Tình hình bất động sản phân khúc căn hộ quý II ở hai thị trường lớn nhất cả nước

Theo báo cáo của công ty tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam, thị trường căn hộ quý 2/2017 ở TP HCM và Hà Nội đang có diễn biến trái chiều khá rõ rệt. Trong khi thị trường căn hộ ở Hà Nội đang giảm cả về nguồn cung, cầu thì việc mua bán căn hộ ở TP HCM lại khá sôi động.
 

Tình hình bất động sản phân khúc căn hộ quý II ở hai thị trường lớn nhất cả nước
 

Thị trường bất động sản phân khúc căn hộ ở TP HCM

Theo báo cáo của CBRE, quý II năm 2017 đánh dấu sự sôi động trở lại của thị trường căn hộ tại TP HCM. Tổng cộng 31 dự án bắt đầu chào bán 9.590 căn hộ, tăng 80% so với quý I. Trong số này, căn hộ trung cấp tiếp tục chiếm thị phần lớn nhất, tới 56%. Tuy nhiên mức độ tăng trưởng của căn hộ cao cấp lại lớn nhất với mức tăng trưởng 141% so với quý I và sẽ tiếp tục tăng trong 6 tháng cuối năm với nhiều dự án từ các công ty danh tiếng bắt đầu mở bán. Các căn hộ bình dân cũng tăng 19% với 1.575 căn trong khi các căn hộ hạng sang lại không có dự án chào bán mới nào.

Về mặt vị trí, khu vực phía Đông thành phố trở lại vị trí dẫn đầu với 36% nguồn cung chào bán mới. Bên cạnh đó, khu vực phía Tây cũng trở nên sôi động hơn với 3.268 căn được chào bán, chiếm 34% và chủ yếu là căn hộ trung cấp. Điều này cho thấy có vẻ như các nhà đầu tư đang hướng về phía Tây khi mà khu vực này vẫn còn khá nhiều quỹ đất, giá rẻ và cơ sở hạ tầng đang được cải thiện. Tại khu vực phía nam chỉ có 2.408 căn được chào bán, chủ yếu ở quận 7 còn phía Bắc cũng chỉ thêm vào 486 căn từ một dự án ở Quận 12.

Tốc độ tiêu thụ cũng đang được đánh giá là khá khả quan khi 9.522 căn được bán, tăng 40% so với quý trước và 59% so với cùng kỳ năm ngoái. Các căn hộ trung cấp vẫn là mặt hàng chủ đạo với 4.862 căn, chiếm 51% tổng lượng tiêu thụ. Các dự án mới được chào bán chiếm hơn 60% lượng tiêu thụ với 5.765 căn được bán. Giá bán trung bình là 1.578 USD/m2, giảm 1% so với quý trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Do số lượng các căn hộ trung cấp và bình dân tăng nên giá chào bán cũng giảm nhẹ. Mặt khác, tại quận 7 và quận 10 giá các căn hộ mở bán giai đoạn hai lại tăng lên.

Về mục đích mua, khách mua để ở đã tăng 9%, khách mua để cho thuê giảm 19% so với cùng thời điểm năm 2016. Mặt khác, các căn hộ hai và ba phòng ngủ đang là những mặt hàng được ưa chuộng nhất, chiếm lần lượt 38% và 37%.

Thị trường bất động sản phân khúc căn hộ ở Hà Nội

Cũng theo báo cáo của CBRE, tại Hà Nội có tổng cộng 8.086 căn hộ được chào bán trong quý II, giảm 14% so với quý I. Đặc biệt, phần lớn số căn hộ mới này thực chất là các đợt mở bán tiếp theo của các dự án cũ. Điều này cho thấy số dự án chung cư mới trong quý II không nhiều. Tương tự các năm trước, phần lớn căn hộ mới vẫn đến từ khu vực phía Tây và Tây Nam của Hà Nội, chiếm 68% tổng số căn mở bán. Khu vực phía Đông chiếm 20% với số lượng căn hộ mới chủ yếu đến từ khu đô thị Ecopark. Các căn hộ trung cấp vẫn là mặt hàng chủ đạo, chiếm 55% tổng lượng cung trong quý.

Về mặt tiêu thụ, lượng mặt hàng bán ra quý II giảm 24% so với quý I, đạt 4.650 căn. Trên 50% số lượng căn hộ bán được nằm ở vị trí đắc địa, có chủ đầu tư uy tín. Do đó, các nhà kinh doanh bất động sản đang hy vọng tình hình ở thị trường Hà Nội sẽ sôi động hơn vào quý sau, khi các dự án thu hút thị trường được mở bán.

Về giá chào bán, không có quá nhiều thay đổi ở hai phân khúc sơ cấp và thứ cấp. Trong khi đó, phân khúc cao cấp lại là phân khúc duy nhất tăng giá. Điều này có thể là do sự tác động của việc các chủ đầu tư đang đặt ra yêu cầu cao hơn về sản phẩm cộng với việc các cơ sở hạ tầng lân cận đang ngày càng phát triển và hoàn thiện.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả