Cách đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn

Trước hàng chục, hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn ứng viên, bạn làm sao để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng, nâng cao cơ hội trúng tuyển? Bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn chọn được cho công ty, doanh nghiệp mình những ứng viên sáng giá. Vậy nên ngoài năng lực, trình độ chuyên môn các nhà tuyển dụng còn muốn tìm được ứng viên có nhân cách tốt. Vậy để thể hiện được hết những gì bản thân có và tạo được ấn tượng tốt đối với các nhà tuyển dụng, ứng viên nên đặt ra những câu hỏi hay trong buổi phỏng vấn. Trong bài viết này, VnNews24h sẽ chia sẻ cách đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn để các bạn tham khảo.
 

Cách đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn
 

Câu hỏi ứng viên nên đặt ra cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn

Việc đặt ra câu hỏi cho các nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn không chỉ giúp bạn thể hiện được hết năng lực, trình độ cũng như con người của mình mà còn có thể tự đưa ra quyết định cho việc gắn bó lâu dài với công ty, doanh nghiệp đang ứng tuyển hay không nếu được lựa chọn. Chính vì vậy có thể nói, việc đặt ra câu hỏi cho các nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, chỉ khi câu hỏi bạn đưa ra thật sự hay mới có thể tạo được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo những câu hỏi sau đây để đặt ra cho các nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn:

1. Những câu hỏi về công ty, về tổ chức

- Định hướng phát triển của công ty trong vòng 5 - 10 năm tới là gì?

- Thế mạnh của công ty là gì?

- Quy mô của công ty như thế nào?

Đặt ra dạng câu hỏi liên quan đến tổ chức, công ty giúp cho các nhà tuyển dụng hiểu được, bạn thật sự nghiêm túc khi ứng tuyển vào vị trí đang thiếu đồng thời mong muốn được gắn bó lâu dài nếu được lựa chọn.

2. Những câu hỏi liên quan đến công việc

- Vai trò, trách nhiệm của vị trí tuyển dụng là gì?

- Định hướng của công ty với vị trí tuyển dụng?

- Yêu cầu đối với công việc ra sao? Có phải thường xuyên đi công tác hay không?

- Ai sẽ là người trực tiếp quản lý và giám sát quá trình làm việc của vị trí ứng tuyển?

Việc đặt ra những câu hỏi liên quan đến công việc giúp cho các nhà tuyển dụng thấy được ý chí cũng như tinh thần làm việc của bạn. Ngoài ra những câu hỏi này giúp bạn biết được công việc cụ thể của mình nếu được tuyển chọn là gì đồng thời cơ hội phát triển bản thân có lớn hay?

3. Những câu hỏi liên quan đến môi trường làm việc

- Có bao nhiêu phòng ban trong công ty? Mối liên hệ giữa các phòng ban này?

- Bộ phận/phòng ban của vị trí ứng tuyển sẽ giữ vai trò gì đối với sự phát triển chung của công ty?

- Những điểm nổi bật và thành công mà bộ phận của vị trí bạn đang ứng tuyển đã đạt được là gì?

Những câu hỏi liên quan đến môi trường làm việc giúp bạn nắm rõ về cơ cấu của các phòng ban đồng thời văn hóa cả công ty đó như thế nào, có phù hợp với mình hay không để đưa ra quyết định gắn bó lâu dài.
 

Cách đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn
 

Cuối cùng, bạn có thể đặt ra những câu hỏi như: thời gian bắt đầu làm việc là khi nào nếu trúng tuyển, cách liên hệ để biết kết quả ra sao,....

Trên đây là cách đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn mà VnNews24h chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn có thể biết mình nên đặt ra những câu hỏi như thế nào để giúp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng đồng thời đưa ra cho mình những lựa chọn về vị trí ứng tuyển thích hợp nhất.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả