Ngăn chặn nám da các loại mụn một cách hiệu quả từ thiên nhiên

Cây rau má, các loại đậu, nha đam, rau càng cua… là những loại rau quả từ thiên nhiên giúp ngăn chặn nám da và các loại mụn hiệu quả đến bất ngờ.

Ngăn chặn nám da các loại mụn một cách hiệu quả từ thiên nhiên

Làm đẹp để có làn da không tì vết là điều mà tất cả chị em phái đẹp đều mong muốn. Nhưng không phải ai cũng có làn da không tì vết như vậy. Nhiều người với những mụn mọc li ti trên mặt, hay có người có với những mảng tàn nhan, nám da, làm cho khuôn mặt kém sắc.

Với những khuyết điểm xuất hiện trên khuôn mặt như vậy, các chị em cảm thấy tự ti không muốn gặp ai. Vậy làm sao để làm giảm nám da, mụn mọc? Đó là câu hỏi được nhiều chị em đặt ra.

Biểu hiện và nguyên nhân khiến da bị nám mụn

Trên da xuất hiện những mụn nhỏ, từng đốm tròn nhỏ có màu nâu, rờ vào trên mặt cảm thấy da có lớp sần là những dấu hiệu bạn đang bị nám da hay bị mụn ghé thăm. Chúng thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố hai bên gò má, mũi, trán, cằm… Bản chất là sự phát triển quá mức các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Tình trạng này hay xuất hiện ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn. Càng để lâu, chúng càng có xu hướng lan rộng, đậm màu, mọc nhiều và khó chữa trị.

Nguyên nhân xuất hiện những triệu chứng trên là do di truyền, rối loạn nội tiết tố (giai đoạn mang thai, tiền mãn kinh…), tinh thần không ổn định, thường xuyên lo lắng, stress, do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ da hoặc lạm dụng mỹ phẩm không phù hợp…

Cách ngăn chặn nám mụn mọc lên

Điều đầu tiên là các chị em nên tránh ánh sáng mặt trời tiếp xúc lên da, vì trong ánh sáng đó có chứa tia UV gây hại cho da bị sạm nám tàn nhan, mụn mọc.

Cũng như ở trên vừa nói chúng ta không nên lạm dụng mỹ phẩm. Mỹ phẩm cũng được chiết xuất từ các thành phần có trong thiên nhiên, vậy tại sao chúng ta không thử dùng những đồ tự nhiên thay cho các sản phẩm mỹ phẩm xem sao? Cây rau má, các loại đậu, nha đam, rau càng cua là những loại cây và hạt từ thiên nhiên có tác dụng trị mụn và nám rất hiệu quả.

Đối với cây rau càng cua thì nó có tác dụng khử khuẩn trên các vùng da khi lấy nước và bã rau đắp trược tiếp lên da. Có tác dụng làm lành da nhanh chóng.

Hay là nước rau má và đậu xanh đây là một loại đồ uống rất phổ biến hiện nay, chúng ta có thể uống chúng hàng ngày. Với tác dụng thanh nhiệt thì sẽ làm giảm nhiệt trong cơ thể, hay bã của nó ta có thể lấy lên đắp trực tiếp lên mặt, nó cũng có tác dụng làm liền sẹo một cách hiệu quả.

Rất nhiều chị em đã áp dụng thành công cách làm này để đạp tan đi cơn ác mộng mụn và nám trả lại sự mịn mạng cho làn da luôn tươi sáng.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả