Uống rượu vang đỏ mỗi ngày có tác dụng gì?

Rượu vang đỏ là một trong những thức uống quý giá và lâu đời nhất thế giới. Được mệnh danh là mật hoa của các vị thần, uống rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ đem lại những lợi ích bất ngờ, giúp cho cơ thể khoẻ mạnh để có thể vui vẻ tận hưởng những hương vị của cuộc sống.
 

Uống rượu vang đỏ mỗi ngày có tác dụng gì?
 

Phòng chống lão hoá và kéo dài tuổi thọ

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Havard và Viện Lão hoá Mỹ đã nghiên cứu và cho ra kết luận, rượu vang đỏ có công dụng rất tốt trong việc phòng chống, làm chậm quá trình lão hoá. Cụ thể, trong rượu vang đỏ có rất nhiều chất resveratrol và flavonoid. Trong đó, resveratrol có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Còn flavonoid là một chất chống oxy hoá giúp kích hoạt các enzym, ngăn chặn và làm giảm sự hoạt động của các gốc tự do có hại trong cơ thể, từ đó trì hoãn quá trình lão hoá.
 

Tạo ra giấc ngủ ngon và chữa bệnh mất ngủ

Ban đêm, trong cơ thể sản sinh ra một loại chất gọi là melatonin khiến cơ thể buồn ngủ, từ đó điều hoà quá trình sinh học thức - ngủ. Những người bị bệnh mất ngủ thường bị thiếu hụt loại chất này. Một nghiên cứu khoa học gần đây đã cho thấy, trong rượu vang đỏ có chứa các chất melatonin. Do đó, uống một ly rượu vang đỏ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể ngủ ngon giấc hơn. Ngoài ra, melatonin cũng là một chất chống oxy hoá giúp giảm quá trình lão hoá và ngăn ngừa ung thư.
 

Chống các chứng bệnh viêm nhiễm

Khi các tế bào của cơ thể bị kích thích, enzym COX - 2 sẽ xuất hiện và gây viêm. Resveratrol sẽ làm ức chế hoạt tính của loại enzym này, giúp kiểm soát quá trình viêm đồng thời không gây ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể (điều mà chưa loại thuốc nào hiện nay có thể làm được). Ngoài ra, chất này cũng giúp ngăn ngừa các loại vi khuẩn lây nhiễm.
 

Bảo vệ sức khoẻ tim mạch

Các nhà khoa học Anh đã tìm ra một thành phần trong rượu vang đỏ là polyphenol có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp protein endothylin gây co mạch máu, giảm lượng oxy tới tim và là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh mạch vành. Ngoài ra, rượu vang đỏ sẽ giúp tăng hàm lượng cholesterol HDL (cholesterol tốt) và ngăn chặn cholesterol LDL (cholesterol xấu), nguyên nhân gây ra xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu.

Resveratrol cũng giúp tăng hàm lượng oxygenase heme, một loại enzym có khả năng bảo vệ các tế bào trong thần kinh não khỏi bị tổn thương. Từ đó, giúp bảo vệ não không bị hư hại sau khi đột quỵ.
 

Giảm khả năng mắc bệnh béo phì

Các nhà khoa học ở Hiệp hội Nội tiết Mỹ cũng phát hiện ra một công dụng nữa của resveratrol. Đó là chất này có khả năng ngăn chặn sự phát triển của preadipocytes, tế bào chất béo ở giai đoạn đầu, khiến chúng không biến thành các tế bào mỡ hoàn thiện và tích luỹ trong cơ thể. Ngoài ra, chất này cũng giảm hàm lượng cytokin, chất điều chỉnh sự phản ứng của hệ miễn dịch và có liên quan đến sự phát triển của các bệnh béo phì và tiểu đường.
 

 Bảo vệ làn da

Theo các chuyên gia ở Đại học Barcelona (Tây Ban Nha), rượu vang đỏ sẽ giảm các tác hại của tia UV (tia cực tím, có nhiều trong ánh nắng mặt trời) lên làn da. Cụ thể, khi tia UV tiếp xúc với da, chúng kích hoạt các phản ứng oxy hoá (ROS) khiến cho các enzym gây tổn hại tới tế bào da sinh ra. Flavonoids có trong rượu vang sẽ ức chế sự hình thành ROS, giảm tác hại của tia UV. Đồng thời chúng cũng giúp loại bỏ tế bào chết khiến da mịn màng, tươi sáng.
 

Phòng tránh các bệnh ung thư

Các chất chống oxy hoá resveratrol và flavonoids sẽ giúp ức chế quá trình hoạt động, tổng hợp của các gốc tự do, nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư. Ngoài ra, các nhà khoa học thuộc Đại học Santiago de Compostela (Tây Ban Nha) đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra hợp chất tannins có trong rượu vang sẽ “càn quét” các hạt cơ bản có hại cho tế bào, giúp phòng ngừa một số loại bệnh ung thư như ung thư phổi hay ung thư tuyến tiền liệt.
 

Cải thiện trí nhớ, ngăn chặn bệnh Alzhemer

Tiến sĩ Tedd Goldfinger của trường Đại học Arizona College of Medicine (Hoa Kỳ) cho biết, HDL cholesterol có khả năng giúp cải thiện trí nhớ. Chất này cũng giúp ngăn ngừa các cục máu đông và giảm viêm mạch máu, 2 căn bệnh làm suy giảm nhận thức. Ngoài ra, khả năng chống oxy hoá của rượu vang cũng sẽ giúp nâng cao sức khoẻ tâm lý, ngăn ngừa bệnh Alzhemer.

Trên đây là những lợi ích, tác dụng của việc uống rượu vang đỏ mỗi ngày mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và hy vọng các bạn sẽ tạo cho mình thói quen uống rượu vang đỏ mỗi ngày để bảo vệ cơ thể, tăng cường sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ từ đó tận hưởng được nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả