Thu thuế kinh doanh trên Facebook - Câu chuyện tìm kim trong đống rơm

Facebook hiện nay đã trở thành thị trường kinh doanh giúp cho nhiều cá nhân, tổ chức thu lợi nhuận khủng. Tuy nhiên việc thu thuế kinh doanh trên Facebook trở thành câu chuyện tìm kim trong đống rơm.

Thu thuế kinh doanh trên Facebook câu chuyện tìm kim trong đống rơm

Kinh doanh trên facebook, nơi mà bạn không cần bỏ tiền thuê hoặc mở mặt bằng, không mất nhiều chi phí để quảng bá sản phẩm, phạm vi khách hàng thì lại vô cùng rộng. Chỉ cẩn kết bạn với nhiều người, sau đó giới thiệu sản phẩm, lĩnh vực mà mình đang kinh doanh bằng những hình ảnh bắt mắt, kèm theo những bài viết giới thiệu đầy hấp dẫn như: đảm bảo tốt, uy tín, chất lượng, giá rẻ, không đúng ý hoàn lại tiền… thì bạn sẽ nhanh chóng trở nên giàu có.

Bán hàng trên facebook là nghề tay trái của rất nhiều người, thậm chí thu nhập của nghề tay trái này còn hơn hẳn thu nhập chính. Ông Huỳnh Kim Tước, đại diện cao cấp của Facebook tại Việt Nam, tiết lộ nhiều bạn trẻ có thu nhập khoảng 100.000 USD/tháng, tương đương hơn 2 tỷ từ bán hàng trên mạng xã hội này. Không chỉ các cá nhân mà ngay cả doanh nghiệp cũng có xu hướng coi mạng xã hội là một kênh bán hàng. Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, 61% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết có ứng dụng kinh doanh trên các mạng xã hội.

Mang đến nhiều lợi ích như vậy nhưng bán hàng trên Facebook cũng có những mặt tiêu cực của nó. Hình thức kinh doanh này tạo điều kiện thuận lợi cho các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được tuồn vào và bán ra rộng rãi hơn vì mục đích thu lợi nhuận. Bên cạnh đó, việc thu thuế các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng qua facebook cũng vô cùng khó khăn. Việc thu thuế các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng trên facebook được ví như tìm kim trong đống rơm, bởi vì trong bối cảnh hiện nay, việc nắm bắt được cụ thể thu nhập của từng cá nhân, doanh nghiệp bán hàng trên facebook vô cùng khó khăn.

Thuế facebook

Thuế facebook

Tuy nhiên theo quan điểm của TS Nguyễn Trí Hiếu: “Giờ nhiều người lên Facebook buôn bán, kiểm soát thuế với các giao dịch mua bán trên đó cũng giống như tìm kim trong một đống rơm, không biết nó nằm đâu mà bới ra. Thế nhưng không có nghĩa khó thì mình không làm, bắt buộc phải có quy định, từ quy định sẽ có biện pháp và công cụ để kiểm soát”.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả