Vì sao tổ yến sào lại bổ và có giá trị dinh dưỡng cao?

Hiện nay, rất nhiều người thường nhận được lời khuyên là nên tìm mua tổ yến sào để sử dụng. Bởi với những lợi ích tuyệt vời mà loại thực phẩm cao cấp này đem lại, chắc chắn sức khỏe của bạn cũng như của người thân trong gia đình sẽ được cải thiện, nâng cao. Tuy nhiên, do còn ít phổ biến và chưa quen thuộc đối với đa số người dân Việt Nam, hầu hết mọi người khi được khuyên nên tìm mua và sử dụng tổ yến vẫn thường băn khoăn không biết vì sao yến sào lại bổ và có giá trị dinh dưỡng cao như vậy. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số thông tin để giải đáp thắc mắc trên.
 

Vì sao tổ yến sào lại bổ và có giá trị dinh dưỡng cao?
 

Vì sao yến sào lại bổ?

Để tìm hiểu lý do tại vì sao tổ yến lại bổ dưỡng như vậy, trước hết chúng ta cần phải tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ của tổ yến sào. Cụ thể, yến sào hay tổ yến sào thực chất là tổ của loài chim yến được tạo thành từ nước bọt của chúng. Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới, trong nước bọt của chim yến có chứa một số muối khoáng, enzyme (men xúc tác sinh học), axit amin, nguyên tố vi lượng. Những chất này đã được tích lũy dần dần trong thời gian dài do quá trình tiêu hóa thức ăn. Trong số đó, các axit amin và nguyên tố vi lượng là những chất vô cùng cần thiết cho quá trình phát triển và hoàn thiện cơ thể người. Việc thiếu hụt một hay một số các chất trong 2 nhóm này sẽ gây nguy hại cho sức khỏe. Việc ăn tổ yến sào sẽ giúp bổ sung được các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Do đó, đây chính là nguyên nhân vì sao yến sào lại bổ như vậy.
 

Vì sao tổ yến lại bổ?
 

Giá trị dinh dưỡng có trong tổ yến sào:

Tổ yến sào có chứa khoảng 18 loại axit amin cần thiết cho cơ thể trong đó có 8 loại thiết yếu (cơ thể người không thể tự tổng hợp được mà cần phải bổ sung từ bên ngoài) bao gồm: leucine, isoleucine, threonine, valine, histidine, phenylalanine, lysine, methionine. Cả 18 loại axit amin này đều đóng vai trò vô cùng lớn trong việc phát triển, hoàn thiện cơ thể và do đó việc thiếu hụt một trong số chúng sẽ đem lại những hậu quả, tác hại nghiêm trọng. Vì vậy, yến sào khi được chế biến đúng cách sẽ là một nguồn cung cấp quý giá, giúp bổ sung đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu cho con người.
 

Giá trị dinh dưỡng của tổ yến sào
 

Ngoài việc chứa nhiều axit amin, trong tổ yến còn chứa khoảng 30 loại nguyên tố vi lượng. Đây là những hợp chất mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ tuy nhiên nếu thiếu hụt cũng sẽ đem lại những hậu quả khôn lường. Chẳng hạn như việc thiếu hụt sắt sẽ gây ra bệnh thiếu máu, thiếu kẽm sẽ dẫn đến vô sinh, thiếu đồng làm tăng nguy cơ bị các bệnh về tim mạch,….Vì vậy, việc ăn tổ yến sào thường xuyên sẽ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ các chất đồng thời hạn chế tối đa khả năng mắc phải các căn bệnh trên.

Trên đây là một số thông tin mà VnNews24h.Net muốn chia sẻ để giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc vì sao tổ yến sào lại bổ và có giá trị dinh dưỡng cao như vậy. Từ những tác dụng trên, có thể thấy yến sào là loại thực phẩm rất tuyệt vời cho trẻ em bị còi xương, suy dinh dưỡng; người bị suy nhược do vừa khỏi bệnh, hậu phẫu thuật; phụ nữ đang mang thai và vừa sinh con; người già yếu;.... Do đó, nếu có người thân thuộc vào một trong các trường hợp trên, bạn đọc nên tìm mua tổ yến để có thể cải thiện tình trạng sức khỏe của họ đồng thời cũng để bồi bổ cho bản thân. Ngoài ra, với tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang được bày bán tràn lan trên thị trường như hiện nay, các bạn cũng chỉ nên tìm đến những địa chỉ bán yến sào nguyên chất, đảm bảo uy tín để mua và sử dụng sản phẩm. Xin cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả