Thực phẩm ăn sáng tốt cho ngày mới bắt đầu

Erica Giovinazzo, chuyên gia dinh dưỡng tại Clay Health Club and Spa cho biết: "Một bữa sáng kết hợp các thức ăn chứa nhiều hydrat cacbon (carbs) và chất xơ tốt cùng một số thực phẩm chứa protein là điều rất tuyệt vời"

Thực phẩm ăn sáng tốt cho ngày mới bắt đầu

Cháo bột yến mạch: Yến mạch chứa beta-glucan, một loại chất xơ giúp giảm cholesterol khi ăn thường xuyên. Bên cạnh đó, bột yến mạch là thực phẩm giàu axit béo omega-3, folate và kali. Cháo yến mạch chứa nhiều chất xơ hơn một cốc yến mạch thông thường hoặc các loại ngũ cốc. Mọi loại bột yến mạch đều là lựa chọn lành mạnh nhưng cần tránh các loại có hương vị khác hoặc có thêm đường. Có thể làm ngọt bát cháo bằng sữa, một ít mật ong hoặc các loại hạt tốt cho sức khoẻ.

Bưởi: Theo một nghiên cứu, ăn một nửa bưởi trước mỗi bữa ăn giúp bạn giảm cân nhanh hơn nhờ đặc tính đốt cháy chất béo của trái cây này. Bưởi cũng có khả năng dưỡng ẩm giúp làm đầy và cô đọng với các chất chống oxy hoá nhằm tăng cường hệ thống miễn dịch. Giovinazzo cũng gợi ý nên kết hợp bưởi với thực phẩm giàu protein như sữa chua hoặc trứng,

Chuối: Chuối giúp hạn chế cơn thèm ăn vào bữa trưa, đồng thời là nguồn tinh bột kháng bệnh và là một loại carbohydrate lành mạnh đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Chuối cũng giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên và là lựa chọn tốt cho người cao huyết áp.

Trứng: Trứng được đánh giá là một nguồn protein lành mạnh, chứa nhiều vitamin D. Nếu đang chọn protein là thịt, không ăn nhiều chất béo và cholesterol thì “trứng rất tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng của bạn", theo như Giovinazzo chia sẻ.

Bơ hạnh nhân: Almond Butter (bơ hạnh nhân) là một nguồn protein thay thế tuyệt vời và nó chứa đầy đủ chất béo không bão hoà đơn, một trong những chất béo tốt. Đồng thời về mặt dinh dưỡng, bơ hạnh nhân chứa lượng năng lượng giống với bơ đậu phộng nhưng nổi bật hơn ở khả năng không gây dị ứng, kể cả với những người bị dị ứng với đậu phộng.

Dưa hấu: Dưa hấu cung cấp hydrate vào buổi sáng. Loại trái cây ngon miệng này cung cấp lycopene, chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với thị lực, sức khoẻ tim mạch và phòng chống ung thư.

Quả việt quất: Việt quất là loại quả có khả năng chống oxy hoá. Theo các chuyên gia, ăn quả việt quất thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ và kỹ năng vận động, huyết áp và trao đổi chất. Đặc biệt, quả việt quất có chứa một trong những chất chống oxy hoá mạnh nhất là anthocyanins. Quả việt quất cũng có ít calo hơn các loại quả khác. Vì vậy người dùng hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề béo phì.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả