Các loại nước ép trái cây cho bé 3 tháng đến 1 tuổi

Hoa quả hay nước ép trái cây là loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng rất tốt đối với cả người lớn và trẻ nhỏ. Riêng đối với bé dưới 1 tuổi, bố mẹ thường cho trẻ uống nước ép vì còn trong giai đoạn tập ăn dặm. Tuy nhiên, liều lượng sử dụng nước ép cho trẻ sơ sinh như thế nào và trẻ 3 tháng đến 1 tuổi uống được nước ép gì không phải ai cũng biết. Những thông tin VnNews24h chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này.
 

Trẻ dưới 1 tuổi uống được nước ép gì?
 

Khi nào cho trẻ sơ sinh uống nước trái cây và liều lượng thế nào?

Nước ép hoa quả cung cấp rất nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết có lợi cho sự phát triển trí tuệ lẫn thể chất của trẻ. Tuy nhiên, nếu mẹ cho bé uống quá nhiều nước ép hoa quả cũng không tốt vì có thể khiến bé bị sâu răng, tiêu chảy bởi lượng đường tự nhiên trong nước ép khá cao. Khi tập cho con uống nước ép trái cây, bố mẹ cần chú ý đến liều lượng phù hợp với độ tuổi của bé. Chẳng hạn như:

- Với trẻ từ 3 đến 6 tháng: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ dưới 6 tháng tuổi. Trong giai đoạn này, bé không cần bổ sung bất cứ loại thực phẩm nào ngoài sữa mẹ hoặc sữa công thức. Tuy nhiên, bé 3 tháng uống nước trái cây vẫn được nếu gặp tình trạng táo bón và lượng nước ép cần được pha loãng, tối đa chỉ được uống khoảng 25 ml/ ngày. Bố mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ dưới 6 tháng uống nước ép để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa còn non nớt của con.

- Với trẻ từ 6 - 7,5 tháng: Nước ép cần được pha loãng với tỷ lệ 3 : 1 và uống dưới 50 ml/ ngày, không quá 3 ngày/ tuần.

- Với trẻ từ 7,5 tháng - dưới 1 tuổi: Có thể uống nước ép không cần pha loãng nhưng không quá 80ml và không quá 3 ngày/ tuần.
 

Trẻ sơ sinh có uống được nước hoa quả không?
 

Các loại nước ép hoa quả cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi

Khi làm nước ép hoa quả cho con, mẹ cần lưu ý chọn loại hoa quả sạch và cả quá trình chế biến cũng phải đảm bảo vệ sinh. Bên cạnh đó, chọn hoa quả cũng phải sử dụng những loại thích hợp với hệ tiêu hóa chưa phát triển đầy đủ của trẻ. Một số loại trái cây dành cho trẻ 6 tháng tuổi đến 1 tuổi có thể chế biến nước ép tốt và dinh dưỡng là:

1. Nước ép cà chua

Cà chua không chỉ là loại quả giàu dinh dưỡng, có tác dụng làm đẹp tuyệt vời mà riêng với trẻ nhỏ, loại quả này còn giúp bảo vệ tim mạch và làn da mẫn cảm của bé. Không những thế, uống nước ép cà chua còn giúp thúc đẩy sự hình thành dịch vị, tăng cường tiêu hoá. Không chỉ uống nước ép cà chua mà cho bé ăn các món ăn có chứa cà chua cũng đều có lợi.
 

Bé 3 tháng uống nước trái cây
 

2. Nước ép táo

Trong táo có chứa rất nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe đường ruột của trẻ. Đây là món thức uống vô cùng tuyệt vời cho trẻ sơ sinh khi gặp các vấn đề về tiêu hóa, táo bón. Tuy nhiên, lượng đường trong nước ép táo khá nhiều nên bạn cần phải pha loãng với 1/2 nước khi cho bé uống.
 

Nước ép cho trẻ dưới 1 tuổi
 

3. Nước ép lê

Đối với trẻ nhỏ nước ép lê có tác dụng giảm đau họng ho khàn và chữa khô miệng. Trẻ em rất yêu thích nước ép lê bởi mùi thơm vị ngọt dịu và thanh mát. Uống nước ép lê còn có thể giúp bé giảm mệt mỏi, suy nhược bởi trong loại quả này có chứa rất nhiều vitamin C, chất chống oxy hoá.
 

Trẻ mấy tháng uống được nước ép hoa quả?
 

4. Nước ép xoài

Xoài với vị chua ngọt, mùi thơm ngon đặc biệt không chỉ là loại hoa quả được nhiều người lớn ưa chuộng mà trẻ em cũng rất yêu thích. Trong quả xoài có chứa vitamin A, C, E và chất sắt, là một nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào cho trẻ nhỏ. Vì thế, bố mẹ đừng quên bổ sung nước ép xoài vào thực đơn dinh dưỡng hàng tuần của con nhé.
 

Khi nào cho trẻ sơ sinh uống nước trái cây?
 

5. Nước ép dưa chuột

Quả dưa chuột là loại hoa quả lành tính, không chứa nhiều đường, đặc biệt phù hợp với trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ uống nước ép dưa chuột rất tốt cho tim, mạch máu, các dây thần kinh và tăng cường trí nhớ, điều trị, phòng chống các bệnh về răng lợi, giúp bé mọc tóc nhiều hơn.
 

Bé mấy tháng uống được nước ép hoa quả?
 

Với những thông tin VnNews24h chia sẻ trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn biết bé mấy tháng uống được nước ép hoa quả và các loại trái cây dành cho trẻ 6 tháng tuổi trở lên. Từ đó, lựa chọn được những món nước ép phù hợp để bổ sung dinh dưỡng cho bé yêu của mình.

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin Làm thế nào để tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh?

icon 24hthongtin Các món ăn ngon cho bé làm từ yến sào

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả