Đề nghị án tử với 1 bị cáo trong vụ nổ súng ở Đăk Nông

Sáng nay, Tòa án Nhân Dân tỉnh Đăk Nông tiếp tục mở phiên tòa xét xử 6 bị cáo: Đặng Văn Hiến (47 tuổi), Ninh Viết Bình (35 tuổi), Hà Văn Trường (32 tuổi, cùng trú tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) về tội Giết người, Bị cáo Đoàn Văn Diện (37 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) bị buộc tội Che giấu tội phạm; Nghiêm Xuân Thiên Sửu (55 tuổi, Phó Giám đốc Công ty Long Sơn) và Phạm Công Thiện (40 tuổi, Trưởng quản lý Công ty Long Sơn) cùng bị xét xử về tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản trong vụ nổ súng làm 3 người chết và 13 người bị thương tại tiểu khu 1535 xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.
 

Đề nghị án tử với 1 bị cáo trong vụ nổ súng ở Đăk Nông
 

Theo bản cáo trạng, năm 2008, công ty Long Sơn được UBND tỉnh Đăk Nông giao cho hơn 1000ha đất rừng tại tiểu khu 1353 xã quảng Trực để thực hiện dự án nông lâm nghiệp. Đến năm 2013, Ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu mua lại dự án và làm Phó giám đốc công ty Long Sơn. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện dự án, diện tích đất này bị một số hộ gia đình xâm canh sau đó chuyển nhượng lại cho các hộ gia đình khác trong đó có hộ gia đình nhà ông Đặng Văn Hiến khiến hai bên xảy ra tranh chấp nhưng chưa được chính quyền xử lý.

Ngày 15/10/2016, ông Sửu cùng ông Thiện chỉ đạo Lê Phi Thông, Dương Văn Tiến, mỗi người điều khiển một xe ủi, Lê Thanh Phong điều khiển 1 xe cày chở theo Thiện để san ủi phá hủy cây trồng của các hộ gia đình xâm canh.

Thấy cây trồng của mình bị phá hủy, ông Hiến đã lấy súng ra bắn một phát chỉ thiên và bị nhân viên của công ty Long Sơn ném đá lại. Lúc này Hà Văn Trường đứng bên có tiếp đạn cho Hiến và Ninh Viết Bình nghe tin cũng cầm súng chạy đến nhà ông Hiến để hỗ trợ. Cả hai đã liên tục xả súng vào nhóm người của ông Sửu khiến 3 người chết, 13 người khác bị thương tích.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Hiến và Trường kể lại việc làm của mình cho Đoàn Văn Diện nói về ý định bỏ trốn. Tại đây Hiến nhờ Diện cầm sim của mình đến Bình Phước để gọi điện cho tổng đài nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Kết thúc phiên xét xử nhận thấy hành vi có tính chất côn đồ, đặc biệt nguy hiểm với xã hội của Hiến, Đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án tử hình với bị cáo. Cùng với đó, bị cáo Bình mức án tù chung thân và bị cáo Trường mức án 15 - 16 năm tù cùng về tội Giết người, bị cáo Diện 2 - 3 năm tù về tội che giấu tội phạm. Về phía công ty Long Son, VKS cũng đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Sửu mức án 6 - 7 năm tù; bị cáo Thiện 4 - 5 năm tù cùng về tội Hủy hoại tài sản.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả