Danh sách phim hè 2024 xuất hiện những cái tên quen thuộc

Có vẻ như các nhà làm phim của Hollywood đang bị cho là cạn ý tưởng sáng tạo khi một loạt bom tấn của mùa hè năm nay đa phần là các tác phẩm ăn theo, chuyển thể hoặc làm lại.

Danh sách phim hè 2017 xuất hiện những cái tên quen thuộc

Mùa hè năm nay được mở đầu bằng bom tấn Guardians of the Galaxy 2 của Disney, sau đó là các phim Alien: Covenant, King Athur: Legend of the Sword, Pirates of the Caribbean 5: Salazar ‘s revenge, Wonder Woman, The mummy, Cars 3, Transformers 5: The Last Knight, Despicable Me 3, Spiderman: Homecoming,…

 Trong danh sách phim hè năm 2024, ta có thể thấy một loạt cái tên quen thuộc: Pirates of the Caribbean (cướp biển vùng Caribe), Transformers (đại chiến robot), Despicable Me (kẻ cắp mặt trăng), Spiderman (người nhện),… có thể thấy sự thiếu ý tưởng rõ nét của các nhà làm phim Hollywood. Ngoài ra, theo thống kê của trang Variety, có đến 15 trên 17 phim hè 2024 là các phần tiếp theo (sequel), làm lại (remake), hay ăn theo (spin-off). Các thương hiệu ra đời từ lâu như Pirates of the Caribbean, Cars, Transformers hay thậm chí là Alient đều trở lại một lần nữa.

Paul Dergarabedian - chuyên gia truyền thông của trang comScore - giải thích: “Dù nhiều người chỉ trích sự cũ kỹ trong các phần tiếp theo, khán giả vẫn thích bỏ tiền cho những thương hiệu đã được đảm bảo”. Tám trong số mười phim ăn khách nhất trong năm 2015 và 2016 là phần tiếp theo hoặc làm lại. Các nhà đầu tư không nhất thiết đi tìm các ý tưởng mới. Thay vào đó, họ tập trung vào việc nhận định xem thương hiệu nào còn đủ sức sống để khai thác.

Xu hướng của Hollywood là vắt kiệt các loạt phim, đến thời điểm khán giả chán ngán hoặc không còn gì để làm thêm, khi đó chúng sẽ bị gạch tên. Theo số liệu từ trang Box Office Mojo, tổng doanh thu của các phim hè năm 2016 sụt giảm đến 11,4 % so với mùa cùng kỳ năm 2015. Trong năm ngoái, các quả bom Alice Through the Looking Glass 2, Ghostbusters, Teenage Mutant Ninja Turtles 2 hay Independence Day 2: Resurgence lần lượt xịt đã khiến cho các dự định về phần tiếp theo sụp đổ. Năm nay, Hollywood trở lại với những thương hiệu lớn hơn như Pirates of caribbean, Transformers và Despicable Me. Nhìn chung, phòng vé hè đang khởi đầu thuận lợi khi Guardians of the Galaxy vol.2 hiện đạt doanh thu 427 triệu USD, bao gồm 145 triệu USD ở Bắc Mỹ.

Trang Variety dự đoán hè năm nay có thể là lần đầu Hollywood cán mốc năm tỷ USD. Eric Handler - chuyên gia của MKM Partners - đánh giá: “Doanh thu hè năm nay sẽ lớn hơn năm ngoái”. Jeff Block - chuyên gia phòng vé của Exhibitor Relations - nhận định: “Nếu doanh thu năm nay không ổn, có thể cần tới một sự thay đổi toàn diện”.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả