Hướng nghiệp cho sinh viên khi ra trường

Hiện nay đa số các bạn sinh viên chưa thể tìm và làm được công việc phù hợp. Bởi có khoảng 70% sinh viên cần phải đào tạo lại hay đào tạo bổ sung vì trong trường các bạn chỉ học lý thuyết nhiều hơn thực hành. Và trong khi đó các bạn cũng thiếu luôn kỹ năng mềm.

Hướng nghiệp cho sinh viên khi ra trường

Trước tình hình như vậy thì các bạn trước hết phải tìm hiểu thật kỹ những kiến thức chuyên ngành, phải học thật giỏi cả lý thuyết và thực hành. Tiếp theo đó là bạn phải trau dồi kỹ năng mềm , kỹ năng giao tiếp của bản thân. Nếu bạn có giỏi chuyên môn đến mấy nhưng không thể trình bày, không thể giao tiếp thì bạn không thể phát triển được. Bạn cũng phải có kĩ năng giải quyết vấn đề, có khả năng tiếp nhận và thích ứng với sự phát triển công nghệ.

Như các bạn thấy hiện nay các nhà tuyển dụng nhều ngành nghề sẵn sàng loại những ứng viên không có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh (hoặc một ngoại ngữ nào khác). Đó là lộ trình tuyển dụng mới.

Chúng tôi khuyên rằng bạn nên trao dồi kiến thức cũng như kỹ năng giao tiếp như vậy sẽ có nhiều cơ hội đến với bạn hơn. Nhưng các bạn cũng nên chú ý rằng không nên “ đứng núi này trông núi nọ ”, lúc còn trẻ cá tính “ cả thèm – chóng chán ” luôn tồn tại trong mỗi con người, chính vì vậy mà các bạn phải tìm xác định được phương hướng mong muốn của bản thân , để trở thành mục tiêu phấn đấu của bạn trong tương lai.

Dù vậy đi chăng nữa thì hàng năm vẫn có sinh viên tốt nghiệp ra trường và làm việc trái ngành. Họ không biết xác định nghề nghiệp của mình, không biết tương lai mình sẽ ra sao.

Có những bạn muốn lao vào xã hội làm việc ngay bằng hướng đi khác. Hay có bạn quyết định học cao hơn, còn có người quyết định nghỉ chỉ để đi du lịch. Dù các bạn có quyết định như thế nào đi chăng nữa thì chúng ta cũng không thể biết rằng đó là đúng hơn các quyết định khác.

Cuộc sống luôn thay đổi, các bạn cứ vô tư bước đi , nhưng trước khi quyết định làm gì đó , bạn hãy suy nghỉ hiện thực là: Hầu hết mọi người đều không biết chính xác mình sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp đại học. Cha mẹ, người thân và chính bản thân cũng không xác định được điều này! Vì thế, bạn không cần lúng túng về vấn đề này đây không hề là vấn đề nghiêm trọng. Bạn sẽ phải vấp ngã hay thất bại trong công việc , đó sẽ là nền tảng thành công cho sau này của bạn.

Các bạn hãy chọn cho mình mục tiêu cuộc sống sau này, hãy tự tin vững bước và chọn nghề nghiệp theo cách ý chí và quyết tâm. Hãy mạnh dạn bước đi dù là quyết định sai lầm hay đúng đắn thì quyết định nào cũng đúng.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả