Tội tổ chức đánh bạc bị phạt bao nhiêu năm tù?

Tổ chức đánh bạc là hành vi lôi kéo, rủ rê người khác tham gia tụ tập đánh bạc. Là đồng phạm với tội đánh bạc nhưng còn có thêm mục đích trục lợi. Chính vì vậy nếu người tổ chức đánh bạc có dấu hiệu thực hiện hành vi phạm tội chuyên nghiệp, quy mô lớn thì ngoài hình thức phạt hành chính còn có thể đi tù. Vậy tội tổ chức đánh bạc bị phạt bao nhiêu năm tù? Hãy cùng VnNews24h tìm hiểu về vấn đề này.
 

tội tổ chức đánh bạc bị phạt bao nhiêu năm tù?
 

Hình thức xử phạt tội tổ chức đánh bạc

Theo điều 322, Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, tội tổ chức đánh bạc sẽ bị xử lý như sau:

Trường hợp 1: Người tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc sẽ bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm nếu:

► Tổ chức, sử dụng địa điểm thuộc quyền sở hữu, quản lý của mình để cho 10 người đánh bạc trở lên trong cùng một lúc hoặc cho 02 chiếu bạc trở lên mà số tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 5.000.000 đồng trở lên;

► Tổng số tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trong cùng 01 lần có giá trị 20.000.000 đồng trở lên;

► Tổ chức nơi cầm cố tài sản cho người tham gia đánh bạc; lắp đặt trang thiết bị phục vụ cho việc đánh bạc; phân công người canh gác, người phục vụ, sắp đặt lối thoát khi bị vây bắt, sử dụng phương tiện để trợ giúp cho việc đánh bạc;

► Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định về tội đánh bạc hoặc đã bị kết án về tội này hoặc tội đánh bạc, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

Trường hợp 2: Người tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc trái phép sẽ bị phạt tù từ 5 năm đến 10 năm và có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần tài sản hay toàn bộ tài sản nếu:

► Thực hiện hành vi có tính chất chuyên nghiệp;

► Thu lợi bất chính 50.000.000 đồng trở lên;

► Sử dụng mạng máy tính, mạng internet, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử để phạm tội;

Tái phạm nguy hiểm.

Trường hợp 3: Những người sử dụng mạng internet, mạng viễn thông và các thiết bị điện tử để phạm tội theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 322 của Bộ Luật hình sự sẽ bị xử phạt theo quy định tại khoản 4 Điều 26 Nghị định 167/2013/NP-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình. Theo đó mức xử phạt sẽ từ 5.000.000 đến 10.000.000. Người tổ chức đánh đề theo khoản 5 Điều 26 nghị định 167/2013/NĐ-CP sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 10.000.000 đến 20.000.000 đồng. Người tổ chức hành vi đánh bạc, gá bạc còn có thể bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung. Đối với người nước ngoài có thể bị trục xuất.

Như vậy, tội tổ chức đánh bạc có thể bị phạt tù từ 1 - 10 năm tùy theo mức độ vi phạm, quy mô hoạt động và có tính chất chuyên nghiệp hay không?

Trên đây là thông tin về hình thức xử phạt tội tổ chức đánh bạc mà VnNews24h muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết tội tổ chức đánh bạc bao nhiêu năm tù cũng như mức xử lý hành chính là như thế nào?

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả