10 lưu ý giúp đặt tiêu đề bài viết đạt hiệu quả

Tiêu đề đóng một vai trò quan trọng trong một bài viết đăng tin quảng cáo. Nhiệm vụ của tiêu đề không chỉ là tóm tắt cô đọng nội dung của bài viết mà còn gây sự chú ý, thu hút người đọc.
 

10 lưu ý giúp đặt tiêu đề bài viết đạt hiệu quả
 

Trong một bài viết, tiêu đề luôn đóng một vai trò quan trọng, đó là tạo sự ấn tượng và thu hút người đọc bài viết của bạn. Cho dù bài viết của bạn có hay như thế nào, trình bày bắt mắt ra làm sao nhưng nếu tiêu đề của bài viết đó không thực sự hấp dẫn thì vẫn sẽ không có nhiều lượt đọc. Dưới đây là 10 lưu ý khi đặt tiêu đề cho bài đăng tin quảng cáo rao vặt đạt hiệu quả được công ty TNHH Phương Nam Vina tổng hợp và chia sẻ lại, bạn có thể tham khảo tại đây để bài viết của mình được hoàn thiện và có được nhiều lượt đọc hơn.
 

1. Tiêu đề là yếu tố gây sự chú ý đầu tiên

Vai trò của tiêu đề trong một bài viết là gây sự chú của nhiều người. Khi người đọc cảm thấy có hứng thú với câu tiêu đề thì bài viết mới có được nhiều lượt đọc. lúc này mục đích của người làm kinh doanh mới có thể sẽ được đáp ứng. Ngược lại, bài viết quảng bá đó sẽ trở nên vô dụng và lãng phí.
 

2. Số lượng người đọc tiêu đề lớn hơn nhiều so với số người đọc nội dung

Nội dung trong một bài viết cũng rất quan trọng, nó có nhiệm vụ diễn giải chi tiết từng phần nhưng nó sẽ bị bỏ qua nếu người đọc không bị thu hút bởi câu tiêu đề. Vì vậy, tiêu đề của bài viết cần đăng tin quảng cáo rao vặt miễn phí nên chứa đựng nội dung chính cần quảng bá và gợi được một điều gì đó hữu ích, thu hút đối với người đọc.
 

3. Tiêu đề của tin rao vặt cần tạo được sự khác biệt

Tiêu đề có được sự khác biệt trong một loạt những bài viết cùng chủ đề của nhiều người cùng cạnh tranh sẽ tạo được sức thu hút nhiều hơn. Theo một vài nghiên cứu cho thấy, người dùng thường liên hệ tới những doanh nghiệp có gửi quảng cáo cho họ bằng thư điện tử (email) trước khi họ quyết định mua hàng. Doanh nghiệp cần đặt tiêu đề bài viết sao cho khác biệt với hàng loạt những những thư điện tử mà người dùng nhận được mỗi ngày thì mới có tỉ lệ người mua hàng cao hơn.
 

4. Tiêu đề tin đăng của bài viết gần giống như một lời hứa hẹn

Tiêu đề của bài viết gần giống một lời hứa hẹn sẽ gợi ra việc đáp ứng một nhu cầu nào đó mà người dùng đang quan tâm.
 

5. Đặt tiêu đề tin rao vặt nên giống như một mẩu tin

Theo nghiên cứu, người dùng luôn bị thu hút bởi những điều mới lạ, có tính thời sự. Vậy nên, tiêu đề bài viết không nhất thiết phải nói lên một điều gì đó mới mẻ mà chỉ cần điều gì đó có sự ấn tượng, gây được sự kích thích của người đọc.
 

6. Tiêu đề dài sẽ tốt hơn là tiêu đề ngắn

Những nghiên cứu mới nhất cho thấy những bài viết quảng bá có tiêu đề dài thường gây được nhiều sự chú ý của người đọc và giúp doanh nghiệp bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ hơn so với những bài viết có tiêu đề ngắn. Nguyên nhân được xác định là tiêu đề dài luôn có được sự thuyết phục tốt hơn so với tiêu đề ngắn. Tuy nhiên cũng cần chú ý, một tiêu đề tốt không nên vượt quá 12 từ.
 

7. Nên áp dụng một số từ mang tính lôi cuốn cho tiêu đề

Một số từ khơi dậy sự tò mò của khách hàng nên được áp dụng như: "làm thế nào", "tại sao"... hoặc "miễn phí","mới".
 

8. Tiêu đề nên chứa từ khóa

Từ khóa nên là những từ then chốt nhất và được đặt ở 04 từ đầu tiên trong một tiêu đề. Việc chọn ra được những từ mang tính quyết định để khởi đầu cho một tiêu đề góp một phần không nhỏ giúp cho bài viết dễ được xuất hiện trong TOP 10 trong bảng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như: Google, Coccoc...
 

9. Sử dụng chữ hoa, chữ thường thích hợp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra một tiêu đề tốt thường bắt đầu bằng một ký tự viết hoa ở đầu, những ký tự còn lại ở phía sau nên viết thường. Cách viết này giúp cho mọi người dễ đọc hơn và tạo được sự khác biết với những tiêu đề chỉ viết hoa hoặc chỉ viết thường.
 

10. Nên chèn một giá trị bằng số trong tiêu đề

Những con số giúp cho tiêu đề có được một sự tin cậy cũng như tạo ra được một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề. Theo các chuyên gia nhận định, những số lẻ thường gây chú ý tốt hơn những số chẵn (riêng số 10 là ngoại lệ).
 

Nguồn chia sẻ: www.quangcao24h.com

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả