Cách tẩy bay vết nấm mốc trên rèm cửa

Nấm mốc xuất hiện trên rèm cửa là một trong những vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải. Đặc biệt vào mùa mưa khi nhiệt độ thấp, độ ẩm cao những loại nấm mốc càng phát triển và xuất hiện nhiều hơn làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của rèm cửa đồng thời gây ra mùi hôi khó chịu làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong khi đó chỉ giặt rèm đơn giản với xà phòng thì chắc chắn sẽ không thể tẩy bay được vết nấm mốc này. Vậy nên bạn cần phải tham khảo và tìm hiểu những cách tẩy vết nấm mốc trên rèm cửa nhanh chóng, hiệu quả.
 

Cách tẩy vết nấm mốc trên rèm cửa
 

Cách tẩy bay vết nấm mốc trên rèm cửa nhanh chóng hiệu quả

Muốn những vết nấm mốc trên rèm cửa được tẩy bay nhanh chóng, hiệu quả bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên để tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn như: vải rèm bị mòn, rách do chất tẩy rửa quá mạnh hay màu vải bị mờ hoặc lem bạn cần áp dụng những cách phù hợp cho loại rèm cửa mình đang sử dụng. Những cách tẩy bay vết nấm mốc trên rèm cửa nhanh chóng, hiệu quả như sau:

Cách 1: Dùng bột Banking soda: Với mỗi một bộ rèm màn, bạn sẽ ngâm với nước có hòa 1 chén baking soda nhỏ và 2 chén xà bông trong vòng 30 phút. Sau khi ngâm, các vết nấm mốc sẽ mờ đi. Bạn sẽ cho rèm vào máy giặt để loại bỏ những vết bẩn và nấm mốc cứng đầu còn bám lại. Với bột baking soda, mùi hôi khó chịu trên rèm màn cũng sẽ được loại bỏ.

► Cách 2: Dùng giấm với chanh: Chanh với giấm là những thứ có tính tẩy rửa mạnh giúp cho những vết nấm mốc được tẩy bay hiệu quả. Với cách làm này, bạn sẽ ngâm rèm màn vào nước đã được pha sẵn giấm. Tiếp theo bạn sẽ vắt chanh lên những vị trí có vết nấm mốc. Để khoảng 10 – 15 phút, bạn sẽ giặt lại rèm bằng xà bông.

► Cách 3: Sử dụng nước cốt chanh và muối: Nước cốt chanh hòa chúng với muối sẽ tạo thành hỗn hợp có tính axit cao nên mọi vết nấm mốc cứng đầu sẽ được đánh bay dễ dàng. Với cách này, bạn sẽ thử cho hỗn hợp lên một vùng nhỏ rèm cửa bị nấm mốc để xem có ảnh hưởng đến màu sắc của vải rèm hay không. Nếu không bạn sẽ tiếp tục cho hỗn hợp lên tất cả các vị trí bị nấm mốc rồi chờ 15 – 30 phút cho hỗn hợp khô lại. Khi hỗn hợp đã khô, bạn sẽ cạo chúng đi rồi xả lại bằng nước sạch hoặc giặt bằng xà bông. Tuy nhiên nếu rèm cửa của bạn bị phai màu khi cho hỗn hợp muối và chanh lên, bạn hãy thử áp dụng 1 trong 2 cách trên.

Sau khi giặt xong để các phần tử nấm mốc được tiêu diệt hoàn toàn và không xuất hiện lại, bạn hãy phơi rèm thật khô trước khi treo lên. Nếu trời mưa, bạn có thể dùng máy để sấy sau đó dùng bàn là hơi để làm khi rèm cửa giúp vải rèm mềm mại và đẹp hơn.

Nếu gặp khó khăn khi thực hiện những cách tẩy bay vết nấm mốc cho rèm cửa trên, bạn hãy liên hệ với những đơn vị uy tín chuyên cung cấp dịch vụ giặt rèm cửa để được hỗ trợ, giúp đỡ. Chắc chắn mọi vết bẩn hay nấm mốc trên rèm cửa của bạn sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp xử lý nhanh chóng, hiệu quả.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả