Ngân hàng giữ thẻ nhưng tiền vẫn mất

Anh Nguyễn Minh Dương bị máy ATM của ngân hàng Sacombank nuốt thẻ và được ngân hàng lưu giữ nhưng sau đó 129 triệu đồng trong tài khoản lại bỗng dưng không cánh mà bay.

Ngân hàng giữ thẻ nhưng tiền vẫn mất

Vào ngày 27/2, anh Dương sử dụng thẻ ATM của ngân hàng Đông Á (DongA Bank) để rút tiền tại trụ máy Sacombank. Trong khi anh đang thao tác thì máy ATM bị mất điện, thẻ cũng bị giữ lại trong máy. Anh có đứng đợi một lúc thì thấy máy nhả thẻ ra. Nhưng vì lý do nào đó mà thẻ ATM không trồi ra hẳn mà chỉ nằm sát cửa khe cắm nên anh không lấy ra được. Sau đó máy đã nuốt vào lại. Do bận công việc hơn nữa lại ở xa nên anh Dương không làm thủ tục nhận lại thẻ mà để lại thẻ ở máy với suy nghĩ thẻ được ngân hàng giữ nên không sao. Ở thời điểm này, số dư trong tài khoản của anh là 133 triệu đồng.

Đến ngày 25/4, anh ra phòng giao dịch ngân hàng Đông Á ở Nguyễn Duy Trinh, quận 12 chuyển khoản bằng chứng minh thư nhân dân thì được nhân viên ngân hàng thông báo số tiền trong tài khoản của anh không đủ để thực hiện giao dịch. Anh Dương lập tức xin ngân hàng bản in sao kê và biết được trong khoảng thời gian từ 1-7/4, tài khoản của anh đã bị kẻ gian rút sạch số tiền 129 triệu đồng. Cụ thể, 119 triệu đồng bị rút tại máy ATM của DongA Bank và 10 triệu đồng bị rút tại máy ATM của Techcombank (ngân hàng liên kết).

Sau khi anh Dương thông báo cho phòng giao dịch ngân hàng Đông Á đồng thời gọi tổng đài hỗ trợ. Ngày 8/5, phía ngân hàng Đông Á đã gọi điện báo rằng đang chờ phía Techcombank rà soát lại và trình giấy tờ liên quan. Đồng thời cũng hẹn anh ngày 17/5 sẽ trả lời lần 2. Hiện nay, các chứng từ liên quan đến giao dịch thực hiện tại máy ATM DongA Bank đang được nhà băng thu thập tương đối đầy đủ (chỉ còn một giao dịch đang chờ tra soát camera). Như vậy, DongA Bank đã thực hiện đúng theo quy trình nghiệp vụ và tuân thủ Thông tư 30, tức là đúng 5 ngày làm việc.

Đối với các giao dịch phát sinh tại ngân hàng liên kết (Techcombank), Ngân hàng Đông Á cho biết đã gửi yêu cầu tra soát và ngày 6/5 nhận được nhật ký giao dịch (chưa nhận được camera và địa điểm giao dịch). Do chưa đủ chứng từ theo yêu cầu của DongA Bank nên ngân hàng tiếp tục tiến hành tra soát lần 2 và theo đúng thời gian quy định 5 ngày làm việc sẽ có kết quả lần 2 này, tức ngày 12/5 tới.

Đại diện ngân hàng Đông Á Bank cho biết: “Chúng tôi đã phản hồi đến khách hàng kết quả sau khi tra soát lần một và đang chờ kết quả từ ngân hàng liên kết mới có đủ cơ sở xử lý các bước tiếp theo trong phạm vi thời gian quy định thuộc Thông tư 30 của Ngân hàng Nhà nước". Đồng thời chia sẻ thêm: "Trước tình hình tội phạm công nghệ thẻ ngày càng tinh vi, chúng tôi mong khách hàng luôn phải bảo vệ thẻ, phải tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ, liên tục cập nhật và đăng ký sử dụng các tiện ích do ngân hàng trang bị để bảo vệ an toàn cho chính mình"

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả