Những bộ phận vô dụng trên cơ thể con người

Mỗi một bộ phận trên cơ thể con người đều có chức năng riêng. Tuy nhiên cũng có những bộ phận được xem là vô dụng và thừa thãi vì chúng không có chức năng gì đặc biệt thậm chí là còn gây ra rất nhiều phiền phức.
 

Những bộ phận vô dụng trên cơ thể con người
 

Giám đốc chương trình giải phẫu người, trường University Minnesota Mỹ, Anthony Weinhaus cho biết: “Sự tiến hóa liên tục của các bộ phận trên cơ thể đều nhằm giúp con người thuận lợi hơn trong cuộc sống. Vậy nên có những thứ tưởng chừng như dư thừa nhưng vẫn tồn tại trên cơ thể cho đến nay vì chúng vốn rất quan trọng với tổ tiên chúng ta”. Những bộ phận vốn rất quan trọng với tổ tiên nhưng hiện tại trở nên vô dụng với chúng ta vì không còn cần thiết cho chức năng sinh tồn. Những bộ phận vô dụng trên cơ thể con người chúng ta là gì?

- Lông nách: Nếu như lông chân, lông tay có thể giãn nở để thoát mồ hôi giúp điều hòa thân nhiệt thì những sợi lông mọc dưới cánh tay không có tác dụng gì đặc biệt. Thậm chí nhiều chị em còn phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để triệt chúng đi.

- Lông mày: Theo một nhóm nhà khoa học, lông mày là bộ phận được dùng để báo hiệu khi săn bắt và chuyển hướng của người nguyên thủy. Cho đến nay, lông mày được coi là bộ phận giúp ngăn ngừa mồ hôi và nước mưa khỏi chảy vào mắt. Tuy nhiên mồ hôi và nước mưa vẫn có thể chảy vào mắt dù có lông mày hay không. Các nhà thần kinh học hành vi nhận thấy rằng, lông mày có tác dụng xác định khuôn mặt và định hướng vị trí xã hội.

- Ruột thừa: Thời tiền sử, con người thường ăn đồ sống hay các thực phẩm hoang dã như cỏ, lá cây,… nên trong cơ quan tiêu hóa có một phần khoang để lên men và tiêu hóa thức ăn. Đến khi con người không còn thói quen ăn đồ sống nữa thì phần khoang này thoái hóa và trở thành ruột thừa. Chính vì vậy ruột thừa chỉ là một cơ quan vô nghĩa trong hệ tiêu hóa. Thậm chí chúng ta có thể mất mạng nếu chẳng may bị đau ruột thừa mà không được cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên gần đây có một số nghiên cứu cho rằng ruột thừa là nơi lưu trữ các vi khuẩn có lợi và đóng vai trò quan trọng đối với chức năng tiêu hóa.

- Amidan: Amidan là bộ phận nằm trong hệ miễn dịch giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Tuy nhiên nếu chúng bị viêm hay nhiễm trùng sẽ gây ra những cơn đau khó chịu và buộc bạn phải cắt bỏ đi. Khi được cắt bỏ, bạn vẫn có thể sống mà không bị ảnh hưởng gì.

- Răng khôn: Trước kia tổ tiên chúng ta thường phải ăn đồ cứng nhiều cùng với việc vệ sinh răng miệng kém nên răng thường hay bị gãy rụng. Lúc cần thiết những chiếc răng dự trữ sẽ hiện diện, quyết định đến yếu tố sống còn nên được gọi là răng khôn. Tuy nhiên đến thời hiện đại, con người thường ăn thực phẩm mềm nên xương quai hàm không thể phát triển hết khả năng nên ngày càng bị thu nhỏ. Khi những chiếc răng khôn mọc lên chúng không có đủ vị trí để mọc nên thường mọc lệch hoặc mọc chèn lên những chiếc răng khác gây cảm giác đau đớn.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả