Cách bảo quản nước ép trái cây như thế nào?

Hiện nay, nhiều người dân ở nước ta đang rất ưa chuộng sử dụng các loại nước ép trái cây để giúp cải thiện, tăng cường sức khỏe cho bản thân cũng như mọi người trong gia đình. Tuy nhiên do hạn chế về điều kiện thời gian, nhiều người vẫn thường lựa chọn chế biến nước ép trái cây vào thời gian rảnh rỗi rồi cất giữ để sử dụng dần trong những ngày kế tiếp. Điều này thực sự không tốt bởi giống như phần lớn các loại thực phẩm lỏng khác, nước ép trái cây rất dễ bị ôi, thiu. Và dù tình trạng này không xảy ra thì phần lớn dưỡng chất, vitamin có trong nước ép cũng sẽ bị phân hủy, biến đổi, bay hơi do tác động của ánh sáng, nhiệt độ, không khí,….Do đó, bạn sẽ cần phải biết cách lưu giữ nước ép trái cây lâu dài. Vậy cách bảo quản nước ép trái cây như thế nào là hiệu quả và tốt nhất.

Cách bảo quản các loại nước ép trái cây

Hướng dẫn cách bảo quản nước ép trái cây hiệu quả và tốt nhất

Để có thể bảo quản được hương vị thơm ngon cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng khổng lồ, phong phú và vô cùng hữu ích trong nước ép, bạn sẽ cần có phương pháp bảo quản đúng đắn và hợp lý. Cụ thể như sau:

- Nếu xác định sẽ sử dụng nước ép trái cây trong thời gian lâu dài thì hãy tiến hành bảo quản ngay sau khi đã chế biến xong.

- Vật chứa nước ép trái cây tốt nhất để bảo quản là chai thủy tinh sậm màu, có miệng rộng và nắp đậy kín. Chai làm bằng thủy tinh để tránh gây ra phản ứng với các vitamin, màu sậm để hạn chế ánh sáng, miệng rộng để dễ vệ sinh và có nắp đậy chặt để tránh không khí hay các chất khác tiếp xúc với nước ép.
 

Hướng dẫn bảo quản nước ép trái cây
 

- Cố gắng đổ nước ép càng đầy chai càng tốt. Nước ép càng nhiều thì hàm lượng không khí càng ít, càng hạn chế được tình trạng dưỡng chất biến đổi do bị oxy hóa.

- Nếu trong thành phần nước ép trước đó không có chanh, hãy thêm một ít nước cốt chanh vào để vừa gia tăng hương vị, vừa giảm thiểu tình trạng chất dinh dưỡng bị thất thoát.

- Lưu giữ nước ép ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng và nhiệt độ cao.

- Nếu muốn bảo quản trong 24h, bạn có thể để nước ép trái cây trong ngăn mát của tủ lạnh.
 

Bảo quản nước ép trái cây trong tủ lạnh
 

- Nếu muốn bảo quản hơn 24h, bạn có thể đặt nước ép trái cây trong ngăn đá của tủ lạnh.

- Nếu cần phải đưa nước ép ra ngoài và mang theo trong thời gian hơn 1h, bạn có thể bảo quản trong thùng đá nhỏ.
 

Những điều cần lưu ý khi bảo quản nước ép trái cây:

- Không nên sử dụng bình bằng kim loại để bảo quản nước ép trái cây bởi sẽ khiến cho hàm lượng vitamin có trong thực phẩm bị biến đổi hay phá hủy.

- Đa số các loại nước ép có thể bảo quản trong ngăn mát ở thời gian 24h nếu chế biến với máy ép ly tâm và ở thời gian từ 48h - 72h nếu chế biến với máy ép chậm.
 

Cách bảo quản nước ép hoa quả
 

- Nếu bỏ nước ép trong ngăn đông, bạn không nên đổ quá đầy vào chai để tránh tình trạng chai biến dạng hay bị hỏng do sự giãn nở của không khí.

- Nếu muốn sử dụng nước ép sau khi đã đông đá, hãy bỏ vào ngăn mát hoặc nước lạnh để chai rã đông từ từ. Không nên tiến hành rã đông nhanh bằng lò vi sóng hay nguồn nhiệt trực tiếp.

- Trái cây nếu để nguyên sẽ có thể bảo quản được trong thời gian dài hơn so với nước ép. Vì vậy tốt nhất bạn chỉ nên chế biến nước ép theo lượng vừa đủ dùng.

- Thời gian lưu trữ ở trên chỉ mang tính chất tương đối. Khi sử dụng nước ép để lâu, bạn vẫn nên quan sát thật kỹ màu sắc, mùi vị của sản phẩm.

Trên đây là các thông tin liên quan đến vấn đề cách bảo quản nước ép trái cây như thế nào mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đã biết cách lưu giữ nước ép hoa quả trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo được hương vị và hàm lượng vitamin, dưỡng chất có trong sản phẩm. Ngoài ra nếu không có thời gian chế biến, bạn có thể liên hệ đến các cửa hàng nước ép trái cây nguyên chất để mua những sản phẩm tươi ngon, đảm bảo chất lượng với giá thành hợp lý.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả