Bàn thắng mở tỉ số của Ronaldo trong trận bán kết Champions League gây tranh cãi

Bàn thắng mở tỷ số của trận lượt đi bán kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid đã gây ra tranh cãi khi Cristiano Ronaldo bị nghi ngờ đã việt vị trước đó.

Rạng sáng ngày 3/5, Atletico và Real đã có một chạm trán đầy duyên nợ ở sân vận động Bernabéu, do thiếu hẳn hàng hậu vệ phải cộng với phong độ giảm sút mà Atletico đành ôm mối hận thất thủ 0-3 trước đội bóng cùng thành phố và chuẩn bị cho một trận lượt về khó khăn trên sân nhà. Tuy nhiên, tranh cãi lại đã nổ ra sau bàn thắng mở tỷ số của siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Cụ thể, ở phút thứ 10, khi Sergio Ramos tạt cánh từ bên phải vào khu vực 16m50, Ronaldo đã ở vào vị trí việt vị. Bóng được phá ra và trọng tài đã không thổi còi cho tình huống này. Sau đó, bóng đến chân Casemiro và được anh này chuyền cho Ronaldo để ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Bàn thắng mở tỉ số của Ronaldo gây tranh cãi

Ronaldo đã ở tư thế việt vị nhưng không tham gia vào tình huống bóng

Atletico đã phản ứng ngay trên sân dù không được chấp nhận. Bản thân HLV Diego Simeone cũng phát biểu một cách mỉa mai sau trận đấu: ”Dù sao, chuyện đó giờ cũng không còn quan trọng. Ở trên sân, trọng tài có thể quyết định theo cách mà ông ta muốn”.

Tờ AS trích dẫn luật việt vị mới mà FIFA đã cập nhật vào đầu mùa 2015-2016, theo đó một cầu thủ ở vị trí việt vị tại thời điểm bóng sống sẽ bị thổi phạt nếu rơi vào một trong ba tình huống: chạm bóng từ đường chuyền của đồng đội, va chạm với đối thủ, hoặc giành được lợi thế trong tư thế việt vị. Ronaldo không hề thuộc vào tình huống nào trong ba tình huống trên và do đó anh không hề bị việt vị.

Bản thân Ronaldo cũng đã thanh minh với vị cầm cân nảy mực người Anh - Martin Atkinson trong đoạn video được phát live trên kênh MEGA: “Atkinson, quả đó có việt vị không? Tôi không rõ ông có quan sát kỹ không nhưng rõ ràng tôi không hề tham gia vào tình huống gây trở ngại cho cầu thủ Atletico”.

Cựu trọng tài FIFA người Tây Ban Nha Iturralde Gonzalez, chuyên gia tư vấn luật hiện nay cho tờ AS cũng đồng tình với quyết định của các trọng tài trong tình huống trên của trận đấu.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả