Tự chẩn đoán bệnh qua những cơn đau bất thường

Đôi khi các bạn sẽ có thể gặp phải những cơn đau bất thường bên ngoài cơ thể như: đau lưng, đau bắp chân hoặc một số bộ phận khác. Những lúc đó có thể thông qua những cơn đau này để chẩn đoán vị trí xảy ra cũng như dạng căn bệnh mà mình đang mắc phải.
 

Tự chẩn đoán bệnh qua những cơn đau bất thường
 

Những bộ phận trong cơ thể đều có sự liên quan mật thiết với nhau. Vì vậy, khi cảm thấy đau nhức bất thường ở một bộ phận nào đó bên ngoài cơ thể thì chắc chắn một bộ phận bên trong cũng đang gặp phải vấn đề. Các bạn có thể dựa vào những cơn đau bất thường bên ngoài này để phán đoán mình đang mắc bệnh gì. Cụ thể như sau:

- Đau bất thường ở vùng ngực lan tới tay trái, xương vai và một phần cổ: Hoạt động của tim có thể đang gặp phải một số vấn đề.

- Đau bất thường nằm sâu dưới xương sườn sau đó có thể di chuyển xuống bắp chân: Cơ thể đang có một số vấn đề về thận.

- Đau bất thường vùng rốn: Nếu xuất hiện những cơn đau kéo dài ở vùng rốn các bạn có thể đang gặp vấn đề về ruột non. Đặc biệt nếu những cơn đau này gây khó chịu khi cúi người hoặc đi bộ thì cần phải đi khám ngay nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe và nguy hiểm đến tính mạng.

- Đau bất ngờ vùng bụng dưới bên phải: Nếu bạn bị đau bụng dưới phía bên phải kèm theo triệu chứng táo bón kéo dài thì có thể bạn đang gặp vấn đề liên quan đến ruột già.

- Đau nhói ở ngực kèm theo khó thở cùng những cơn ho kéo dài: Phổi của bạn có thể đang gặp phải những vấn đề bất thường.

- Đau bất ngờ làm ảnh hưởng đến toàn bộ vùng dạ dày, đôi khi lan tới đùi phải kèm theo buồn nôn, sốt, táo bón hoặc tiêu chảy: Đang có vấn đề với phần ruột thừa nằm ở bụng dưới bên phải.

- Đau bất ngờ ở vùng bụng trên xương sườn và đau sau lưng: Thường đến khi bạn bị đau dạ dày. Tuy nhiên khi bị đau tim các bạn cũng có thể gặp phải những cơn đau tương tự. Để biết rõ tình trạng bệnh của mình, các bạn nên đến các bệnh viện để khám kỹ hơn.

- Đau bất ngờ vùng bụng trên phía bên phải và vị trí ngang tầm ở sau lưng: Có thể bạn đang gặp vấn đề về gan hoặc túi mật. Nếu là bệnh gan sẽ bị vàng da và cảm giác chua trong miệng.

- Đau bất ngờ giữa bụng trên, đôi khi lan ra khắp dạ dày và trở nặng lúc nằm hoặc sau khi ăn: Thường xảy ra nếu bạn bị bệnh về tụy.

Trên đây chỉ là cách chẩn đoán tương đối và tổng quát nếu bị đau bất thường. Để biết chính xác và cụ thể về tình hình bệnh của mình, các bạn nên đến các bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả