Biện pháp đảm bảo an toàn khi bốc xếp hàng hóa ở kho bãi

Khi thực hiện bốc xếp hàng hóa ở kho bãi, số lượng hàng thường rất lớn nên bạn phải cần đến nhiều nhân công bốc xếp. Bên cạnh đó để công việc bốc xếp được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả các bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của các phương tiện, máy móc hiện đại như: xe nâng, xe cầu. Tuy nhiên với lực lượng nhân công bốc xếp đông cùng sự di chuyển liên tục của các phương tiện hỗ trợ bốc xếp thường sẽ rất dễ phát sinh những tai nạn cho lực lượng lao động cũng như hàng hóa. Chính vì vậy, các bạn cần phải có những biện pháp đảm bảo an toàn khi bốc xếp hàng ở kho bãi.
 

Biện pháp đảm bảo an toàn khi bốc xếp hàng hóa ở kho bãi
 

Biện pháp đảm bảo an toàn khi bốc xếp hàng hóa ở kho bãi là gì?

- Để hàng hóa được bốc xếp nhanh chóng, an toàn thì ngoài sự hỗ trợ của các phương tiện, máy móc hiện đại các bạn cần phải có đội ngũ nhân công bốc xếp có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm bốc xếp, đủ độ tuổi lao động, đủ chiều cao cân nặng theo yêu cầu. Các bạn có thể liên hệ với những đơn vị cung cấp dịch vụ bốc xếp hàng hóa giá rẻ để được cung cấp đội ngũ nhân công bốc xếp đảm bảo sức khỏe và được đào tạo bài bản về kỹ thuật bốc xếp hàng và an toàn lao động.

- Người lao động khi tham gia bốc xếp hàng hóa cần phải được trang bị những dụng cụ bảo vệ như: đồ bảo hộ, găng tay, giày, mũ bảo hiểm,… Đặc biệt là khi thực hiện bốc xếp hàng hóa nguy hiểm thì người lao động cần phải được trang bị những dụng cụ bảo vệ phù hợp với tính chất của hàng.

- Quy định cụ thể và rõ ràng về đường đi dành cho nhân công bốc xếp và đường đi dành cho các thiết bị, máy móc để tránh gặp phải những tai nạn đáng tiếc đồng thời giúp tiến độ công việc được đẩy nhanh hơn.

- Khi mở cửa xe lấy hàng, người lao động cần phải chọn những vị trí an toàn để tránh bị hàng đổ lên người hoặc bị va chạm với cửa xe.

- Các phương tiện hỗ trợ bốc xếp khi di chuyển lên xuống, trái phải, tiến lùi cần phải phát tín hiệu để nhân công lao động có thể kịp thời tránh.

- Khi xe chở hàng dừng cần phải được gài thắng và đè ở bánh xe để tránh tình trạng xe di chuyển trong khi nhân công đang thực hiện bốc dỡ hàng.

- Khi bốc xếp hàng hóa lên xe hoặc bốc xếp hàng hóa từ xe vào kho bãi, người lao động cần phải xếp hàng theo những vị trí đã quy định sẵn và đảm bảo chiều cao an toàn để tránh làm hàng bị đổ dẫn đến hư hỏng.

- Trong quá trình làm việc tuyệt đối không dùng các loại máy móc, thiết bị xếp dỡ hàng hóa như: xe nâng, xe cẩu để đưa người lên vị trí bốc xếp hàng.

Trên đây là những biện pháp đảm bảo an toàn khi bốc xếp hàng hóa ở kho bãi không những đảm bảo cho hàng hóa được bốc xếp và tháo dỡ an toàn, nhanh chóng và hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn cho người lao động.

Tham khảo thêm: Những yêu cầu chung của công việc bốc xếp hàng hóa

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả