U22 Việt Nam vs U22 Indonesia - Khi điểm yếu lộ rõ

Nhập cuộc với đội hình gồm đầy đủ những gương mặt chủ chốt khi mà Văn Hậu, Xuân Trường đã quay trở lại sau khi hết án treo giò nhưng đội tuyển U22 Việt Nam lại gặp khá nhiều khó khăn. Lối chơi chủ động phòng ngự phản công cùng sự quyết liệt trong những pha tranh chấp của một đối thủ ngang tầm như Indonesia đã gây cho các cầu thủ của chúng ta những trắc trở trên con đường đến với khung thành nơi thủ môn Satria Tama Hardiyanto trấn giữ. Mặc dù kỹ thuật tốt cộng với sự phối hợp nhuần nhuyễn đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng bàn thắng vẫn luôn lẩn tránh các cầu thủ của trẻ của đội tuyển Việt Nam.

Ở hiệp một, có khá nhiều pha bóng gây nguy hiểm cho khung thành của Indonesia. Trong đó nổi bật là pha nỗ lực qua người rồi căng ngang của Văn Toàn. Bóng sau đó đến chân của Hồ Tuấn Tài nhưng tiền đạo người Nghệ An lại chạy qúa nhanh và để lỡ đà. Trước khi kết thúc hiệp một, pha bấm bóng sáng tạo của Hồng Duy cho Văn Thanh đánh đầu cận thành cũng là một cơ hội tuyệt vời nhưng thủ thành Hardiyanto đã quá xuất sắc trong tình huống này khi kịp tung người đẩy bóng qua xà.

Có vẻ như việc bị áp đảo trong hiệp 1 đã khiến Indonesia đổi lối chơi. Họ chơi rắn hơn, va chạm nhiều hơn trong hiệp 2 nhằm ngăn các cầu thủ Việt nam đột kích vào vòng cấm địa. Điều này đã dẫn đến việc Hanif Abdurrauf Sjahbandi phải nhận thẻ đỏ. Thi đấu thua người cộng với việc thủ môn Hardiyanto bị chấn thương phải rời sân, các cầu thủ Indonesia chủ động lùi sâu để cầu một trận hoà.
 

U22 Việt Nam vs U22 Indonesia - Khi điểm yếu lộ rõ

Hanif Abdurrauf Sjahbandi nhận thẻ đỏ sau pha đánh cùi chỏ vào mặt Tuấn Tài
 

Với lợi thế hơn người, chỉ vài phút sau U22 Việt Nam đã liên tục có các tình huống áp sát khung thành Indonesia. Tuy nhiên, điểm yếu trong khâu dứt điểm vẫn luôn là vấn đề làm đau đầu các HLV Việt Nam từ xưa tới nay. Và điểm yếu này lại càng được bộc lộ rõ hơn khi gặp một đối thủ tầm cỡ và cứng rắn như Indonesia. Trước lối đá phòng thủ áp sát và không ngại va chạm, các mũi nhọn của chúng ta dường như lóng ngóng hơn trong vấn đề tận dụng các cơ hội. Đỉnh điểm là khi Tuấn Tài thất bại sau pha đối mặt với thủ môn dự bị Katika Aije trong những phút bù giờ cuối hiệp hai. Đây là một tình huống quá ngon ăn khi mà tiền đạo của Việt Nam đã ở vào vị trí thuận lợi để dứt điểm nhưng thay vào đó anh lại sút bóng thẳng vào người Aije khiến bóng bay ra ngoài.
 

U22 Việt Nam vs U22 Indonesia - Khi điểm yếu lộ rõ

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất
 

Kết thúc với tỉ số hoà 0 - 0, HLV Hữu Thắng sẽ phải tìm cách giải quyết vấn đề cố hữu từ trước tới nay của các cầu thủ Việt Nam là dứt điểm. Nếu vấn đề này không được cải thiện, những pha đi bóng đầy nỗ lực của Văn Toàn hay các đường chuyền dài như đặt bóng của Xuân Trường sẽ trở thành vô ích. Đặc biệt là khi đối thủ cuối cùng của chúng ta ở vòng bảng là nhà đương kim vô địch Thái Lan còn Indonesia sẽ chỉ phải đối mặt với Campuchia, trận đấu mà họ gần như nắm chắc chiến thắng.

Trận đấu cuối cùng của Việt Nam ở bảng B sẽ diễn ra vào lúc 15:00 (giờ Hà Nội) ngày 24/08 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTVT6, K+PM. Mời quý vị và các bạn đón xem.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả