Hướng dẫn cách lắp đặt máy lạnh 2 cục

Để máy lạnh luôn hoạt động hiệu quả, mang đến không khí trong lành mát mẻ cho không gian sống và làm việc của mình, các bạn cần phải lắp đặt máy lạnh đúng cách.

Hướng dẫn cách lắp đặt máy lạnh 2 cục

Việc tự lắp đặt máy lạnh không hề khó. Tuy nhiên để máy lạnh luôn hoạt động hiệu quả, các bạn cần phải lắp đặt đúng kỹ thuật. Thông thường, máy lạnh sẽ gồm có dàn nóng và dàn lạnh. Hai bộ phận này có nguyên lý hoạt động khác nhau nên khi lắp đặt đều có yêu cầu và cách thực hiện riêng. Nếu bạn không biết cách lắp đặt máy lạnh 2 cục thì có thể tham khảo qua hướng dẫn sau:

Lắp đặt dàn lạnh:

Khi lắp đặt dàn lạnh, các bạn không nên chọn những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào, không lắp đặt ở những nơi có sự chênh lệch lớn về nhiệt độ vì nhiệt lượng có thể làm cho máy lạnh có hiện tượng bị ngưng tụ và dẫn đến nhỏ nước. Bên cạnh đó, các bạn nên chọn những vị trí phù hợp để có thể dễ dàng thực hiện các thao tác lắp đặt. Sau khi lựa chọn được vị trí thích hợp, các bạn sẽ tiến hành lắp đặt dàn lạnh theo các bước sau:

- Bước 1: Lắp đặt giá đỡ cho dàn lạnh. Khi lắp đặt giá đỡ dàn lạnh các bạn cần phải căn vị trí giá đỡ sao cho khi lắp máy lên thì luôn được cân bằng rồi cố định giá đỡ lại bằng vít và khoan lỗ cho dây đồng ra ngoài.

- Bước 2: Đấu nối dây điện bên trong dàn lạnh để chuẩn bị lắp. Khi đấu nối dây điện xong, các bạn sẽ lắp dây đồng, dây dẫn nước và quấn cách nhiệt cho 3 ống dàn lạnh.

- Bước 3: Lắp đặt dàn lạnh lên giá đỡ: Khi lắp đặt dàn lạnh lên các bạn cần phải thường xuyên kiểm tra và canh chỉnh để máy được cân bằng.

Sau khi hoàn tất việc lắp đặt cho dàn lạnh, các bạn cần phải bẻ ống dây từ dàn lạnh đến dàn nóng, dùng dụng cụ để loe ống đồng rồi kết nối với dây đồng bên ngoài rồi tiếp tục lắp đặt dàn nóng.

Lắp đặt dàn nóng:

Khi lắp đặt dàn nóng, các bạn cũng cần phải lựa chọn vị trí thích hợp. Dàn nóng là nơi tỏa nhiệt của máy lạnh. Nếu như các bạn lắp đặt dàn nóng ở những nơi có hướng gió thổi đến trực tiếp thì sẽ làm cho lượng nhiệt tỏa ra bị thổi hắt lại vào bên trong nên không khí sẽ không được làm lạnh hiệu quả thậm chí là còn gặp phải tình trạng nóng lạnh thất thường. Ngoài ra, các bạn cần phải lắp đặt dàn nóng sao cho không quá cao so với dàn lạnh. Sau khi lựa chọn được vị trí thích hợp, các bạn sẽ thực hiện lắp đặt dàn nóng như sau:

- Bước 1: Đo chân đế và khoảng cách giữa hai chân để cố định dàn nóng. Cũng như dàn lạnh, khi lắp đặt dàn nóng các bạn cũng cần phải đảm bảo độ cân bằng cho dàn nóng.

- Bước 2: Gắn thanh chữ L lên tường, khoan cố định và bắt vít. Sau khi khoan cố định và bắt vít cho thanh chữ L, các bạn sẽ tiến hành gắn cục nóng. Khi gắn, các bạn sẽ thực hiện nối dây đồng với các chi tiết dàn lạnh trước đó.

- Bước 3: Tiến hành quấn cách nhiệt cho van ga và môi chất trên dàn nóng đấu nối điện cho dàn nóng. Nếu trong quá trình quấn cách nhiệt cho van ga mà các bạn không thực hiện theo đúng kỹ thuật thì sẽ làm cho van ga bị hở dẫn đến rò rỉ ga. Đây chính là nguyên nhân tại sao các bạn hay phải bơm ga cho máy lạnh.

- Bước 4: Hoàn tất đấu nối giữa dàn nóng với dàn lạnh, khởi động máy và kiểm tra khả năng hoạt động.

Với những hướng dẫn cách lắp đặt máy lạnh 2 cục chi tiết trên đây thì chắc chắn các bạn có thể dễ dàng tự mình thực hiện được việc lắp đặt máy lạnh mà không cần phải nhờ đến đội ngũ thợ điện lạnh chuyên nghiệp.

Tham khảo thêmNguyên nhân cục nóng máy lạnh bị chảy nước và cách khắc phục

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả