Thắng 1-0 trên đất khách, Mourinho thở phào nhẹ nhõm

Rạng sáng nay 5/5, thầy trò huấn luyện viên người Bồ Đào Nha đã đến làm khách trên sân Balaidos trong vòng bán kết lượt đi giải Europa League.

Thắng 1-0 trên đất khách Mourinho thở phào nhẹ nhõm

Nhập cuộc với đội hình mạnh nhất có thể, ngay từ hiệp 1 đội hình đắt giá của Man Utd đã liên tiếp có 2 pha bóng nguy hiểm khi lần lượt Henrikh Mkhitaryan và Jesse Lingard có cơ hội đối mặt với thủ môn Sergio Alvarez ở tư thế trông trải. Nhưng 2 pha dứt điểm đều không đủ hiểm để có thể đánh bại thủ môn 30 tuổi người Tây Ban Nha.

Trong một trận đấu căng thẳng và có tính chất đặc biệt quan trọng, việc phung phí cơ hội khiến các cầu thủ đánh mất dần sự tự tin và Man Utd không phải ngoại lệ. Bước sang hiệp 2, các cầu thủ của Mourinho gặp bế tắc, Mkhitaryan gần như biến mất trên sân còn Lingard thì bị cô lập khỏi hàng tiền vệ phải tập trung quá nhiều vào việc phòng ngự. Cơ hội đến với Man Utd khi phút 66, đội trưởng Celta Vigo, Hugo Mallo nhận thẻ vàng vì lỗi cản người không bóng với Marcus Rashford. Đi kèm theo đó là một quả sút phạt có góc sút khá rộng dành cho Man Utd. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo trẻ Marcus Rashford thể hiện đẳng cấp của mình bằng cú sút xoáy vào góc cao khiến nỗ lực bay người của thủ môn Alvarez hoàn toàn vô nghĩa.

Có bàn thắng trên sân khách, các cầu thủ Man Utd lập tức đổi chiến thuật. Với kinh nghiệm và sự am hiểu, HLV Jose Mourinho đã bố trí một đấu pháp theo đúng phong cách đặc trưng của mình khiến một Celta Vigo non nớt ở đấu trường châu Âu gần như không có cách tiếp cận khung thành Sergio Romero.

Thắng trận tối thiểu trên sân khách, Man Utd đang nằm trong tay lợi thế cực lớn trước trận lượt về tại Old Trafford và có rất nhiều cơ hội lọt vào trận chung kết Europa League mùa này. Còn Celta vigo, họ sẽ phải quyết tâm đá trận “sống còn” với MU ở trận lượt về trên sân Old Trafford. Nhưng nếu cứ thể hiện lối chơi nhạt nhòa và bế tắc tại Balaidos, đại diện Tây Ban Nha khó tạo nên bất ngờ trên đất Anh sau đây 1 tuần.  

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả