Các loại ga sử dụng cho máy lạnh

R22, R410A và R32 là những loại gas đang được sử dụng cho máy lạnh phổ biến hiện nay. Những loại ga này có đặc điểm gì? Sử dụng loại nào làm lạnh tốt nhất? Loại ga nào thân thiện với môi trường nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
 

Các loại ga sử dụng cho máy lạnh
 

Gas R22

Gas (ga) R22 là loại ga đầu tiên sử dụng cho máy lạnh. Loại ga này không độc, không gây cháy nổ, ngoài ra R22 dễ bảo trì khi cần bơm thêm đồng thời cũng có giá thành tương đối rẻ nên được nhiều người ưa sử dụng. Tuy nhiên, đây là loại ga gây hại đến tầng ôzôn nên lộ trình phát triển loại ga này chỉ được dùng đến năm 2040. Bên cạnh đó, dù không độc nhưng loại ga này vẫn có thể gây ngạt thở nếu nồng độ trong không khí quá cao.

Gas R410A

Thành phần khí gas R410A tương tự như R22, nhưng điểm khác là R410A có độ bay hơi cao hơn và trong môi trường tầm thấp sẽ gây thiếu oxy. Do đó khi sử dụng loại ga này cho máy lạnh, phòng của bạn cần phải thoáng khí nếu không sẽ rất là nguy hiểm khi xảy ra tình trạng rò rỉ khí ga. Gas R410A được phát minh ra nhằm để thay thế cho loại gas R22 vì một số nguyên nhân như sau:

► Khả năng làm lạnh cao hơn loại gas R22 tới 1.6 lần.

► Gas R410A cho hơi lạnh sâu hơn, tiết kiệm điện hơn.

► Gas R410A không làm thủng tầng ôzôn nên góp phần bảo vệ môi trường hơn.

Mặc dù vậy, Gas R410A vẫn có một vài nhược điểm như sau:

► Khó bảo trì hơn so với những máy sử dụng Gas R22 (phải rút toàn bộ ga còn thừa ra trước khi bơm gas R410A, nếu sử dụng gas R22 thì chỉ cần bơm thêm vào mà không cần phải rút hết lượng ga còn thừa ra ngoài).

► Máy lạnh sử dụng R410A có giá thành cao hơn máy lạnh sử dụng R22.

► Chi phí thay ga cũng cao hơn so với sử dụng R22 và khi bơm ga máy lạnh phải sử dụng nhiều loại thiết bị chuyên dụng.

Gas R32

Đây là loại ga mới nhất hiện nay và đang được sử dụng nhiều nhất tại Nhật Bản. Gas R32 được phát minh nhằm thay thế cho R22 và R410A. Những ưu điểm nổi bật của gas R23 như sau:

► An toàn: gas R32 đạt tiêu chuẩn về khí thải GWP thấp hơn so với loại gas R410A rất nhiều lần (550 so với 1980) giúp giảm lượng khí thải ra ngoài lên đến 75%. R32 cũng đáp ứng được các yêu cầu bảo vệ môi trường, làm giảm khả năng tăng nhiệt dẫn tới hiệu ứng nhà kính.

► Tiết kiệm điện: với hiệu suất làm lạnh cao hơn so với R410A và R22 nên những máy lạnh sử dụng gas R32 tiết kiệm năng lượng tốt hơn nhiều do có thời gian làm lạnh nhanh hơn.

► Dễ thích ứng: Gas R32 có áp suất tương đương với R410A nên mặc dù khác nhau nhưng vẫn có thể dùng chung với các thiết bị lắp đặt, chỉ cần thay thế đồng hồ nạp ga và dây bơm ga.

Theo: Điện Lạnh Bảo An

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả