Những dấu hiệu báo trước bệnh tim mọi người nên lưu ý

Bệnh tim gây ra cái chết của 40% những trường hợp tử vong ở Mỹ, nhiều hơn tất cả trường hợp tử vong do ung thư Hiện nay, trung bình cứ 2 giây có 1 người chết vì bệnh tim mạch.

Những dấu hiệu báo trước bệnh tim mọi người nên lưu ý

Trái tim là bộ phận làm việc miệt mài nhất trong cơ thể, nó liên tục bơm máu có oxy và chất dinh dưỡng đi nuôi các bộ phận. Điều không may là một trong những cơ quan vận chuyển máu (động mạch) lại dễ gặp vấn đề nếu chúng ta không có một sức khỏe tốt, mắc các bệnh mạn tính, như mỡ máu, tăng huyết áp... Bệnh tim có thể gây tử vong hoặc để lại di chứng nặng nề cho người bệnh. Tuy nhiên nhiều người thường bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo ban đầu trước khi cơn đau tim xảy ra. Mặc dù triệu chứng của bệnh tim ở mỗi người một khác nhưng các bác sĩ tim mạch cho biết, nếu có 5 trong số 10 triệu chứng dưới đây, bạn nên đi gặp bác sĩ ngay.

Khó thở: Khi gắng sức hoặc khi nằm cảm thấy khó thở là dấu hiệu ban đầu của bệnh tim. Một số bệnh nhân chuẩn bị đau tim sẽ cảm giác như vừa mới chạy marathon mặc dù họ không làm gì. Trong một cơn đau tim, khó thở cũng thường đi kèm với khó chịu ở ngực.

Chóng mặt, vã mồ hôi: Khi máu đến não không đủ, nó sẽ làm cho một số chức năng của cơ thể bị ảnh hưởng. Cụ thể, nhồi máu cơ tim có thể gây choáng váng và mất ý thức, rối loạn nhịp tim gây chóng mặt,… Do đó, khi không vận động và môi trường không quá nóng mà mồ hôi vẫn ra nhiều thì đó có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim sắp đến.

Mệt mỏi: Cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức mỗi ngày, thậm chí hàng tuần có thể là dấu hiệu của việc máu đi khắp cơ thể không đủ. Mệt mỏi bất thường hoặc lúc nào cũng thấy mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh tim.

Đau ngực, lưng, vai, cánh tay và cổ: Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tim là đau ở ngực. Khi cơn đau ngực đầu tiên xảy ra, hầu hết mọi người đều hoảng sợ, nhưng khi nó hết, người bệnh bỏ qua dấu hiệu ban đầu này và không đi bệnh viện kiểm tra. Thường sau các cơn đau ngực , người bệnh sẽ thấy xuất hiện những cơn đau lan đến vai, cánh tay, và lưng. Nhồi máu cơ tim thường có liên hệ với đau cánh tay, có thể đau cả hai bên hoặc giữa hai xương bả vai.

Sưng, phù: Suy tim là do sự tích tụ dịch trong cơ thể. Điều này sẽ gây ra sưng ( thường ở bàn chân, cẳng chân, mắt cá chân hoặc bụng). Người bệnh có cảm giác mình tăng cân đột ngột, mất cảm giác ngon miệng.

Yếu sức không rõ nguyên nhân: Khoảng 1-2 tuần trước khi cơn đau tim xảy ra, người bệnh thường cảm thấy yếu ớt, kiệt sức. Triệu chứng này giống như khi bị cảm cúm nặng nên thường bị nhiều người bỏ qua hoặc coi như cảm cúm thông thường. Thực tế nó có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim trong tương lai.

Nhịp tim nhanh, chậm không đều: Mọi người thường có thời điểm nào đó nhịp tim đập nhanh rồi trở lại bình thường. Điều này không có gì đáng lo ngại. Nhưng nếu nó đi kèm với các dấu hiệu kiệt sức, chóng mặt hoặc khó thở thì có thể là bằng chứng sắp tới của một cơn đau tim, suy tim hoặc rối loạn nhịp tim.

Tiêu hoá: Trước những cơn đau tim, nhiều người thường cảm thấy khó chịu ở bụng, thậm chí sưng bụng. Vì đau tim có ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá, gây ra cảm giác chán ăn, khó tiêu hay ợ nóng.

Thay đổi tâm trạng: Nhồi máu cơ tim có thể gây ra sự lo lắng, căng thẳng và cảm giác sợ hãi về cái chết cận kề. Những người sống sót thường nói về việc trước khi cơn đau tim đến, họ bỗng nhiên có cảm giác lo lắng về tính mạng của mình nhiều hơn.

Ho: Ho dai dẳng, khò khè có thể là triệu chứng của bệnh suy tim. Nguyên nhân là do căn bệnh khiến cho chất dịch tích tụ trong phổi. Trong một số trường hợp, người bệnh còn ho ra đờm có máu.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả