Cách rang cà phê bằng lò vi sóng

Cà phê là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích. Ngoài việc mua các sản phẩm cà phê rang xay sẵn, không ít người đã học cách rang xay cà phê tại nhà. Có rất nhiều cách đơn giản để tự rang xay cà phê tại nhà. Trong bài viết này, Vnnews24h.net sẽ chia sẻ đến các bạn cách rang cà phê bằng lò vi sóng.
 

cách rang cà phê bằng lò vi sóng
 

Hướng dẫn cách rang cà phê bằng lò vi sóng

Khi lựa chọn lò vi sóng để rang xay cà phê tại nhà, bạn cần phải lựa chọn những loại có tính năng và thiết kế phù hợp. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn những chiếc lò vi sóng có thể tích khác nhau. Nếu cần rang xay cà phê với số lượng nhỏ, bạn nên chọn mua những chiếc lò vi sóng có thể tích từ 25 - 35L. Nếu cần rang xay với số lượng lớn, bạn nên chọn những chiếc lò vi sóng có thể tích 50 - 80L. Để tạo ra những sản phẩm chất lượng giống như các đơn vị nhận rang gia công cà phê chuyên nghiệp sử dụng máy móc thiết bị hiện đại để thực hiện, bạn cần lưu ý: Chọn những loại bếp có khoảng cách giữa thanh xiên thịt với bếp dưới thấp nhất và có mức nhiệt độ từ 200 - 250 độ; Chuẩn bị tấm inox rồi uốn thành lồng chứa cà phê sao cho vừa vặn với thể tích của bếp. Sau khi chuẩn bị xong, bạn sẽ tiến hành rang cà phê theo những bước sau:

Bước 1: Lựa chọn những hạt cà nhân to, chắc chắn sau đó cho vào lồng inox.

► Bước 2: Bật bếp và độ nhiệt độ ở mức 180 độ C sau đó cho lồng inox chứa cà phê vào.

► Bước 3: Quan sát sự thay đổi về màu sắc, hương thơm và lắng nghe tiếng nổ của cà phê để điều chỉnh nhiệt độ lò.

► Bước 4: Khi hạt cà phê rang nổ lần 1, tăng nhiệt độ lên mức 240 độ C. Sau khoảng vài chục giây đợt nổ 2 sẽ tiếp tục diễn ra. Lúc này bạn chỉ cần quan sát cho đến khi hạt cà phê chuyển sang màu nâu đậm thì tắt bếp và lấy ra.

► Bước 5: Dùng quạt hoặc máy sấy để làm nguội hạt cà phê nhanh nhất có thể. Việc làm này giúp giữ được hương thơm nguyên chất của cà phê.

Trên đây là cách rang cà phê bằng lò vi sóng mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn còn có những vấn đề thắc mắc hoặc cần được rang xay cà phê với số lượng lớn thì có thể tham khảo và liên hệ với những công ty uy tín, nhận rang xay cà phê chuyên nghiệp để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Tin tức khác

8 bước lập kế hoạch bán hàng đột phá để thay đổi cuộc chơi

8 bước lập kế hoạch bán hàng đột phá để thay đổi cuộc chơi

Một bản kế hoạch bán hàng hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng.
Khảo sát thị trường là gì? Các loại hình khảo sát thị trường

Khảo sát thị trường là gì? Các loại hình khảo sát thị trường

Khảo sát thị trường là một trong những công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu, hành vi và xu hướng của khách hàng.
Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Xem tất cả