Cách chống thấm bể nước ngầm

Hầu hết các hộ gia đình sống tại thành phố đều xây dựng cho mình một bể nước ngầm để chứa nước sạch dùng trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên vì có diện tích nhỏ và nằm dưới lòng đất nên bể nước ngầm rất dễ bị nguồn nước ô nhiễm từ bên ngoài thấm vào. Chính vì vậy, công tác chống thấm cho bể nước ngầm trong quá trình thi công xây dựng thật sự là cần thiết. Nếu bạn không có kinh nghiệm cũng như không biết cách chống thấm bể nước ngầm hiệu quả, hãy cùng tham khảo một số phương pháp chống thấm bể nước ngầm mà Vnnews24h.net chia sẻ.
 

Cách chống thấm bể nước ngầm
 

Cách thực hiện một số phương pháp chống thấm bể nước ngầm hiệu quả

Có rất nhiều phương pháp để chống thấm cho bể nước ngầm như: chống thấm bằng màng khò nóng, chống thấm bằng màng tự dính, chống thấm bằng hóa chất,….Dù sử dụng phương pháp nào để chống thấm cho công trình bể nước ngầm của mình thì trước tiên bạn cần phải làm vệ sinh để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất xung quanh bề mặt tường. Ngoài ra, bạn còn cần phải kiểm tra để phát hiện những vết nứt, lồi lõm của bể nước ngầm để kịp thời xử lý và dùng gioăng chương nở quấn xung quanh cổ ống nước để ngăn chặn tình trạng rò rỉ. Sau khi thực hiện xong những việc làm trên, bạn sẽ tiến hành chống thấm cho bể nước ngầm bằng một trong những phương pháp sau:

Chống thấm bằng màng khò nóng: Với phương pháp này, bạn sẽ sử dụng thiết bị khò để làm nóng bề mặt thi công. Tiếp theo trải màng chống thấm lên bề mặt tường, sàn bể nước ngầm rồi dùng máy khò nóng và ấn dính màng chống thấm xuống. Cuối cùng trát một lớp bê tông dày khoảng 3 - 4 cm để bảo vệ màng, nâng cao hiệu quả chống thấm.

► Chống thấm bằng màng tự dính: Đầu tiên bạn sẽ trải màng tự dính lên bề mặt cần thi công. Tiếp theo bóc bỏ lớp nilon và dán màng lên bề mặt thi công. Cuối cùng bạn cũng trát một lớp bê tông dày khoảng 3 - 4 cm lên trên để bảo vệ màng tự dính và nâng cao hiệu quả chống thấm.

► Chống thấm bằng hóa chất: Đầu tiên lựa chọn hóa chất phù hợp để chống thấm cho bể nước ngầm, Tiếp theo, làm ẩm bề mặt cần thi công. Sau đó sử dụng hóa chất để quét thành 2 - 3 lớp lên bề mặt thi công. Lưu ý mỗi lớp chống thấm nên quét cách nhau 2 - 4 giờ và lớp sau quét vuông góc với lớp trước.

Sau khi tham khảo những cách chống thấm bể nước ngầm trên đây, bạn có thể tự mình thực hiện hoặc liên hệ với đội ngũ thi công chống thấm chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm để công trình bể nước ngầm của mình được tiến hành chống thấm nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả