các tế bào dễ dàng hấp thu các khoáng chất hữu ích, bổ sung chất điện giải và hỗ trợ chữa trị viêm khớp, thấp khớp.

► Giúp tăng cường khả năng miễn dịch, các hệ hô hấp, tuần hoàn, thần kinh; củng cố khớp xương, mô liên kết, đảm bảo sự dẻo dai của cơ thể.
 

Tác dụng khác của đá muối Himalaya trong đời sống

Bên cạnh những lợi ích mang đến cho cơ thể và sức khỏe con người, đá muối Himalaya còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và có những công dụng cụ thể như sau:

► Công dụng của đá muối Himalaya trong lĩnh vực làm đẹp: Đá muối Himalaya có chứa thành phần các khoáng chất, có khả năng loại bỏ mỡ thừa giúp giảm cân hiệu quả. Sử dụng đá muối Himalaya pha loãng với nước để rửa mặt giúp sát khuẩn, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra nếu đánh răng với đá muối Himalaya, màu răng sẽ được cải thiện rõ rệt và còn có thể ngăn ngừa một số vấn đề về răng miệng.

► Công dụng của đá muối Himalaya trong lĩnh vực phong thủy: Các sản phẩm đèn đá muối làm từ đá muối Himalaya không chỉ các tác dụng khử độc ion thoát ra từ các thiết bị điện, điện tử mà còn giúp điều hòa khí huyết, vun đắp tình cảm, khắc chế điều xấu và đón nhận điều tốt lành.
 

Công dụng của đá muối Himalaya là gì?
 

► Công dụng của đá muối Himalaya trong lĩnh vực trang trí xây dựng: Những tảng đá muối Himalaya kích cỡ lớn thường được khai thác và chế tác thành: giường ngủ, bàn thiền,…Những sản phẩm này khi được kết hợp với đèn sợi đốt sẽ phát ra ánh sáng dịu nhẹ, mờ ảo tạo cảm giác thư giãn, ấm cúng đồng thời góp phần mang lại nét đẹp độc đáo, ấn tượng cho không gian nội thất.

Trên đây là những lợi ích mà các sản phẩm làm từ đá muối Himalaya mang đến cho cơ thể, sức khỏe cũng như đời sống con người mà VnNews24h muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đã biết được công dụng đá muối Himalaya là gì và từ đó quyết định có nên mua dùng những sản phẩm được làm từ loại đá muối này hay không?

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả