Xe đò tăng giá vé vào ngày lễ 30.4 tại TPHCM

Theo dự kiến của những bến xe lớn tại TPHCM trong những ngày sắp tới là vào dịp lễ 30.4 - 1.5 giá xe khách sẽ tăng lên so với những ngày thường.

Xe đò tăng giá vé vào ngày lễ 30.4 tại TPHCM

Như đã được thông báo trong lịch nghỉ Tết của Bộ lao động thương binh và Xã hội thì ngày lễ 30.4 Giải phóng miền Nam và 1.5 Quốc tế lao động chúng ta được nghỉ khoảng 4 ngày. Với số ngày được nghỉ như vậy thì có nhiều người muốn được về thăm nhà, hay có nhiều người dự định sẽ đi du lịch trong những ngày này. Vì vậy mà lượt xe khách trong những ngày này tăng cao.

Tổng giám đốc bến xe Miền Đông ông Nguyễn Ngọc Thừa cho biết bắt đầu từ chiều 28.4 sẽ là thời điểm phục vụ hành khác dịp lễ 30.4 ­- 1.5. Lượt khách đi lại tại bến xe trong dịp lễ năm nay được dự báo sẽ tăng hơn so với năm trước. Cụ thể các tuyến đường khách di chuyển đi lại với cự ly trung bình thuộc các tỉnh gần TPHCM như: Quảng Ngãi, khu vực Tây Nguyên trở vào phía Nam, khu vực miền Tây và nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang..., với khoảng 48.000 lượt khách/ngày tăng gấp đôi so với ngày thường.

Theo thông tin ông Huỳnh Hải Oanh - Phó giám đốc Công ty cổ phần bến xe Miền Tây cho biết: " Các doanh nghiệp tại bến xe đã thông báo sẽ tăng khoảng 40% giá vé trong hai ngày lễ. Những tuyến xe này sẽ chạy từ bến xe Miền Tây đến các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cụ thể là các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu". Dự kiến hai ngày đỉnh điểm 29 - 30.4 lượng hành khách có thể đạt từ 56.000 - 58.000 khách/ngày tăng gấp đôi so với ngày thường.

Dù lượng khách dự báo tăng gấp đôi ngày thường, song lãnh đạo hai bến xe lớn nhất TPHCM cho biết, vẫn không căng thẳng bằng dịp Tết Nguyên đán vừa qua, do vậy các bến đảm bảo vẫn đủ xe phục vụ hành khách. Nếu xảy ra tình trạng khách tăng đột biến, bến xe điều động xe trên những tuyến vắng khách hỗ trợ hoặc xe buýt tăng cường.

Theo những thông tin trên, các nhà xe sẽ tăng lên từ 20% - 40 % giá vé so với ngày thường, nhằm bù đắp chi phí cho chiều xe chạy rỗng quay đầu về bến giải tỏa khách. Từ ngày 29 đến hết ngày 30.4 tại các tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phụ thu thêm không quá 30% giá vé so với ngày thường. Còn với các tuyến đi các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, mức phụ thu giá vé không quá 30% (từ 14h ngày 28.4 đến trước 14h ngày 30.4). Riêng các tuyến thuộc khu vực Tây Nguyên, Ninh Thuận, Bình Thuận đến Quảng Ngãi, do đoạn đường xa hơn nên các nhà xe sẽ phụ thu thêm không quá 40% giá vé, từ 14h ngày 28.4 đến trước 14h ngày 30.4. Còn tại bến xe Miền Tây, giá vé áp dụng mức phụ thu không quá 40% so với mức giá vé ngày thường và thời gian phụ thu trong 2 ngày 29 - 30.4.

Đồng thời trong lúc giá xe khách tăng lên trong dịp lễ này thì Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng cho biết sẽ tổ chức chạy thêm 28 chuyến tàu để phục vụ hành khách nghỉ mát, du lịch dịp này. Cụ thể: Chặng Sài Gòn - Phan Thiết và ngược lại tăng 7 chuyến; Sài Gòn - Nha Trang tăng 16 chuyến; Sài Gòn - Quy Nhơn tăng 5 chuyến. Theo đại diện Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, nhìn chung giá vé trong các dịp này sẽ giảm cho một số đối tượng là trẻ em dưới 10 tuổi, người từ 60 tuổi trở lên; thương binh, người khuyết tật; học sinh, sinh viên…  từ 8% đến 30% so với năm 2016. Đồng thời, hành khách khi đi tàu Thống Nhất có cự ly từ 1.000km trở lên, mua vé trước từ 20 ngày - 50 ngày được giảm giá tương đương từ 20% đến 50%. Còn đối với các tàu chặng ngắn, hành khách đi suốt chặng mua vé trước từ 20 ngày - 30 ngày, giá vé giảm tương đương từ 20% đến 30%.

Qua những dự kiến tăng giá vé của các lượt xe khách và việc giảm giá vé của đường sắt, những bạn có nhu cầu thì hãy nhanh chóng đặt vé trước , để tránh tình trạng hết vế không thể về quê hay đi du lịch trong dịp lễ này.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả