Top 10 phụ nữ giàu nhất thế giới hiện nay

Theo xu hướng bình đẳng giới hiện nay, không chỉ những người đàn ông mới giàu có mà ngay cả những người phụ nữ cũng có thể sở hữu khối tài sản khổng lồ. Top 10 phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2024 sau đây sẽ minh chứng cho điều này.
 

1. Liliane Bettencourt: Đứng đầu danh sách là bà Liliane Bettencourt với khối tài sản trị giá 43,6 tỉ USD. Liliane Bettencourt sinh năm 1922 tại Pháp. Với 33% cổ phần của tập đoàn L'Oréal trong tay, bà cũng chính là cổ đông lớn nhất của tập đoàn này.
 

Top 10 phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2024
 

2. Alice Walton: Với khối tài sản 38,7 tỉ USD, bà Alice Walton, năm nay 66 tuổi, là người xếp thứ hai trong danh sách. Khối tài sản mà bà có được là nhờ chuỗi cửa hàng Wal-Mart Sam Walton sáng lập cùng con gái tại Mỹ. Bà cũng tích cực tham gia vào các hoạt động nghệ thuật, chính trị.
 

10 phụ nữ giàu nhất thế giới
 

3. Maria Franca Fissolo: Bà Maria Franca Fissolo sinh năm 1942, quốc tịch Italia. Bà là vợ của người xây dựng công ty bánh kẹo lớn nhất thế giới Ferrero Group. Sau khi chồng chết, bà cùng con trai được kế thừa tài sản và trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới với tổng tài sản 29,5 tỷ USD.
 

Top 10 phụ nữ giàu nhất thế giới
 

4. Jacqueline Mars: Với tổng giá trị tài sản là 26,7 tỷ USD được kế thừa từ người ông sáng lập ra tập đoàn sản sản xuất thức ăn cho thú cưng lớn nhất thế giới Mars, bà Jacqueline Mars trở thành người đứng thứ 4 trong danh sách này.
 

Top 10 phụ nữ giàu nhất thế giới hiện nay
 

5. Laurene Powell Jobs: Với số tài sản 20,8 tỷ USD được thừa hưởng từ người chồng vốn là giám đốc điều hành hãng Apple, Laurene Powell Jobs đứng thứ 5 trong danh sách này. Bà cũng là người chuyên ủng hộ các chính sách giáo dục, nhập cư và tích cực chống lại những bất công của xã hội.
 

Những phụ nữ giàu nhất thế giới
 

6. Abigail Johnson: Với tổng giá trị tài sản khoảng 15,6 tỷ USD, Abigail Johnson giữ vị trí số 6 trong danh sách. Hiện tại bà là chủ tịch hội đồng quản trị quỹ đầu tư Fidelity Investments và là một cổ đông của công ty quốc tế Fidelity International.
 

Những phụ nữ giàu nhất thế giới hiện nay
 

7. Gina Rinehart: Được thừa hưởng tập đoàn Hancock Prospecting từ cha của mình, bà Gina Rinehart nổi tiếng là người giàu có tại đất nước Australia và xếp thứ 7 trong danh sách 10 người phụ nữ giàu có nhất thế giới với giá trị tài sản 15,1 tỷ USD.
 

Điểm danh 10 phụ nữ giàu nhất thế giới
 

8. Chu Quần Phi: Với tổng giá trị tài sản 9,7 tỉ USD, Chu Quần Phi trở thành một trong những nữ tỉ phú tại Trung quốc và đứng thứ 8 trong danh sách. Bà là người sáng lập ra công Lens Technology chuyên cung cấp màn hình cảm ứng cho các hãng di động nổi tiếng.
 

Những người phụ nữ giàu nhất thế giới
 

9. Nguyễn Thị Phương Thảo: Là một trong những người sáng lập ra hãng hàng không giá rẻ Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành nữ tỷ phú đầu tiên của Việt nam được đưa vào danh sách Forbes. Tổng giá trị tài sản của bà là 1,2 tỷ USD.
 

Người phụ nữ giàu nhất thế giới
 

10. Yoshiko Shinohara: Nữ tỉ phú cuối cùng trong danh sách đến từ Nhật với tổng giá trị tài sản 1,1 tỉ USD. Bà là người sáng lập ra công ty nhân sự cho những nhân viên thời vụ Temp Holdings.
 

Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả