Vì sao nên làm vệ sinh định kỳ cho máy giặt?

Máy giặt giúp cho quần áo được làm sạch hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian và công sức. Các nhà sản xuất thường đưa ra lời khuyên cho người dùng là nên vệ sinh cho máy giặt định kỳ để loại bỏ bụi bẩn. Tuy nhiên một số người dùng thường nghĩ bụi bẩn từ quần áo đã trôi hết theo nước xả ra bên ngoài nên chỉ làm vệ sinh cho máy giặt khi chúng quá bẩn. Vậy thì tại sao phải làm vệ sinh cho máy giặt định kỳ ngay cả khi không thấy bụi bẩn?
 

Vì sao nên làm vệ sinh định kỳ cho máy giặt?
 

Tác hại của việc không vệ sinh định kỳ cho máy giặt

Khi máy giặt thực hiện giặt vắt, bụi bẩn từ quần áo sẽ được làm sạch và đi ra ngoài theo đường ống xả nước. Tuy nhiên những bụi bẩn này không hoàn toàn ra hết bên ngoài mà còn một ít bám lại bên ngoài lồng máy giặt và các bạn sẽ rất khó khăn để nhận ra. Chính vì vậy nên khi bạn không làm vệ sinh cho máy giặt định kỳ có thể gặp phải một số vấn đề sau:

- Làm máy giặt bị hư hỏng: Bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ gây cản trở đến khả năng hoạt động của máy giặt và gây ra những sự cố, hư hỏng làm bạn phải tốn tiền cho dịch vụ sửa chữa máy giặt tại nhà.

- Quần áo không được giặt sạch hiệu quả: Máy giặt có khả năng làm sạch các bụi bẩn của quần áo một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên khi lồng máy giặt quá bẩn, những bụi bẩn đó sẽ hòa với nước và dính trên quần áo. Vậy nên khi máy giặt không được vệ sinh định kỳ sẽ làm cho quần áo càng giặt càng bẩn.

- Vi khuẩn gây bệnh phát triển: Bụi bẩn, rỉ sét, ẩm ướt là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển. Khi máy thực hiện chức năng giặt, vi khuẩn gây bệnh này sẽ bám vào quần áo và gây ra các bệnh về da. Đặc biệt là khi quần áo không được phơi ngay sau khi giặt. 

Lợi ích của việc vệ sinh định kỳ cho máy giặt

Để không gặp phải những vấn đề trên, bạn nên vệ sinh cho máy giặt khoảng 2 – 3 tháng một lần. Vệ sinh định kỳ cho máy giặt sẽ mang đến những lợi ích sau:

- Giúp ngăn chặn sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh và tránh được những mùi hôi khó chịu.

- Giúp quần áo được làm sạch hiệu quả và luôn thơm mát.

- Hạn chế những sự cố, hư hỏng của máy giặt do bụi bẩn gây ra. Đồng thời giúp máy giặt luôn hoạt động hiệu quả.

Chẳc chắn với những chia sẻ trên thì bạn đã biết vì sao nên vệ sinh định kỳ cho máy giặt. Nếu như không biết cách làm vệ sinh cho máy giặt tại nhà, bạn có thể liên hệ với những đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh máy giặt uy tín để được giúp đỡ.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách làm vệ sinh cho máy giặt tại nhà

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả