Tiêm máu nhiễm HIV vào người cháu bé 3 tuổi để trả thù

Vừa qua, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành xét xử sơ thẩm lần hai với các bị cáo: Đào Thị Thu Thảo (SN 1986), Lê Trung Linh (SN 1984) và Huỳnh Văn Thế (SN 1985) về hành vi cố tình lây nhiễm HIV cho người khác và cưỡng đoạt tài sản.
 

Tiêm máu nhiễm HIV vào người cháu bé 3 tuổi để trả thù
 

Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2014 Thảo nghi ngờ bạn trai có quan hệ tình cảm với bà N.T.L và có con chung là cháu N.Đ.H (SN 2013, trú tại TP Vũng Tàu). Sau khi xác định cháu H chính là con của bà L với bạn trai mình, Thảo đã lên kế hoạch để hãm hại đứa bé.

Năm 2015, Thảo gọi điện thoại cho Linh (là giám đốc của một công ty thám tử) và Thế đến thành phố Vũng Tàu để bàn bạc kế hoạch hãm hại cháu H. Cả 3 đã đưa ra nhiều kế hoạch khác nhau như: bắt cháu H lên chùa, cho rắn độc cắn,… Cuối cùng, Thảo quyết định cho Linh và Thế mua máu của người bị HIV để tiêm vào người cháu bé.

Ngày 1/6/2015 cả 3 quyết định hành động nhưng cháu H không xuất hiện nên kế hoạch thất bại. Đến ngày 8/6/2015, Linh và Thế nhận lệnh của Thảo đến trường mầm non nơi cháu H học để thực hiện kế hoạch. Khi thấy bà L cõng con đến cổng trường, Linh và Thế chạy đến tiêm máu của người bị nhiễm HIV vào chân của cháu H rồi bỏ chạy.

Thấy chân con chảy máu, bà L đưa con đến bệnh viện để kiểm tra sau đó tiêm thuốc chống phôi nhiễm nên cháu H may mắn không bị nhiễm HIV.

Tháng 4/2016, Thế báo cho bà L rằng có người muốn hãm hại cháu H và yêu cầu đưa 150 triệu đồng thì sẽ dàn xếp. Vì sợ hãi, bà L đã nghe theo lời Thế và giao cho tên này số tiền theo yêu cầu. Trong lúc nhận tiền, Thế bị bắt quả tang và bị bắt giam ngay sau đó.

Tháng 4/2017, vụ án được đưa ra xét xử. Tuy nhiên, bị cáo Thảo trong quá trình bị bắt giam có những biểu hiện tâm thần. Theo kết quả giám định thì trước, trong và sau khi gây án, Thảo bị bệnh trầm cảm nặng, có triệu chứng loạn thần nên không có năng lực nhận thức và điều khiển được hành vi phạm tội của mình. Do đó, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định đình chỉ điều tra đối với bị cáo Thảo và áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Vừa qua, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án lần hai. Trong phiên tòa, Thảo vắng mặt và chỉ cử luật sư đến để cung cấp thông tin về căn bệnh trầm cảm nặng. Các bị cáo Lê Trung Linh lĩnh 11 năm tù về tội Cố ý lây truyền HIV cho người khác, bị cáo Huỳnh Văn Thế lĩnh 10 năm tù về cùng tội danh trên và 3 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Với bị cáo Đào Thị Thảo, HĐXX đã kiến nghị lên TAND Cấp cao tại TPHCM và các cơ quan tố tụng Trung ương để tiến hành xem xét lại và đưa ra mức án hợp lý.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả