Bóng chuyền có bao nhiêu người trong một đội?

Hiện nay ở các đại hội thể thao lớn, bóng chuyền là một trong những bộ môn luôn góp mặt trong sách các hạng mục thi đấu. Cũng như đa phần các môn thể thao khác, một trận đấu bóng chuyền sẽ được diễn ra bởi sự tham gia tranh đấu của hai đội. Mỗi thành viên trong đội bóng sẽ cố gắng hoàn thành vai trò của mình để có được chiến thắng. Vậy bóng chuyền có bao nhiêu người trong một đội? Mỗi người đảm nhận vai trò và đứng ở vị trí nào?
 

Bóng chuyền có bao nhiêu người trong một đội?
 

Những kỹ thuật đánh bóng trong bóng chuyền

Trước khi tìm hiểu về vấn đề 1 đội bóng chuyền có mấy người, bạn hãy cùng tìm hiểu những kỹ thuật chơi cơ bản của bộ môn này để có thể nắm bắt được vai trò của từng người chơi. Trong bóng chuyền, có những kỹ thuật đánh bóng cơ bản như sau:

Kỹ thuật giao bóng: Người thực hiện sẽ đứng ở vạch cuối sân, dùng tay phát bóng sang đội bạn. Nếu bóng đi qua lưới, rơi xuống phần sân của đối thủ sẽ được tính điểm trực tiếp.

► Kỹ thuật bắt bước 1: Bắt bước 1 là kỹ thuật đỡ bóng từ sân đối thủ chuyền sang. Người thực hiện bắt bước 1 cần khéo léo để chuyền bóng cho người chạm bóng thứ 2 giúp họ tạo nên những cơ hội tấn công đẹp.

► Kỹ thuật chuyền bóng: Người thực hiện kỹ thuật này chính là người sẽ tạo ra các cơ hội để đồng đội thực hiện các đợt tấn công. Vậy nên người chơi ở vị trí này cần phải nhanh nhẹn, thông minh để tạo ra những đường bóng đẹp và quyết định ai sẽ là người thực hiện các pha tấn công sang sân đối thủ.

► Kỹ thuật đập bóng: Đập bóng là kỹ thuật dùng để tấn công. Cầu thủ có thể dùng sức đập hoặc đẩy nhẹ cho bóng rơi qua phần sân của đối thủ. Nếu bóng chạm sàn sẽ được tính điểm.

► Kỹ thuật cứu bóng: Kỹ thuật cứu bóng là việc các cầu thủ sẽ cố gắng không để bóng chạm vào phần sân của đội mình trước những đợt tấn công của đối thủ. Người thực hiện các pha cứu bóng phải có kinh nghiệm và kỹ thuật để tránh bị chấn thương.
 

Bóng chuyền có bao nhiêu người trong một đội?
 

Có bao nhiêu người trong 1 đội bóng chuyền?

Trong thi đấu bóng chuyền chuyên nghiệp, mỗi đội tuyển sẽ có 6 thành viên bao gồm: 01 chuyền 2, 01 libero, 01 tay đập ngoài, 01 tay đập đối diện và 02 tay đập giữa. Mỗi một thành viên sẽ đảm nhận những vai trò như sau:

► Chuyền 2: Là người đóng vai trò tạo ra cơ hội tấn công và quyết định người sẽ thực hiện pha tấn công đó. Người chơi ở vị trí chuyền 2 phải nắm chắc và chơi tốt kỹ thuật chuyền bóng.

► Tay đập ngoài (tay đập biên trái): Đảm nhận kỹ thuật tấn công đồng thời chắn bóng. Những người chơi ở vị trí này thường tấn công từ phía trái cọc biên. Trong khi thi đấu, nếu bóng bị mất ổn định do quá trình bắt bước 1 không tốt thì sẽ được chuyền cho tay đập ngoài.

► Tay đập giữa: Đảm nhận kỹ thuật tấn công đồng thời chắn bóng. Những người chơi ở vị trí này sẽ thực hiện các đợt tấn công chớp nhoáng ở gần vị trí chuyền 2. Sau khi tấn công họ sẽ nhanh chóng lập thành hàng chắn kép tại biên để phòng thủ các đợt tấn công của đội đối thủ.

► Tay đập đối diện (đập biên phải): Đảm nhận kỹ thuật tấn công đồng thời chắn bóng. Nhiệm vụ chính của vị trí này không phải tấn công mà là phòng thủ ở khu vực dưới lưới và tạo thành hàng chắn tốt để chặn cú đập bóng từ vị trí tay đập giữa của đối thủ.

► Libero: Đảm nhận kỹ thuật bắt bước 1, kỹ thuật cứu bóng hoặc thay thế cho một vị trí duy nhất khi cần. Chính vì vậy có thể nói đây là vị trí quan trọng góp phần làm nên thành công của đội. Những người đảm nhận vị trí Libero cần phải có khả năng phản ứng nhanh và hiểu ý đồng đội.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến thắc mắc bóng chuyền có bao nhiêu người trong một đội? Mỗi một thành viên trong đội bóng chuyền đều là nhân tố đóng vai trò quan trọng. Một đội chơi sở hữu những tay đập bóng, chắn bóng, chuyền bóng và libero giỏi chắc chắn sẽ đánh bại đối thủ của mình một cách dễ dàng.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả