Bà bầu tắm biển có tốt không?

Hiện nay, phụ nữ mang thai rất được khuyến khích tham gia các hoạt động vận động nhẹ giúp cho cơ thể mẹ và bé trở nên khỏe mạnh hơn thay vì việc chỉ quanh quẩn ở nhà. Trong đó, tắm biển từ lâu đã là một hoạt động được biết đến với nhiều lợi ích khi mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cũng như giúp tinh thần và thể chất của mọi người trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì việc này cũng có thể gây ra những nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe nếu tắm biển không đúng cách. Điều này đã tạo ra những hoang mang, đặc biệt với phụ nữ đang mang thai khi họ không biết bà bầu tắm biển có tốt không?
 

Bà bầu tắm biển có tốt không?
 

Bà bầu có nên tắm biển không?

Bơi lội, tắm biển là một hoạt động giúp con người trở nên thư giãn, giảm được những căng thẳng, mệt mỏi. Vậy bà bầu có tắm biển được không? Và câu trả lời chính là “có”. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai có thể trạng cơ thể khác với người bình thường, việc tắm biển còn cần phải phụ thuộc vào sức chịu đựng của mẹ và bé. Trong quá trình tắm biển, mẹ bầu cần phải xác định được mức độ khỏe mạnh trong cơ thể để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.
 

Bà bầu có tắm biển được không?
 

Những lợi ích của việc tắm biển đối với sức khỏe mẹ bầu

Tắm biển là một hoạt động rất tốt với mọi người, trong đó có phụ nữ đang trong quá trình mang thai. Cụ thể, phụ nữ có thai tắm biển sẽ có những lợi ích sau đây:

1. Đẩy lùi bệnh tật

Nước biển có hàm lượng chất khoáng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy, việc mẹ bầu ngâm mình trong nước biển sẽ là cách rất tốt để thải các loại độc tố trong cơ thể và đồng thời cũng hỗ trợ chữa được một số loại bệnh. Cụ thể, Magie có trong nước biển là chất rất tốt hỗ trợ cho sự phát triển và hoàn thiện hệ thần kinh ở trẻ nhỏ. Chất i-ốt sẽ giúp cho cơ thể mẹ bầu chống được các bệnh nhiễm trùng, đồng thời hỗ trợ trong việc điều hòa chuyển hóa các chất. Bên cạnh đó i-ốt cũng hỗ trợ cơ thể trong việc điều hòa canxi, kích thích tuyến sinh dục và hỗ trợ mẹ bầu tiết ra nhiều sữa hơn.

2. Massage cho chân

Đi trên cát và có những con sóng nhỏ đánh vào giữa khe ngón chân sẽ là một cách tuyệt vời để massage cho đôi chân. Nhờ vậy, đôi bàn chân của mẹ bầu sẽ trở nên linh hoạt hơn, giúp tăng khả năng kích thích các huyệt vị hoạt động. Bên cạnh đó, việc đi bộ trên cát cũng là cách hiệu quả để mẹ bầu được thư giãn, hỗ trợ giảm đau nhức và mỏi các khớp cơ.
 

Phụ nữ có thai tắm biển
 

3. Giảm căng thẳng

Đối với những mẹ bầu thường gặp phải tình trạng căng thẳng trong thời kỳ mang thai có nên tắm biển? Thực chất, đây chính là một trong những giải pháp hiệu quả giúp mang đến sự thoải mái. Những đợt sóng vỗ về sẽ làm cho các cơ trong cơ thể được thư giãn, gia tăng lưu lượng máu và cũng giúp cho lượng oxy hấp thụ vào bên trong cơ thể được tăng lên. Nhờ đó, những căng thẳng, ưu phiền trong quá trình mang thai sẽ giống như được sóng biển mang đi.

4. Tăng cường vitamin D

Phụ nữ mang thai thường có thói quen kiêng cữ nên rất ít tham gia các hoạt động ngoài trời. Đôi khi, đây lại là điều không nên vì sẽ làm cho cơ thể ít được tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời. Chính điều này đã dẫn đến tình trạng khoảng 50% phụ nữ đang mang thai bị thiếu hụt vitamin D. Vậy nên, việc tắm biển vào buổi sáng và buổi chiều sẽ là cách hiệu quả để mẹ bầu có thể hấp thụ tốt vitamin D, giúp cho da trở nên hồng hào, hạn chế tình trạng sạm da và giảm cảm giác đau nhức cơ thể.

Những vật dụng mẹ bầu cần mang theo khi đi tắm biển

Việc phụ nữ mang thai tắm biển là rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, để hoạt động này được diễn ra thuận lợi, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé thì gia đình nên chuyển bị các vật dụng cần thiết như:

- Một chiếc gối nhỏ: Để tiện lợi cho quá trình ngồi xe khi di chuyển, tựa lưng hoặc kê đầu cho đỡ mỏi, bạn nên chuẩn bị một chiếc gối nhỏ. Điều này sẽ giúp cho mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi ô tô trong một quãng đường dài.

- Mang theo quần áo: Nếu đã đi xa thì việc mang theo đầy đủ quần áo sẽ điều hiển nhiên cần phải làm. Ngoài những bộ đồ mặc bình thường, đồ tắm biển, khăn tắm,... mẹ bầu cũng đừng quên mang theo một chiếc áo khoác mỏng để phòng trường hợp cảm thấy lạnh.

- Một đôi giày vải: Một đôi giày vải là sự lựa chọn tuyệt vời giúp cho đôi bàn chân trở nên thoải mái trong quá trình di chuyển.

- Các loại thuốc cần thiết: Dù đang trong thời gian nghỉ ngơi nhưng mẹ bầu cũng đừng quên lời dặn của bác sĩ về việc uống thuốc nếu cầu thiết, bởi nếu quá trình này bị gián đoạn có thể sẽ có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

- Kem chống nắng: Đối với những mẹ bầu, kem chống nắng là vật dụng rất cần thiết, đặc biệt là loại dành riêng cho phụ nữ đang mang thai. Kem sẽ giúp mẹ bầu tránh được những tác hại từ tia UV, phòng tình trạng đen sạm và rạn da.

- Mang theo nước: Trong quá trình di chuyển, đặc biệt là với đoạn đường dài thì khát nước sẽ là điều khó tránh khỏi. Vậy nên, mẹ bầu cần đảm bảo mang theo nước để đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, tránh việc cơ thể mất nước quá lâu, không tốt cho cả mẹ và bé.

Những lưu ý khi bà bầu đi tắm biển

1. Khi ăn hải sản

Hải sản được xem là lại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ đang mang thai. Theo nghiên cứu đến từ Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, mỗi tuần, bà bầu nên tiêu thụ khoảng 350g hải sản chín. Đặc biệt là các loại hải sản như: tôm, cá ngừ, cá hồi, cá trích,... Đây đều là những thực phẩm rất giàu omega-3 vô cùng cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ.

Việc ăn hải sản chín sẽ rất có lợi đối với mẹ bầu, tuy nhiên, với những loại thực phẩm sống hay tái thì đây lại là điều rất nguy hiểm. Bởi vì trong các loại thực phẩm này chắc chắn vẫn còn chứa rất nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng gây hại. Chính vì vậy, mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn các loại thực phẩm sống hoặc tái để bảo vệ tốt nhất cho bé.
 

Phụ nữ mang thai tắm biển
 

2. Tắm biển vào thời điểm thích hợp

Phụ nữ đang mang thai có cơ thể rất nhạy cảm nên việc tắm biển cũng cần phải lựa chọn thời điểm sao cho phù hợp. Tốt nhất là nên tắm vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà vì đây là hai khoảng thời gian có hàm lượng tia cực tím thấp và trong ánh nắng chứa nhiều vitamin D rất tốt cho cơ thể. Việc mẹ bầu tắm biển vào thời điểm nắng nóng sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng say nắng, tăng huyết áp và gây ra những nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Bên cạnh đó, tắm biển sau khi ăn no cũng là việc nên tránh đối với phụ nữ đang mang thai. Bởi vì trong quá trình tắm biển, các mạch máu trong cơ thể sẽ bị giãn nở, làm ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Nghiêm trọng hơn, điều này còn có thể gây ra tình trạng hạ đường huyết và ngất xỉu ở mẹ.
 

Mang thai có nên tắm biến?
 

3. Quá trình di chuyển

Phụ nữ mang thai thường có cơ thể nặng nề, điều này sẽ gây ra những khó khăn trong quá trình di chuyển. Khi ngồi trên xe ô tô, mẹ bầu đừng quên thắt dây an toàn ở mức vừa phải để tạo sự thoải mái cho cơ thể. Lưu ý, nên tránh việc để dây đè lên ngang bụng. Trong quá trình di chuyển cũng không nên ngồi im một chỗ quá lâu vì điều này sẽ gây ra tình trạng máu không được lưu thông, khiến cho chân tay bị tê, mỏi. Trong chuyến du lịch, mẹ bầu nhất định phải có người thân đi cùng để hỗ trợ trong lúc di chuyển hành lý lên và xuống xe. Đặc biệt, ngay khi đến địa điểm du lịch, hãy hỏi người dân địa phương nơi đây về địa chỉ trạm y tế gần nhất để phòng tránh trường hợp có những điều bất ngờ có thể xảy ra.

Trên đây là những chia sẻ của đội ngũ biên tập viên VnNews24h nếu bạn đang có thắc mắc liệu bà bầu tắm biển có tốt không? Thực chất, đây là một hoạt động rất tốt cho cơ thể của tất cả mọi người. Tuy nhiên, phụ nữ đang mang thai thường có cơ thể khá nhạy cảm và chỉ cần một vấn đề nhỏ xảy ra cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Vậy nên, khi quyết định đi tắm biển, gia đình cần có những chuẩn bị thật kỹ lưỡng để đảm bảo các hoạt động đều được diễn ra an toàn và thuận lợi.

Tin tức khác

8 bước lập kế hoạch bán hàng đột phá để thay đổi cuộc chơi

8 bước lập kế hoạch bán hàng đột phá để thay đổi cuộc chơi

Một bản kế hoạch bán hàng hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng.
Khảo sát thị trường là gì? Các loại hình khảo sát thị trường

Khảo sát thị trường là gì? Các loại hình khảo sát thị trường

Khảo sát thị trường là một trong những công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu, hành vi và xu hướng của khách hàng.
Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Xem tất cả