Các hình thức quảng cáo trên website phổ biến hiện nay

Website chính là môi trường hiệu quả mà bất kỳ người làm marketing nào cũng nên ưu tiên đầu tư để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình. Bởi qua các chương trình quảng cáo, website có khả năng cung cấp cho doanh nghiệp nhiều cơ hội lớn trong việc tiếp cận và thu hút sự xem xét, gây được sự chú ý của quý khách hàng đối với mặt hàng và công ty. Cùng Vnnews24h tìm hiểu các hình thức quảng cáo trên website giúp bạn chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu, lẫn phân khúc tiềm năng của mình trên thị trường.
 

Các hình thức quảng cáo trên website phổ biến


Lợi ích của việc quảng cáo trên website

Quảng bá ở thị trường toàn cầu

Mạng internet là để kết nối giữa người với người, không chỉ gói gọn trong phạm vi một lãnh thổ đất nước. Nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ, việc đưa thông tin tới với từng cá nhân dùng mạng Internet bây giờ đã không phải là điều gì đó quá khó. Với một kế hoạch hợp lý, bạn hoàn toàn có thể tiến hành tiếp thị mặt hàng, dịch vụ tại một đất nước ngoài Việt Nam một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Thông tin cung cấp không hạn chế

Lượng thông tin bạn đưa lên web tuỳ thuộc vào ý muốn và nhu cầu của doanh nghiệp. Việc không giới hạn khối lượng thông tin giúp bạn có được thông tin đầy đủ và cụ thể nhất. Qua đó sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận tới doanh nghiệp của bạn và gia tăng doanh thu.

Tương tác dễ dàng với khách hàng

Việc tương tác trực tiếp với người dùng dễ dàng hơn bao giờ hết với các công cụ hỗ trợ trên website. Thay bởi vì quý khách cần 10 nhân viên hỗ trợ cho 10 quý khách hàng thì với tính năng chat được tích hợp trên website bán hàng, chỉ cần một nhân viên tư vấn online thôi cũng có thể cùng lúc cung cấp thông tin và tư vấn cho 10 khách hàng đó.

Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân sự

Đây là điểm khác biệt mà các công ty nhỏ hoặc mới khởi nghiệp rất chú ý. Ngân sách thuê mặt bằng và nhân sự luôn là vấn đề khiến chủ doanh nghiệp đau đầu. Sau khi thiết kế website bán hàng, bạn chỉ cần thanh toán chi tiêu hosting và domain hàng năm (con số này chỉ bằng một tháng lương cho một nhân sự hoặc một tháng thuê mặt bằng). Tiết kiệm ngân sách nên được đặt lên hàng đầu và được ưu ái đối với những doanh nghiệp nhỏ.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Giá thiết kế, duy trì một website và chạy quảng cáo trên website rẻ hơn nhiều so với ngân sách chi tiêu quảng cáo trên báo đài, nội dung lại không bị giới hạn. Vì vậy ngân sách chi tiêu từ đó giảm xuống rất nhiều so với những phương thức quảng bá truyền thống.
 

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Thông tin luôn sẵn có trên website

Website hoạt động 24/24 chính vì thế bất cứ lúc nào khách hàng truy cập vào trang web đều có thể xem được các thông tin mà bạn đã đăng tải lên dù đang ở bất cứ đâu. Đặc điểm này của website ưu việt hơn việc cung cấp thông tin chỉ ở cửa hàng offline.

Các hình thức quảng cáo trên website

Đặt banner quảng cáo

Để có thể thiết kế một banner quảng cáo thì bạn cần phải có sự đầu tư về thời gian và công sức nhất là trong tiến trình phác thảo kế hoạch lúc đầu cho chiến dịch.

Sau khi đã có kế hoạch thì bạn cần phải tìm được địa điểm tối ưu thích hợp với các đối tượng quảng cáo, thị trường mục tiêu và chi tiêu hợp lý để đặt banner của mình.

Quý khách hàng có thể đặt banner quảng cáo của mình trên một website bất cứ hoặc website của một nhà trung gian quảng cáo tùy theo lựa chọn của doanh nghiệp. Khác với hình thức quảng cáo truyền thống khác, việc xây dựng banner đem lại hiệu suất cao và nhanh.

Có ba cách thức đặt banner quảng cáo phổ biến trên trang web bao gồm:

- Quảng cáo banner truyền thống: Là quảng cáo có dạng hình chữ nhật và thông dụng nhất có chứa các đoạn text ngắn, các hoạt ảnh JPEG và GIF có khả năng kết nối với một web khác. Đó là cách thức thông thường nhất và được dùng rộng rãi nhất vì nó dễ thiết kế, dễ thay đổi, tốc độ tải nhanh và dễ dàng chèn vào trang web.

- Quảng cáo In-line: Là hình thức quảng cáo trên web được định dạng trong sitebar ở phía bên phải hoặc bên trái của web. Cũng tương tự quảng cáo banner truyền thống, loại quảng cáo này sẽ chứa một đường đường dẫn hay một đoạn text được hiển thị dưới dạng hình ảnh với những siêu liêt kết với đường viền và phông màu nổi bậc.

- Quảng cáo Pop-up: Là hình thức quảng cáo khi người tiêu dùng click chuột vào một đường dẫn hay một địa điểm bất kỳ trên website thì nó sẽ được bật trên một màn hình riêng biệt. Mặc dù, loại hình quảng cáo này lại bị một số khách hàng phản ánh khi họ muốn xem trang hiện tại họ phải nhấp chuột để tắt đóng cửa sổ đó lại. Nếu quảng cáo popup hiển thị nhiều, lâu và không có nút tắt rõ ràng sẽ khiến khách hàng khó chịu.
 

Đặt banner quảng cáo
 

Quảng cáo trong các tạp chí điện tử

Hiện nay có rất nhiều website tin tức điện tử, diễn đàn rao vặt hoạt động sôi nổi với những chuyên mục quảng cáo, cho thuê không gian quảng cao, đó được xem như là cơ hội tốt để bạn tìm ra một vị trí tốt để tiếp thị doanh nghiệp của mình.

Để làm được điều đó, trước tiên, bạn cần phải xác định được các đối tượng người xem ở website tạp chí đó có phù hợp với thị trường mục tiêu mà bạn đã đề ra trước đó hay không? Nội dung của nó có liên tục được đăng tải hoặc mang lại ích lợi để thu hút người dùng hay không?

Một vấn đề mà quý khách hàng không nên bỏ lỡ chính là ngân sách chi tiêu để đặt quảng cáo. Chi phí không chỉ phụ thuộc vào tính phổ biến và nội dung của tập chí mà còn phụ thuộc vào vị trí và danh sách đăng ký của bạn.
 

Quảng cáo trong các tạp chí điện tử
 

Tài trợ cho một website hay một bản tin điện tử

Bạn cũng có thể cho quảng cáo trên web của mình được hiển thị nổi bật một đường nhấn được thực hiện kỹ xảo dưới tư cách là một nhà tài trợ. Điều ấy giúp thu hút được lượng lớn người dùng của các bản tin điện tử, khiến họ thích thú và nhấp vào truy vấn website một cách hiệu quả.

Tuy vậy, trước khi trở thành một nhà tài trợ, bạn phải cân nhắc kỹ càng và xác định rõ ràng mối quan hệ giữa thị trường mục tiêu và thị trường khách hàng của website hay bản tin điện tử mà quý khách muốn nhắm tới.
 

quảng cáo Tài trợ cho một website
 

Với những thông tin hữu ích trên, Vnnews24h hy vọng bạn đã có thể lựa chọn được một hình thức quảng cáo trên website phù hợp nhất với loại hình kinh doanh của doanh nghiệp mình để nhận được những hiệu quả, tăng doanh thu. Đó là một trong những lợi ích của website đối với doanh nghiệp và còn rất nhiều những lợi ích khác nữa đang chờ bạn khám phá, để có thể sở hữu cho mình một website chuyên nghiệp vui lòng liên hệ với số Hotline 0915 817 117, 0912 101 017 để được tư vấn gói thiết kế website phù hợp nhé. Xin cám ơn.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả