Cách vệ sinh lò viba tại nhà an toàn hiệu quả

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì các đồ dùng như: tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, máy nước nóng, lò viba,…đã dần trở quen thuộc và được lắp đặt, sử dụng tại nhiều hộ gia đình. Trong đó lò viba là một loại đồ dùng nhà bếp có khả năng làm chín và hâm nóng thức ăn nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, vụn đồ ăn và cả những bụi bẩn sẽ tích tụ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của lò. Những lúc đó bạn cần phải làm vệ sinh để giúp cho lò viba luôn hoạt động hiệu quả. Vậy cách vệ sinh lò viba tại nhà như thế nào?
 

Cách vệ sinh lò viba tại nhà an toàn hiệu quả
 

Hướng dẫn cách vệ sinh lò viba tại nhà an toàn hiệu quả

Lò viba là một trong những đồ dùng điện nên rất dễ bị hư hỏng nếu bạn dùng nước hay các chất tẩy rửa để lau chùi. Vậy nên bạn hãy tham khảo và làm theo hướng dẫn cách vệ sinh tại nhà an toàn hiệu quả sau đây:

- Tháo mặt xoay hoặc các khay ra: Để dễ dàng làm vệ sinh cho lò viba, bạn nên tháo các mặt xoay hoặc khay đựng đồ trong lò ra. Khi lấy ra, bạn nên làm vệ sinh cho các bộ phận này cẩn thận.

- Pha chế dung dịch để làm vệ sinh cho lò viba: Để các chất bẩn trong lò được đánh bay hiệu quả, bạn cần pha chế các loại dung dịch đặc biệt. Bạn có thể dùng giấm ăn, chanh hoặc nước rửa chén pha chung với nước là đã tạo ra các dung dịch làm vệ sinh cho lò viba. 

- Đun sôi dung dịch đã pha chế: Bạn sẽ cho các dung dịch này vào trong lò và đun sôi 01 - 02 phút. Sau đó bạn sẽ tắt đi và để dung dịch bốc hơi hết. Khi dung dịch đã hết bốc hơi, bạn sẽ lấy chúng ra ngoài.

- Lau chùi bên trong lò: Hơi nước từ các dung dịch có khả năng làm sạch các chất bẩn hiệu quả. Khi chúng đã bốc hơi hết, bạn chỉ cần lấy khăn lau đi thì lò viba sẽ được làm sạch. Sau khi lau hết hơi nước và loại bỏ được các chất bẩn trong lò bạn sẽ dùng khăn khô nhúng vào nước sạch để lau lại một lần nữa.

- Lau chùi bên ngoài lò: Vỏ lò viba thường không bị các chất dầu mỡ trong đồ ăn bám vào mà chỉ có bụi bẩn nên rất dễ để làm vệ sinh. Vậy nên bạn chỉ cần dùng khăn khô nhúng vào dung dịch dấm với nước để lau sạch mặt trước, mặt sau của lò và các phím điều khiển cẩn thận. Bên cạnh đó bạn cũng nên kiểm tra lỗ thông hơi ở mặt sau lò để kịp thời xử lý bụi bẩn bằng máy hút bụi giúp lò viba luôn hoạt động hiệu quả.

Trên đây là cách làm vệ sinh cho lò viba tại nhà an toàn hiệu quả mà bạn có thể tự mình thực hiện. Tuy nhiên nếu gặp phải khó khăn hay phát sinh ra sự cố trong quá trình làm vệ sinh cho lò viba, bạn hãy liên hệ với đội ngũ thợ điện lạnh chuyên nghiệp để được hỗ trợ và giúp đỡ.

Có thể bạn quan tâm: Cách khắc phục một số hư hỏng thường gặp của lò viba

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả