Các loại nước ép trái cây giúp ngừa ung thư hiệu quả

Có rất nhiều loại hoa quả đã được nghiên cứu và chứng minh là mang lại tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Vậy nước ép được chế biến từ chúng liệu có mang lại những hiệu quả tương tự? Hãy cùng tìm hiểu về các loại nước ép trái cây ngừa ung thư hiệu quả.
 

Các loại nước ép trái cây giúp ngừa ung thư hiệu quả
 

1. Nước ép quả nhàu

Nhàu là loại cây thuộc họ cà phê, thường mọc nhiều ở quanh các vùng đất ẩm thấp dọc bờ suối, ao hồ hay kênh mương tại các tỉnh miền Nam và một số tỉnh miền Trung nước ta. Trái nhàu có công dụng thúc đẩy cơ thể sản sinh các tế bào bạch cầu, những tế bào làm nhiệm vụ bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa các mầm mống gây bệnh. Bên cạnh đó, trái nhàu còn làm tăng kích thước màng tế bào, giúp tế bào hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn để chống lại căn bệnh ung thư.
 

Nước ép trái cây ngừa ung thư
 

2. Nước ép cà rốt

Ung thư và nhiều căn bệnh nghiêm trọng khác cũng như quá trình lão hóa xảy ra là do phản ứng oxy hóa của cơ thể. Vì thế, một trong những biện pháp đơn giản và hiệu quả để hạn chế tình trạng này chính là bổ sung các chất chống oxy hóa. Trong cà rốt có chứa rất nhiều luteolin, falcarinol, secoisolariciresinol là những hợp chất thuộc nhóm chất chống oxy hóa cao do đó có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt. Ngoài ra, các carotenoid như lycopene, alpha carotene và beta carotene có nhiều trong cà rốt cũng sẽ giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các khối u.
 

Nước ép trái cây chống ung thư
 

3. Nước ép quả bưởi

Trong bưởi có chứa một số chất thuộc nhóm monoterpene như limonene, perillyl alcohol là những hợp chất có tác dụng ngăn ngừa quá trình sản sinh ung thư, trì hoãn sự phát triển các tế bào ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư ruột kết.
 

Nước ép hoa quả chống ung thư
 

4. Nước ép quả lựu

Trong quả lựu có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cao mang lại tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Bên cạnh đó, trong quả lựu còn rất giàu vitamin B9, vitamin E và polyphenol có tác dụng giảm nguy cơ mắc ung thư.
 

Nước ép ngừa ung thư
 

5. Nước ép quả nho

Trong nho có chứa rất nhiều tannin, một loại hợp chất có tác dụng hỗ trợ cơ thể loại bỏ các loại hạt cơ bản độc hại. Bên cạnh đó, trong nho cũng có chứa rất nhiều resveratrol - loại “thần dược” có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư đồng thời mang lại nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời khác.
 

Nước ép ngăn ngừa ung thư
 

6. Nước ép quả táo

Theo một nghiên cứu ở đại học Hirosaki (Nhật Bản), trong táo có chứa rất nhiều chất thuộc nhóm polyphenol có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Và theo một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Phần Lan, táo cũng có chứa các chất thuộc nhóm flavonoid, một nhóm chất chống oxy hóa cao.
 

Các loại nước ép chống ung thư
 

7. Nước ép quả cà chua

Trong quả cà chua có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa và có tác dụng ngăn ngừa ung thư như lycopene, kaemprefol và rutin.
 

Các loại nước ép ngừa ung thư
 

8. Nước ép quả việt quất

Trong việt quất có chứa proanthocyanidins, một hợp chất thuộc nhóm tannin và axit ellagic, một hợp chất thuộc nhóm axit phenol. Hai hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa và chống tăng sinh tế bào rất tốt, giúp ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của khối u.
 

Các loại nước ép hoa quả ngừa ung thư
 

Trên đây là một số loại nước ép trái cây ngăn ngừa ung thư hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích để từ đó bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình tốt hơn. Ngoài ra nếu không có điều kiện để chế biến, bạn nên liên hệ đến các cửa hàng bán nước ép trái cây nguyên chất để được cung cấp sản phẩm thật, đảm bảo chất lượng với giá rẻ.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả