Các trường đại học đạt chuẩn quốc tế ở Việt Nam

Đại học là một cánh cửa mới, là tiền đề để các bạn học sinh bước vào môi trường làm việc sau này. Vì thế, chọn trường đại học là một vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của bậc phụ huynh và học sinh. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng VnNews24h điểm qua danh sách các trường đại học đạt chuẩn quốc tế ở Việt Nam hiện nay để dễ dàng đưa ra cho mình sự lựa chọn.


Các trường đại học đạt chuẩn quốc tế ở Việt Nam
 

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng quốc tế tại Việt Nam

Hiện nay, ở Việt Nam có hai tiêu chuẩn quốc tế để đánh giá chất lượng đào tạo của các trường đại học là HCERES và AUN-QA. Vậy hai tiêu chuẩn này là gì và có nguồn gốc từ đâu?

- HCERES: Hội đồng đánh giá nghiên cứu giáo dục đại học và viện nghiên cứu Pháp, thành lập năm 2013. Tổ chức này được công nhận bởi Hiệp hội đảm bảo chất lượng châu Âu ENQA (European Association for Quality Assurance in Higher Education). Thời gian công nhận của tiêu chuẩn này có giá trị là 5 năm.

- AUN-QA: AUN-QA là bộ tiêu chuẩn quy tắc và chất lượng giáo dục của các trường đại học được ban hành bởi Mạng lưới các trường đại học hàng đầu khu vực Đông Nam Á - AUN (ASEAN University Network).

Các trường đại học đạt chuẩn quốc tế ở Việt Nam

Các trường đại học đạt chuẩn HCERES ở Việt Nam

Tính đến nay, ở Việt Nam có 6 trường đại học đạt chuẩn HCERES, đó là:

1. Đại học Khoa học và Công nghệ HN (2016)

Đại học Khoa học và Công nghệ HN còn được gọi là Đại học Việt Pháp, được thành lập trong khuôn khổ Hiệp định liên Chính phủ của Việt Nam và Pháp năm 2009. Trường chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm phát triển, nghiên cứu và đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

2. Đại học Bách khoa HN - Đại học Quốc gia HN (5/2017)

Đây là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực; kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học nhằm tạo ra nguồn nhân lực khoa học, công nghệ. Định hướng của trường là phát triển thành đại học nghiên cứu ngang tầm với các đại học có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

3. Đại học Xây dựng HN (5/2017)

Đại học Xây dựng HN là cơ sở đào tạo các chuyên ngành về xây dựng đứng đầu nước ta hiện nay. Trường có mục tiêu phát triển thành một trường Đại học nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng, một môi trường đại học hiện đại, sáng tạo và phát triển.

4. Đại học Bách khoa Đà Nẵng (6/2017)

Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã có nhiều chương trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Đây là một ngôi trường đào tạo đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư và cử nhân nổi bật nhất của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

5. Đại học Bách khoa TPHCM - Đại học Quốc gia TPHCM (5/2017)

Với bề dày lịch sử hơn 60 năm, trường Đại học Bách khoa TPHCM là một ngôi trường có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước. Trường đã được Nhà nước trao tặng nhiều huân chương, bằng khen có giá trị ý nghĩa to lớn. Các ngành đào tạo chủ yếu của trường là ngành công nghệ và kỹ thuật.

6. Đại học Tôn Đức Thắng (7/2018)

Đại học Tôn Đức Thắng là một trong những ngôi trường đào tạo đa ngành có chất lượng tốt nhất ở Việt Nam và cả châu Á. Trường hiện có nhiều cơ sở đào tạo ở các tỉnh thành khác nhau như: TPHCM, Nha Trang, Bảo Lộc, Cà Mau.
 

Các trường đại học đạt chuẩn quốc tế ở Việt Nam
 

Các trường đại học đạt chuẩn AUN-QA ở Việt Nam

Bên cạnh 6 trường đại học đạt chuẩn HCERES, Việt Nam hiện cũng có các trường đạt tiêu chuẩn AUN-QA như:

1. Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia HN (11/2017)

Đây  là ngôi trường nghiên cứu và đào tạo đội ngũ nhân lực khoa học công nghệ chất lượng cao ở Việt Nam. Trường bao gồm các ngành đào tạo về địa chất, vật lý, sinh học và công nghệ.

2. Đại học Bách khoa TPHCM - Đại học Quốc gia TPHCM (1/2018)

Đại học Bách khoa TPHCM là cơ sở đào tạo duy nhất đạt được cả hai chứng nhận quốc tế HCERES và AUN-QA. Trường có đội ngũ giảng viên trình độ cao, chất lượng đào tạo tốt bậc nhất trong hệ thống trường đại học công lập.

3. Đại học Quốc tế TPHCM - Đại học Quốc gia TPHCM (4/2019)

Tuy chỉ mới được thành lập cách đây 15 năm nhưng trường Đại học Quốc tế TPHCM là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo hàng đầu với chương trình dạy và học 100% bằng Tiếng Anh. Đây cũng là một trường trường đào tạo đa ngành có cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị hiện đại.
 

Các trường đại học đạt chuẩn quốc tế ở Việt Nam
 

Trên đây là top các trường đại học đạt chuẩn quốc tế ở Việt NamVnNews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giảng dạy quốc tế ở Việt Nam hiện nay.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả