Cách tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng quạt điện

Quạt điện là một trong những thiết bị điện quen thuộc, được nhiều hộ gia đình hiện nay chọn mua và sử dụng để giúp làm mát không khí trong những ngày thời tiết nắng nóng, oi bức. So với máy lạnh, khả năng làm mát của quạt điện không hiệu quả bằng nhưng lại tiết kiệm điện hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nếu biết cách sử dụng, người dùng còn có thể tiết kiệm được rất nhiều điện khi sử dụng quạt. Vậy cách tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng quạt điện như thế nào? Hãy cùng VnNews24h tìm hiểu về vấn đề này.
 

Cách tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng quạt điện
 

Cách sử dụng quạt điện hiệu quả và tiết kiệm

Để có thể tiết kiệm điện hiệu quả khi dùng quạt điện, bạn cần phải chú ý ngay khi đi mua. Tùy từng không gian cũng như vị trí lắp đặt, bạn sẽ chọn mua những sản phẩm quạt điện phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại quạt điện khác nhau được cung cấp. Nếu không gian của bạn không quá lớn, quạt đảo trần, quạt treo tường và quạt lửng chính là sự lựa chọn tốt nhất. Nếu không gian lớn, bạn có thể chọn mua quạt hơi nước, quạt thông gió. Và trong quá trình sử dụng, các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề như sau để có thể tiết kiệm điện một cách tối đa:

► Nên mở số nhỏ: Ở số nhỏ, quạt sẽ quay với tốc độ chậm và không phải hoạt động hết công suất nên sẽ không tiêu hao quá nhiều điện năng. Bạn chỉ nên bật số to khi trời quá nóng và để ở chế độ quạt đảo chiều để không khí được làm mát hiệu quả.

► Thường xuyên làm vệ sinh cho quạt: Khi hoạt động, cánh quạt quay liên tục và ma sát với không khí nên dễ hút các bụi bẩn vào bên trong. Những bụi bẩn này tích tụ sẽ làm cản trở, ảnh hưởng đến hoạt động của quạt và dẫn đến tiêu hao nhiều điện năng. Vậy nên để ngăn chặn tình trạng này, bạn cần thường xuyên làm vệ sinh cho quạt điện.

► Tắt quạt khi không cần sử dụng: Nhiều người thường có thói quen không tắt quạt điện khi đi ra ngoài vì lười hoặc vì muốn không khí luôn được làm mát. Tuy nhiên thói quen này vừa làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của quạt vừa gây hao phí điện năng. Hiện nay, một số sản phẩm quạt điện được thiết kế với chế độ hẹn giờ nên người dùng có thể dễ dàng thay đổi, cải thiện thói quen xấu này một cách dễ dàng.

► Thay mới quạt sau một thời gian dài sử dụng: Mỗi một sản phẩm quạt điện đều có tuổi thọ nhất định. Vậy nên sau một thời gian hoạt động, chúng có thể bị xuống cấp. Khi bị xuống cấp, chúng sẽ tiêu hao rất nhiều điện năng. Vậy nên để tiết kiệm điện, bạn nên thay mới quạt điện trong gia đình mình sau một thời gian dài sử dụng.
 

Cách tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng quạt điện
 

Cách sử dụng quạt điện đảm bảo an toàn

Ngoài việc tiết kiệm điện, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những thành viên khác trong gia đình mình khi sử dụng quạt điện:

► Đối với quạt trần, bạn nên thường xuyên kiểm tra trục quay có bị lỏng hay không từ đó kịp thời sửa chữa để tránh gặp phải trường hợp cánh quạt bất ngờ rơi xuống.

► Khi lắp đặt, không nên để quạt quay thẳng người. Nếu để quạt thổi trực tiếp vào người trong thời gian dài có thể gây suy nhược, cảm lạnh, đặc biệt là những người hay ra nhiều mồ hôi. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, thay vì quạt hơi nước, bạn nên chọn sử dụng sản phẩm quạt trần.

Ngay khi mới vận động xong, không nên ngồi trước quạt vì sẽ dễ làm các mạch máu bị co giãn đột ngột, quá trình bài tiết mồ hôi bị ngưng trệ gây mất cân bằng nhiệt độ cơ thể.
 

Cách tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng quạt điện
 

Trên đây là cách tiết kiệm điện khi sử dụng quạt điệnVnNews24h muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết làm thế nào để có thể sử dụng quạt điện hiệu quả, tiết kiệm và an toàn.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả