Cách giặt thảm trải sàn

Thảm trải sàn ngày càng được sử dụng phổ biến tại các hộ gia đình cũng như văn phòng của các công ty, doanh nghiệp vì mang đến nhiều lợi ích như: bảo vệ đôi chân khỏi sàn nhà lạnh buốt, nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian, hạn chế tình trạng xước nứt cho sàn nhà,….Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, thảm trải sàn sẽ bị dính bụi hoặc bị dính bẩn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi thảm trải sàn bị bẩn nếu bạn không giặt sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian và sức khỏe của người dùng. Trong bài viết này, Vnnews24h.net sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số cách giặt thảm trải sàn đảm bảo hiệu quả.
 

Cách giặt thảm trải sàn
 

Những cách giặt thảm trải sàn đảm bảo hiệu quả:

Để giặt thảm trải sàn, bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau. Sau đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà đảm bảo mang lại hiệu quả cao:

Giặt thảm trải sàn bằng bột baking soda: Bột baking soda thường được dùng cho những thảm trải sàn bị bám bẩn bởi vết dầu mỡ cứng đầu. Đầu tiên, bạn sẽ làm ướt vị trí thảm trải bị bám bẩn sau đó rắc trực tiếp một lớp mỏng bột baking soda lên bề mặt. Sau khoảng 30 phút, bạn sẽ dùng máy hút bụi để hút đi lớp bột baking soda vừa rắc lên. Vết dầu mỡ cứng đầu cũng sẽ biến mất trên thảm trải.

► Giặt thảm trải sàn bằng nước lau kính và bàn là: Bạn sẽ sử dụng nước lau kính và bàn là khi thảm trải bị dính bùn đất, socola, nước trái cây, mực bút bi,….Đầu tiên bạn sẽ xịt nước lau kính lên vị trí bị bám bẩn trên thảm. Tiếp theo lấy khăn sạch khô đặt lên vị trí vừa được xịt nước lau kính. Cuối cùng đặt bàn là lên khăn. Với cách này, vết bẩn sẽ được loại bỏ hiệu quả.

► Giặt thảm trải sàn bằng giấm trắng và nước rửa bát: Bạn sẽ sử dụng cách này để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu bám trên thảm trải. Đầu tiên pha loãng giấm trắng, nước rửa bát và nước ấm theo tỉ lệ lần lượt là 1:1:2. Tiếp theo dùng khăn sạch nhúng vào dung dịch và lau lên những vị trí bị bám bẩn. Cuối cùng dùng miếng bọt biển để thấm khô vị trí mới được thực hiện tẩy rửa.

Trên đây là một số cách giặt thảm trải sàn đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và tự thực hiện tại nhà. Nếu gặp phải những vết bẩn cứng đầu không thể tẩy rửa bằng những cách trên, bạn có thể sử dụng dịch vụ giặt thảm trải sàn chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả