10 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho dân công sở

Đa số các công việc hiện nay, đặc biệt là công việc văn phòng đều có thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 7. Điều này khiến cho việc đi du lịch ở các địa điểm khá xa trở nên rất khó khăn, thậm chí còn tăng thêm sự mệt mỏi. Do đó, 10 địa điểm du lịch 1 ngày ở gần Hà Nội trở thành giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để “sạc” lại năng lượng cho cơ thể, đồng thời lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời cùng bạn bè, người thân và gia đình.
 

1. Vườn quốc gia Ba Vì

Nằm ở xã Tân Lĩnh, huyện Ba Vì và chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50 km về phía Tây, vườn quốc gia Ba Vì từ lâu đã trở thành nơi thu hút du khách đến tham quan, khám phá bởi phong cảnh hoang sơ và hùng vĩ cùng hệ động thực vật đa dạng, kỳ thú. Đến thăm nơi đây, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng và khám phá ba đỉnh núi cao nhất gồm núi Vua, núi Tản Viên, núi Ngọc Hoa để nghe những sự tích, câu chuyện thần thoại. Sau đó, mọi người có thể đi thăm thú những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như Ao Vua, Đầm Long, Suối Tiên, Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngà,... để tìm hiểu về những câu chuyện lịch sử, thần thoại hay hệ động thực vật hoang dã.
 

10 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho dân công sở
 

2. Khu du lịch Hồ Quan Sơn

Nằm tại địa phận huyện Mỹ Đức cách trung tâm thành phố Hà Nội 50 km về phía Nam, khu du lịch Hồ Quan Sơn được nhiều người gọi là “Hạ Long trên cạn của Hà Nội”. Gây ấn tượng bởi không gian rộng lớn lên tới 850 ha cùng với những dãy núi đá vôi trùng điệp xung quanh hồ, nơi đây thu hút du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng và cắm trại bởi vẻ đẹp hoang sơ, thuần phác và yên bình. Ngoài ra, các đỉnh núi đá Hòn Mê, Đá Bạc, Hoa Quả Sơn, Chùa Cao,... cùng với các vườn cây ăn trái Thung Mơ, Thung Cống cũng luôn sẵn sàng cho mọi người tham quan, khám phá.
 

10 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho dân công sở
 

3. Tam Đảo

Nằm ở độ cao 1.000 m so với mặt nước biển, khu du lịch Tam Đảo nằm tại thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc có được khí hậu mát mẻ quanh năm nên còn được gọi là “Đà Lạt xứ Bắc”. Ngoài ra, việc nằm cách Hà Nội khoảng 80 km về phía Tây Bắc cũng khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch 1 ngày gần hà nội lý tưởng. Đến Tam Đảo, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thích thú khi trải qua cả 4 mùa chỉ trong vòng một ngày: Gió xuân ấm áp vào buổi sáng, nắng hè nóng ẩm vào ban trưa, gió heo may mát mẻ lúc buổi chiều và tiết trời se se lạnh lúc chập tối. Bên cạnh đó, Nhà thờ cổ Tam Đảo, Đền bà Chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc, Tháp truyền hình,... cũng là những địa điểm với rất nhiều điều thú vị và cảnh đẹp đáng để tham quan, khám phá.
 

10 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho dân công sở
 

4. Hồ Đại Lải

Cách trung tâm thành phố Vĩnh Yên của tỉnh Vĩnh Phúc khoảng 25 km, Hồ Đại Lải nằm cách thành phố Hà Nội chỉ khoảng hơn 1 giờ đồng hồ lái xe. Có diện tích không gian xanh lên tới 123 ha xen lẫn với 500 ha mặt nước và 10.000 ha rừng tự nhiên, khu du lịch sinh thái Hồ Đại Lải gây ấn tượng với du khách bởi không gian rộng lớn, thoáng mát và trong lành. Nơi đây cũng có đủ các hoạt động thể thao vui chơi giải trí thú vị như bơi thuyền, đạp nước, câu cá, leo núi hay đặc biệt hơn là luồn rừng để đến thăm đèo Nhe ở thành phố Thái Nguyên.
 

10 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho dân công sở
 

5. Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Nằm cách thủ đô khoảng 40 km về phía Tây, khu du lịch sinh thái Đồng Mô thuộc quần thể Làng văn hoá du lịch các dân tộc Việt Nam từ lâu đã là điểm thu hút du khách thập phương bởi không khí trong lành, yên tĩnh cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng. Đặc biệt, nơi đây còn được xây dựng để tạo thành một khu du lịch khép kín với đầy đủ các yếu tố nghỉ ngơi thư giãn, giải trí hay ẩm thực. Đến đây, du khách vừa có thể ngắm phong cảnh núi non hùng vĩ, hữu tình, vừa có thể tham gia các hoạt động thú vị như chèo thuyền, câu cá, đào măng,... đồng thời cũng được thưởng thức những món ăn tươi ngon do nơi chính khu du lịch nuôi trồng.
 

10 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho dân công sở
 

6. Núi Hàm Lợn

Đỉnh núi cao nhất của dãy Độc Tôn thuộc huyện Sóc Sơn chỉ nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km theo hướng cao tốc Nội Bài là một trong 10 địa điểm du lịch gần hà nội lý tưởng cho dân văn phòng hoặc những người không có nhiều thời gian. Nơi đây thu hút du khách bốn phương bởi phong cảnh thiên nhiên rộng rãi, tươi đẹp rất thích hợp để tham quan, cắm trại. Đến núi Hàm Lợn, du khách có thể lựa chọn cắm trại bên hồ Núi Bàu để ngắm nhìn những cảnh sắc xung quanh trước hoặc bắt tay ngay vào leo lên đỉnh núi. Chắc chắn không khí trong lành nơi núi rừng với những tán cây thông mát lạnh, dòng suối róc rách và việc được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời khi mặt trời mọc, lặn trên đỉnh núi hay màn sương lãng đãng nơi mặt hồ lúc sáng sớm sẽ giúp xua tan đi những mệt mỏi sau một tuần làm việc, học tập căng thẳng.
 

10 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho dân công sở
 

7. Làng cổ Đường Lâm

Nằm ở thị xã Sơn Tây, làng cổ Đường Lâm chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 44 km. Nơi đây từ lâu đã là điểm đến lý tưởng những vị khách yêu thích sự yên bình, thanh tĩnh và muốn “trốn” khỏi không khí ồn ào, náo nhiệt của thành phố. Nơi đây còn gây ấn tượng bởi những dấu ấn đặc trưng cho làng quê nông thôn Việt Nam một thời như cây đa, giếng nước, sân đình hay những con đường gạch, ngôi nhà làm từ đá ong. Cùng với đó, không khí im ắng, hoài cổ ở nơi đây cũng gợi nhắc đến một thời tuổi thơ êm đềm, thơ mộng, giúp xua tan đi những tất bật, âu lo của chốn thị thành.
 

10 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho dân công sở
 

8. Rừng tự nhiên Bằng Tạ

Chỉ cách Hà Nội khoảng 65 km về phía Tây, rừng tự nhiên Bằng Tạ gây ấn tượng với du khách bởi không gian hoang vu và sơ khai cùng hệ động thực vật phong phú. Toạ lạc trên một quả đồi thấp tại huyện Ba Vì, nơi đây chiếm một vùng diện tích lên tới 26,5 ha trong đó có 17 ha rừng nguyên sinh. Đến Bằng Tạ, du khách chỉ được phép ngồi xe bò kéo, cưỡi ngựa hoặc đi bộ chứ không được sử dụng các loại động cơ. Tuy nhiên, việc này lại tạo điều kiện cho du khách có thể thoải mái tham quan, hít thở khí trời trong lành đồng thời thăm thú, tìm hiểu về các loài động thực vật thú vị. Sau đó, các hoạt động như đốt lửa trại, uống rượu cần hay nghe ca múa nhạc cùng với quần thể làng dân tộc Mường tại đây sẽ đem lại cho du khác những trải nghiệm mới mẻ, khác lạ nhưng vô cùng tuyệt vời.
 

10 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho dân công sở
 

9. Suối nước nóng Kim Bôi

Toạ lạc tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình, suối nước nóng Kim Bôi chỉ cách Hà nội khoảng 70 km theo hướng quốc lộ 6. Đây là địa điểm du lịch lý tưởng đối với những người muốn thư giãn hoàn toàn sau thời gian học tập, làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Có các dịch vụ giúp thư giãn, chữa bệnh như tắm khoáng, tắm bùn, tắm bể xục, chữa bệnh trị liệu, tắm suối nước nóng,... du khách đến nơi đây sẽ được tận hưởng sự thoải mái, thư thái thực sự. Đồng thời, những hoạt động trên cũng sẽ giúp cải thiện, giảm thiểu các bệnh về xương khớp, mệt  moi, đau nhức, bệnh dạ dày, đường ruột,... Ngoài ra, nơi đây còn có các món ăn đặc sản vùng Tây Bắc như cỗ lã lợn máng xứ mường, thịt trâu nấu lá lồm, gà đồi nấu loóng chuối, dê núi đá, cơm lam chấm muối vừng,...
 

10 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho dân công sở
 

10. Núi Trầm

Là địa điểm du lịch dã ngoại lý tưởng cho người không muốn đi xa, núi Trầm toạ lạc tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ và chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội chưa đầy 30 km. Nơi này thu hút du khách bởi ba ngôi chùa là chùa Trầm, chùa Hang và chùa Vô Vi cùng rất nhiều hang động, tượng phật có lịch sử lâu đời, đáng để tham quan, khám phá. Cùng với đó, núi Trầm cũng không quá cao, rất dễ dàng để leo lên tới đỉnh đồng thời thu hết cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh vào mắt. Ở trên đường leo lên núi cũng có một số hang động, hốc đá rất thích hợp cho các bữa tiệc ngoài trời.
 

10 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho dân công sở
 

Trên đây là những thông tin về các địa điểm du lịch trong 1 ngày xung quanh Hà Nội mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn đã quan tâm theo dõi và hy vọng các bạn sẽ có được những kỷ niệm, khoảnh khắc tuyệt vời cùng với gia đình, bạn bè và người thân.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả