Bí quyết để content bán hàng hay và thu hút hơn

Content là một trong những yếu tố quan trọng của marketing. Trên thực tế, nội dung rất đa dạng và phong phú, tùy thuộc vào hình thực tiếp thị mà những nhà marketer sẽ tạo ra content với cách diễn đạt sao cho phù hợp. Vậy nên, việc sáng tạo nội dung là không có giới hạn. Đặc biệt, nếu bạn lựa chọn Facebook là nơi tiếp thị sản phẩm thì Content chính là yếu tố để quyết định sự thành công. Với số lượng người bán trên nền tảng xã hội ngày một đông, bạn phải biết bí quyết để content bán hàng hay và thu hút hơn mới có thể làm cho khách hàng chú ý và tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ khác trên thị trường.
 

Bí quyết để content bán hàng hay và thu hút hơn
 

Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi xây dựng một nội dung trên Facebook, bạn cần phải hiểu được mình đang viết cho ai. Khi biết rõ được ai là người sẽ đọc, họ ở đội tuổi nào, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp,... thì bạn sẽ xây dựng được một nội dung thành công. Hay nói cách khác, chỉ khi biết được insight của khách hàng thì bạn mới tạo ra được content bán hàng thu hút chạm đến trái tim của họ.

Để nghiên cứu về insight khách hàng, bạn có thể sử dụng đến một số công cụ hỗ trợ như audience insight. Thông qua đó, bạn sẽ biết được hành vi và thói quen của người dùng Facebook như: thời gian online, xu hướng tìm kiếm, lượng tương tác,.... Từ đó, dựa vào những nghiên cứu đã thu thập được để tạo ra nội dung phù hợp, giải quyết được nhu cầu của khách hàng và hỗ trợ mang lại nhiều đơn hàng hơn cho ngườ bán.
 

Content bán hàng

 

Làm nổi bật lợi ích của sản phẩm, dịch vụ

Hiện nay, khách hàng đang ngày càng trở nên khó tính, họ thường không muốn nhìn thấy những nội dung chỉ đơn thuần với mục đích bán hàng. Thay vào đó, bạn cần phải để họ tự nhận ra được giá trị khi mua sản phẩm, dịch vụ. Vậy nên, bạn cần viết content bán hàng chú trọng vào việc tập trung những điều khách hàng mong muốn.
 

Viết content bán hàng
 

Tạo tiêu đề thu hút

Trong một bài đăng trên Facebook, tiêu đề là yếu tố đầu tiên được người đọc nhìn thấy và cũng quyết định họ có tiếp kéo xuống xem những phần bên dưới của bài viết hay không. Nếu tiêu đề không có gì nổi bật và hấp dẫn thì bài viết của bạn sẽ ngay lập tức bị bỏ qua. Điều này có nghĩa là dù bên dưới nội dung của bạn có hay và hữu ích đến đâu thì cũng sẽ không được khách hàng chú ý đến.

Một mẹo để tiêu đề bài viết của bạn trở nên hấp dẫn đó là lồng ghép các yếu tố độc, lạ, bắt trend, sử dụng các chương trình khuyến mãi,.... Và điều quan trọng nhất đó là đừng quên thể hiện nội dung chính mà bạn muốn đề cập đến. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá mức bằng cách tạo ra những tiêu đề sai sự thật vì điều này sẽ làm mất lòng tin của khách hàng.
 

Cách viết content bán hàng
 

Gắn thêm hashtag, call to action

Bạn có thể sử dụng hashtag khi muốn nhấn mạnh điều gì đó để làm cho nó trở nên nổi bật và kết nối các bài viết có chủ đề giống nhau. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa có liên quan đến hashtag trên Facebook, bài viết của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện và được nhấp vào xem. Do đó, đừng ngại bỏ chút thời gian để làm việc này cho bài đăng của mình. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn được lạm dụng quá nhiều hashtag, đặc biệt là trong bài quảng cáo Facebook.

Một trong những yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ lỡ để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook của mình đó là câu call to action. Mỗi bài viết sẽ mang đến một mục đích khác nhau, có thể là lời kêu gọi mua sản phẩm, đăng ký, nhấp vào link, liên hệ tư vấn,.... Tác dụng của câu call to action đó là kêu gọi người đọc thực hiện một hành động cụ thể. Vậy nên bạn cần tạo ra một lời kêu gọi phù hợp và hấp dẫn để tăng lượng tương tác trong bài viết của mình.
 

Content bán hàng thu hút
 

Đầu tư hình ảnh và video

Hinh ảnh và video là phần rất quan trọng, có thể nói rằng nó chiếm đến 80% chất lượng của một bài content bán hàng. Thay vì chỉ tạo ra những dòng text nhàm chán, bạn có thể sử dụng hình ảnh hoặc video liên quan để tạo ra content đa dạng truyền tải đến khách hàng. Với cách tạo nội dung này, bạn nên chú ý đến giới hạn size là text. Cụ thể, trong một hình ảnh, số lượng chữ không nên chiếm quá 20% diện tích trong hình. Còn nếu bạn muốn tạo nội dung bằng video, nên tìm hiểu thêm những lưu ý về mặt thời gian để việc truyền tải đạt hiệu quả tốt nhất.
 

Viết content bán hàng thu hút
 

Để lại thông tin liên hệ

Một bài content bán hàng chắc chắn không thể thiếu yếu tố thông tin liên hệ. Thông thường phần này sẽ được đặt ở phía cuối nội dung. Bạn nên để lại thông tin ngắn gọn và cần thiết như: số điện thoại, fanpage, website, email,.... Điều này sẽ tăng phần uy tín cho bài viết cũng như giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với bạn ngay khi cần thiết.
 

Viết content thu hút
 

Hiện nay, mạng xã hội Facebook đang mà một trong những công cụ giúp cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức thực hiện các hoạt động tiếp cận, nghiên cứu khách hàng và bán sản phẩm. Vậy nên, đầu tư về mặt nội dung là điều mà bạn nên chú trọng và quan tâm. Việc biết cách viết content bán hàng thu hút mà đội ngũ biên tập viên VnNews24h đã chia sẻ sẽ giúp bạn có thể tạo ra một nội dung hữu ích nhằm nâng cao khả năng kinh doanh của mình trên thị trường online.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả