Cách rang cà phê bằng chảo

Trước khi được xay thành bột để pha ra những ly cà phê hấp dẫn hạt cà phê cần được rang chín. Không như những hạt ngũ cốc khác, rang xay hạt cà phê là cả một nghệ thuật. Chỉ những hạt cà phê được rang trong thời gian, nhiệt độ thích hợp đạt màu sắc chuẩn thì mới tạo ra những ly cà phê thơm ngon, tuyệt hảo. Chính vì vậy những người có niềm đam mê đặc biệt với cà phê thường rất thích tự rang xay tại nhà. Có rất nhiều phương pháp để rang xay cà phê tại nhà nhưng phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất chính là rang xay bằng chảo. Vậy cách rang xay cà phê bằng chảo được thực hiện như thế nào?
 

Cách rang cà phê bằng chảo
 

Cách rang xay cà phê bằng chảo thơm ngon tại nhà

► Chuẩn bị nguyên liệu dụng cụ rang xay cà phê bằng chảo: Để tiến hành rang cà phê gia công nguyên chất bằng chảo, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và dụng cụ như sau:

  • Hạt nhân cà phê: Cần lựa chọn những hạt nhân to, chắc chắn, có màu vàng nhạt đã thu hoạch hơn 6 tháng từ những quả cà phê chín đỏ được trồng và chế biến theo quy trình sạch.
  • Chảo: Lựa chọn những loại chảo được làm bằng gang. Tùy vào số lượng cà phê, bạn sẽ sử dụng những chiếc chảo có kích thước lớn nhỏ khác nhau sao cho phù hợp.
  • Thìa gỗ hoặc đũa gỗ: Dùng để đảo hạt cà phê trong quá trình rang xay.
  • Rổ lưới: Đựng cà phê sau khi được rang xay.
  • Bếp ga hoặc bếp điện.

► Tiến hành rang xay cà phê: Khi đã chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu và dụng cụ, bạn sẽ tiến hành rang xay cà phê bằng chảo theo các bước sau:

  • Bước 1: Bật bếp và bắc chảo lên. Điều chỉnh sao cho nhiệt độ đạt mức 180 độ C.
  • Bước 2: Đổ hạt nhân cà phê vào chảo và dùng thìa hoặc đũa gỗ rang cho đều tay.
  • Bước 3: Sau khoảng 4 - 7 phút, quan sát sự chuyển màu của hạt cà phê để điều chỉnh nhiệt độ. Khi hạt chuyển sang màu vàng sẫm, điều chỉnh nhiệt độ lên mức 200 độ C.
  • Bước 4: Khi hạt chuyển sang màu nâu nhạt, cho lửa nhỏ lại. Lúc này hạt cà phê sẽ nổ lần 1.
  • Bước 5: Sau khi hạt cà phê kết thúc đợt nổ lần 1 sau khoảng vài chục giây sẽ nổ lần 2. Bạn cần chú ý đến các giai đoạn nổ này và quan sát sự thay đổi màu sắc của cà phê để tắt bếp. Hạt cà phê sẽ đạt chất lượng tốt nhất sau khi nổ lần 2 và có màu nâu đậm.
  • Bước 6: Đổ cà phê ra rổ lưới và nhanh chóng làm nguội bằng quạt hoặc máy sấy để giữ được hương thơm nguyên chất nhất của cà phê.
  • Bước 7: Bảo quản hạt cà phê rang xay đã được làm nguội ở nơi thoáng mát khoảng 24h sau đó mới đem xay để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.

Chắc hẳn bạn đã biết cách rang cà phê bằng chảo tại nhà được thực hiện như thế nào sau khi tham khảo những chia sẻ trên. Ngoài ra khi có nhu cầu sử dụng cà phê rang xay với số lượng lớn, bạn có thể tham khảo và liên hệ với những đơn vị chuyên nhận rang xay cà phê nguyên chất uy tín để có được những sản phẩm đảm bảo chất lượng mà không mất nhiều thời gian, công sức.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả