Các bước sơn nhà đẹp

Sơn nhà là một trong những công đoạn quan trọng góp phần tạo nên tính thẩm mỹ cho công trình thường được tiến hành sau khi phần thô hoàn thiện. Để tạo nên một công trình nhà ở đẹp, bạn cần lựa chọn được loại sơn tốt, màu sơn đẹp và tiến hành các bước sơn nhà đúng quy trình kỹ thuật. Nếu bạn không biết các bước sơn nhà đẹp được tiến hành như thế nào, hãy cùng tham khảo hướng dẫn quy trình sơn nhà đúng kỹ thuật mà VnNews24h.net chia sẻ.
 

Các bước sơn nhà đẹp
 

Hướng dẫn các bước thực hiện sơn nhà đẹp

Để sơn lên màu đẹp, không bị phai và bong tróc sau một thời gian được đưa vào sử dụng, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn các bước sơn nhà đẹp sau:

Chuẩn bị: Công tác chuẩn bị, bạn sẽ lên kế hoạch về loại sơn, màu sơn mà mình sẽ sử dụng để sơn nhà là gì? Số lượng sơn cần dùng bao nhiêu là đủ và số nhân công tham gia thực hiện sơn nhà. Ngoài ra, bạn còn phải chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ bảo hộ cho thợ sơn nhà và các dụng cụ cần thiết để tiến hành công việc như: chổi quét sơn, thùng pha sơn, các loại thang dây - thang đứng, giàn giáo, gậy lăn sơn,…

► Tiến hành sơn nhà: Sau khi chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để tiến hành công việc sơn nhà, bạn sẽ thực hiện theo quy trình sau:

  • Đầu tiên bạn cần làm sạch bề mặt tường để tăng độ bám dính cho sơn và giúp cho màu sơn lên đều, không bị vón cục. Tùy vào tường cũ hay tường mới, bạn sẽ có những cách vệ sinh khác nhau, cụ thể: Với tường mới, bạn chỉ cần làm sạch bụi còn với tường cũ bạn cần cạo sạch lớp sơn cũ đi sau đó kiểm tra xem có vết nứt nào không? Nếu có dùng bột trét để trám kín sau đó vệ sinh bụi trên bề mặt.
  • Tiếp theo để những lỗ nhỏ li ti của cát và xi măng trên tường được lấp kín giúp tiết kiệm sơn, bạn sẽ tiến hành trét bả mastic.
  • Sau khi trét bả mastic xong, bạn sẽ tiến hành sơn 02 lớp sơn lót. Lớp thứ nhất cách lớp thứ hai khoảng 02 tiếng đồng hồ.
  • Cuối cùng bạn sẽ tiến hành sơn phủ cho toàn bộ bề mặt tường. Cũng giống như khi sơn lót, bạn sẽ tiến hành sơn phủ hai lớp.

► Làm vệ sinh và dặm vá: Sau khi thực hiện sơn nhà theo đúng quy trình như trên bạn sẽ tiến hành làm vệ sinh để loại bỏ những bụi bẩn bám trên bề mặt tường đồng thời kiểm tra xem có vị trí nào không đồng nhất về màu sơn hay không? Nếu có tiến hành lăn lại sơn cho vị trí đó. Khi lăn bạn cần thực hiện nhẹ nhàng để không bị lộ.

Trên đây là các bước sơn nhà đẹp mà bạn có thể tham khảo và thực hiện. Nếu gặp khó khăn trong quá trình thi công và cần được giúp đỡ, bạn hãy liên hệ với những công ty sơn nhà đẹp chuyên nghiệp để công trình của mình được sơn màu đẹp, đều và không bị phai trong quá trình sử dụng.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả