Tổ yến sào là gì? Yến sào lấy từ đâu?

Hiện nay, nhiều người đang nhận được những lời khuyên là nên mua tổ yến sào hay yến sào về để phục hồi, bồi bổ và cải thiện sức khỏe cho bản thân cũng như những người trong gia đình. Tuy nhiên, do là sản phẩm cao cấp và ít phổ biến mà đa số mọi người vẫn còn chưa hiểu rõ tổ yến sào là gì hay yến sào được lấy từ đâu?
 

Tổ yến sào là gì? Yến sào lấy từ đâu?
 

Tổ yến sào là gì?

Tổ yến sào (hay yến sào, tổ yến) là tổ của loài chim yến đen hay yến hàng. Chiếc tổ này được làm từ những sợi tơ, thứ được dệt thành từ nước bọt của chim yến và do đó có thể ăn được. Tổ yến sào được xem là loại thực phẩm kiêm dược phẩm cao cấp, quý hiếm và đem lại những tác dụng rất tuyệt vời cho sức khỏe của người sử dụng. Đây cũng là một món ăn quý ở Trung Quốc và các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Từ thời xa xưa, tổ yến đã được xếp vào hàng "bát trân" (8 món ăn quý hiếm nhất gồm có nem công, chả phụng, da tê giác, tay gấu, gân nai, môi đười ươi, thịt chân voi và yến sào) mà chỉ có những quý tộc, vua chúa mới được phép hưởng dụng.
 

Yến sào có nghĩa là gì?
 

Vì sao lại gọi là yến sào? Yến sào có nghĩa là gì?

Trong tiếng Hoa, từ tổ yến được phiên âm thành: 燕巢 . Trong đó, 燕 phiên âm là yến hay chim yến theo nghĩa Hán - Việt còn 巢 phiên âm là sào, nghĩa Hán - Việt của từ tổ. Vì vậy, tổ yến còn được gọi là yến sào hay tổ yến sào. Đây chính là nguyên nhân vì sao lại gọi là yến sào đồng thời cũng là câu trả lời cho vấn đề yến sào có nghĩa là gì thường được nhiều người đặt ra.
 

Tổ yến sào được lấy từ đâu?

Để trả lời cho câu hỏi yến sào được lấy từ đâu, trước tiên chúng ta sẽ cần phải tìm hiểu về sự phân bố của hai loài chim yến tạo ra yến sào. Cụ thể hơn, chim yến đen thường sinh sống ở Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam. Trong khi đó, chim yến hàng lại có khu vực sinh sống chủ yếu ở Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc và Philippines. Vì vậy, hầu hết các loại sản phẩm tổ yến sào có nguồn gốc, xuất xứ hoang dã hiện đang bày bán trên thị trường đều được thu hoạch từ những khu vực này.

Thời gian trước đây, tổ yến chỉ được khai thác, thu hoạch từ chim yến sống ngoài hoang dã. Trong khi đó, chim yến lại chỉ thường làm tổ ở vách núi đá, trần, tường hang động rất cao và cheo leo. Do đó, việc khai thác tổ yến vô cùng khó khăn, nguy hiểm và bấp bênh dẫn tới giá cả của tổ yến sào được đẩy lên rất cao. Còn hiện nay, do sự phát triển về khoa học, kỹ thuật mà một số cơ sở, cửa hàng đã cho xây dựng những nhà nuôi yến với điều kiện môi trường gần như giống hệt điều kiện tự nhiên nhằm thu hút chim yến vào sinh sống, làm tổ. Việc khai thác tổ yến nhờ đó trở nên an toàn, dễ dàng và ổn định hơn rất nhiều. Vì vậy, giá thành của tổ yến nhà nuôi thường rẻ hơn, thậm chí chỉ bằng một nửa so với tổ yến đảo. Bên cạnh đó, vì yến là loài động vật có đời sống hoang dã, chúng chỉ có thể săn bắt mồi khi đang bay nên không thể chăn nuôi theo kiểu gà vịt công nghiệp. Do đó, chất lượng và mùi vị của tổ yến nhà sẽ không khác gì so với tổ yến đảo.
 

Tổ yến sào lấy từ đâu?
 

Từ những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, chắc hẳn các bạn đã biết được yến sào có nghĩa là gì cũng như tổ yến sào được lấy từ đâu rồi phải không? Nếu có nhu cầu cần tìm địa chỉ bán tổ yến sào nguyên chất đảm bảo uy tín với giá rẻ, các bạn nên liên hệ với những cửa hàng chuyên về chăn nuôi, khai thác, thu hoạch và chế biến tổ yến sào để được cung cấp thêm thông tin và báo giá chi tiết sản phẩm. Xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả