Trị ho đau họng hiệu quả với chanh ngâm mật ong

Vào những khi thời tiết giao mùa, chúng ta thường rất dễ bị cảm cúm và gặp phải những biểu hiện như: Sổ mũi, ho, đau họng, sốt cao,... Để những triệu chứng này thuyên giảm, nhiều người sẽ chọn cách sử dụng thuốc tây. Tuy nhiên có một cách trị ho đau họng rất hiệu quả mà bạn nên thử đó là sử dụng chanh ngâm mật ong.
 

Trị ho đau họng hiệu quả với chanh ngâm mật ong
 

Tác dụng của mật ong với việc trị ho: Mật ong có chứa nhiều đường và các loại axit amin rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt các loại mật ong nguyên chất còn có tính kháng khuẩn, chứa chất chóng oxy hóa nên được xem như kháng sinh tự nhiên có tác dụng chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và những kích thích của tác nhân xấu với sức khỏe. Chính vì vậy nên mật ong có khả năng khắc phục được các triệu chứng gây viêm họng như: đau rát cổ họng, ho khan, ho có đờm, khản tiếng.

Tác dụng của chanh với việc trị ho: Theo Đông y, chanh là loại quả có vị chua, tính bình và có tác dụng sinh tân. Vỏ quả chanh có chứa rất nhiều tinh dầu nên có khả năng khắc phục các vấn đề như ho, cảm cúm, viêm họng. Đặc biệt trong quả chanh có chứa hàm lượng lớn chất acid xitric có khả năng trị ho, khàn tiếng hiệu quả.

Chính vì vậy nên khi kết hợp hai thứ này lại với nhau và sử dụng theo đúng cách, bạn sẽ không còn phải lo lắng đến những cơn ho dai dảng kéo dài và làm họng đau rát nên không thể ăn uống, nói chuyện bình thường. Sau đây là cách kết hợp chanh với mật ong để trị ho đau họng.

Bước 1: Chuẩn bị 1kg chanh (tốt nhất bạn nên chọn chanh đào) và 1 lít mật ong nguyên chất.

► Bước 2: Rửa sạch chanh sau đó ngâm vào nước sôi. Bước làm này sẽ giúp cho vỏ chanh không bị đắng và khi ngâm với mật ong sẽ không bị nổi váng.

► Bước 3: Cắt chanh thành từng lát tròn mỏng và chú ý là cần phải bỏ hạt chanh đi. Bỏ hạt chanh sẽ giúp cho nước ngâm không bị đắng.

 Bước 4: Xếp đều những lát chanh đã cắt vào đáy hộp đựng khô ráo. Tiếp theo đổ đều mật ong lên. Sau khi đổ ngập mật ong lên lớp chanh dưới đáy bạn sẽ tiếp tục xếp những lớp chanh tiếp theo lên. Cứ sau một lần xếp, bạn sẽ đổ một lớp mật ong lên.

► Bước 5: Bạn có thể cho một ít bạc hà, đinh hương hoặc lá quế vào hộp chanh ngâm mật ong sau đó đóng nắp lại.

Sau khi ngâm chanh với mật ong, bạn để ở nơi thoáng mát khoảng 03 - 04 ngày sau là có thể sử dụng. Để trị những cơn ho dẫn đến đau họng bạn có thể ngậm trực tiếp những lát chanh được ngâm hoặc pha chung với nước ấm rồi uống trước khi đi ngủ và sáng sớm khi mới thức dậy.

Không chỉ có tác dụng trị ho, đau họng hiệu quả nếu bạn sử dụng chanh ngâm mật ong đều đặn hàng ngày sẽ giúp làn da trở nên đẹp hơn đồng thời còn có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả