Trang phục truyền thống của các quốc gia châu Âu

Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có một truyền thống đặc sắc và độc đáo. Điều này được thể hiện rất rõ qua các bộ trang phục truyền thống. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về trang phục truyền thống của các quốc gia châu Âu để hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa của họ.
 

Trang phục truyền thống của các quốc gia châu Âu
 

1. Trang phục Sarafan của Nga

Được nhắc đến lần đầu tiên trong biên niên sử năm 1376, Sarafan vẫn còn được sử dụng phổ biến bởi những người phụ nữ Nga đến tận thế kỷ 20. Đây là một loại váy nhảy dài, hình thang, được sử dụng cực kỳ phổ biến ở quốc gia rộng lớn này. Hiện nay, Sarafan vẫn còn được sử dụng tại các lễ hội, các chương trình ca hát, nhảy múa dân gian.
 

Trang phục truyền thống của các nước ở châu Âu
 

2. Trang phục Gákti của Na Uy

Gákti là một loại trang phục truyền thống của những người Sámi sinh sống ở phía Bắc Na Uy. Loại trang phục này được làm từ da tuần lộc, trang trí bằng các dải màu kẻ sọc tương phản và đính kèm các nút áo bằng thiếc. Gákti thường được sử dụng trong các nghi lễ hay khi đi làm việc, thường là vào những lúc chăn tuần lộc. Loại trang phục này cũng có những màu sắc, hoa văn khác nhau để biểu thị tình trạng hôn nhân hay nơi sinh sống của người mặc.
 

Trang phục truyền thống châu Âu
 

3. Trang phục Dirndl của Áo

Dirndl là một loại áo váy được mặc bởi những người phụ nữ Áo và một số các quốc gia lân cận. Được thiết kế dựa trên loại trang phục truyền thống của những người nông dân vùng núi Alps, Dirndl có thiết kế là một chiếc áo váy tròn, nhẹ, được siết lại ở thắt lưng và dài quá gối. Hiện nay, Dirndl vẫn còn được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia của châu Âu, đặc biệt là trong những lễ hội, sự kiện văn hóa từ truyền thống cho đến hiện đại.
 

Trang phục truyền thống của châu Âu
 

4. Trang phục Klomp của Hà Lan

Klomp (hay Klompen) là những chiếc guốc gỗ truyền thống của người dân Hà Lan. Chúng được làm từ cây liễu hoặc cây dương và thường được những người nông dân hay thợ làm vườn sử dụng khi làm việc hàng ngày. Mỗi năm, khoảng 3 triệu cặp Klompen được sản xuất và bán ở mọi nơi tại Hà Lan. Hầu hết trong số chúng được dùng làm quà lưu niệm.
 

Trang phục truyền thống ở châu Âu
 

5. Trang phục Kontusz của Ba Lan

Kontusz là một loại áo choàng dài được mặc bởi đàn ông thuộc tầng lớp quý tộc ở Ba Lan. Trang phục này có thể dài đến đầu gối hoặc mắt cá chân, được trang trí bằng một bộ cúc áo ở phía trước. Tay áo khá dài và lỏng lẻo, có thể tháo ra khi mùa hè đến. Nhìn chung, Kontusz thường chỉ được xem như một biểu tượng cho giới quý tộc, một sản phẩm may mặc trang trí hơn là loại trang phục hữu ích cho người dùng.
 

Đồ truyền thống các nước châu Âu
 

Trên đây là một số các loại trang phục truyền thống của châu Âu mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã hiểu rõ hơn về những loại quần áo đại diện cho văn hóa của những quốc gia phương Tây. Bên cạnh đó nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng các loại trang phục này để biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc hay chụp ảnh, bạn có thể liên hệ đến các cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống châu Âu để được cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt, đảm bảo uy tín với giá thành hợp lý.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả