Có nên làm bằng cấp 3 hay không?

Hiện nay hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp khi tuyển dụng đội ngũ nhân viên, cho dù là lao động trí óc hay lao động chân tay thì yêu cầu tối thiểu phải tốt nghiệp trình độ Trung Học Phổ Thông (THPT) hay nói cách khác là phải có tấm Bằng Cấp 3. Rất hiếm khi nhà tuyển dụng nhận ứng viên có trình độ từ bậc THCS trở xuống hoặc không được học hành, trừ phi đó là những công việc lao động chân tay nặng nhọc, độc hại, không đòi hỏi trình độ học vấn và thường có mức lương rất thấp. Có nên làm bằng cấp 3 giả hay không là vấn đề nhiều bạn trẻ quan tâm và cũng là điều mà xã hội chúng ta phải suy ngẫm một cách công tâm, khách quan khi đứng trên cương vị của những người cần việc làm mà không có bằng cấp. Một câu hỏi đặt ra là: những người lao động không có điều kiện theo học hoặc chưa tốt nghiệp cấp 3 thì họ sẽ làm gì để kiếm sống nếu đi đến đâu xin việc cũng bị từ chối vì không đáp ứng điều kiện tối thiểu là có tấm bằng THPT?
 

Có nên làm bằng cấp 3 hay không?

Nhu cầu tìm việc làm của người lao động không có bằng cấp ngày một cao

Có nên làm bằng tốt nghiệp cấp 3 giả hay không?

Trên thực tế thì trong xã hội hiện nay không phải ai cũng có điều kiện theo học hết cấp 3. Đây có lẽ là điều cực chẳng đã và hoàn toàn không mong muốn vì được đi học, được lên lớp và có tấm bằng tốt nghiệp trong tay cũng là niềm mơ ước của nhiều người. Nhưng do điều kiện kinh tế không cho phép hay vì một lý do nào đó mà phải ngưng công việc học tập của mình giữa chừng. Có thể họ là người khôn ngoan, lanh lợi, có năng lực, có thể làm việc tốt nhưng không được tuyển dụng chỉ vì không có bằng cấp thì đó là một thiệt thòi lớn. Và như vậy vô hình chung, xã hội đã mất đi một nguồn lực lao động hữu ích. Bên cạnh đó cũng có những trường hợp cần tấm bằng cấp 3 để năng lực làm việc được công nhận, được trả lương xứng đáng với sự cống hiến và tiến xa hơn trong sự nghiệp tương lai hoặc tiếp tục theo đuổi mục tiêu con đường học hành.
 

Bằng tốt nghiệp cấp 3

Mẫu bằng tốt nghiệp cấp 3 (THPT)

Xuất phát từ thực tế đó nên đã có nhiều người cần việc làm chủ động liên hệ với những trung tâm cung cấp dịch vụ làm bằng cấp 3 giả để tìm cho mình một lối thoát cho công cuộc mưu sinh và phát triển sự nghiệp. Đa số bộ phận những người lao động cần làm bằng cấp 3 hoặc các loại bằng cấp khác như: trung cấp, cao đẳng, đại học tập trung chủ yếu về các thành phố lớn để làm việc như Hà Nội, TPHCM. Chính vì vậy mà dịch vụ nhận làm bằng cấp 3 ở Hà Nội hoặc ở TPHCM trong những năm gần đây phát triển khá mạnh theo nhu cầu thực tế xã hội. Vẫn biết việc làm bằng cấp giả là vi phạm quy định của Pháp luật nhưng vấn đề là có cầu thì mới có cung. Vậy cuộc sống của những người lao động cần cù, chịu khó, có thể làm việc tốt nhưng không được thừa nhận do không đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng tối thiểu là tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 rồi sẽ ra sao khi mà tỉ lệ thất nghiệp đang ngày một gia tăng trên thị trường lao động cả nước? Vấn đề một bộ phận người tìm việc có nên làm bằng cấp 3 giả hay không lại cần xã hội phải nhìn nhận một cách khách quan và công tâm.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả