Thu nhập 50 - 60 triệu đồng nhờ son handmade làm từ gấc

Với số vốn 2,7 triệu đồng và liên tục gặp thất bại trong quá trình theo đuổi giấc mơ làm giàu từ son handmade thì đến nay, Vinh Nữ Diệu Mơ đã trở thành chủ dự án khởi nghiệp với doanh thu 50 triệu đồng mỗi tháng.
 

Thu nhập 50 – 60 triệu đồng bằng son handmade làm từ quả gấc
 

Vinh Nữ Diệu Mơ (Gia Lai) là một sinh viên theo học chuyên ngành kỹ thuật môi trường của trường đại học Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM. Chính vì vậy nên khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô chỉ tiếp xúc với nước, không khí, chất lỏng, chất rắn,… Tuy nhiên với bản tính hiếu kỳ của mình, cô gái trẻ đã đến phòng Lab của khoa Hóa để học lỏm những kỹ thuật sản xuất thực phẩm, mỹ phẩm,…

Cùng với những kiến thức chuyên môn kết hợp với kiến thức học lỏm được, Mơ nảy ra ý định sản xuất ra loại son handmade thiên nhiên từ quả gấc do nghĩ đến thói quen dùng dầu gấc để trị môi khô nứt nẻ của người dân quê mình.

Để thực hiện ý định của mình, Mơ đi tìm kiếm và mua tất cả các nguyên liệu như: màu khoáng, sáp ong, ống chứa, gấc,… Tuy nhiên trong quá trình tinh chế cô liên tục gặp thất bại. Bên cạnh đó vì ít kinh nghiệm và quá tin tưởng vào nhà cung cấp nguyên liệu nên những cây sơn của Mơ thường nhũn và dễ gãy.

Sau nhiều lần thất bại, Mơ không bỏ cuộc và tiếp tục kiên trì với công việc của mình. Sau 2 tháng những sản phẩm ưng ý đầu tiên đã được Mơ rao bán ở một số nơi tập trung đông sinh viên như: KTX, quán cafe, công viên,….

Với những thành công bước đầu, Mơ tiếp tục đầu tư và mở rộng quy mô kinh doanh bằng cách mang sản phẩm của mình đến chào hàng tại các công ty, hợp tác phân phối cho các shop bán hàng online và tự thực hiện marketing online trên mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm của mình.

Từ số vốn ban đầu 2,7 triệu đồng thì đến nay thu nhập của cô sinh viên trường Bách khoa đã lên tới 50 – 60 triệu đồng/tháng. Với sản phẩm làm từ thiên nhiên và được nhiều người ưa chuộng, Mơ quyết định thuê thêm nhân viên phục việc để dành thời gian nghiên cứu và thương mại thêm cho các dòng sản phẩm của mình. Thời gian tới, cô còn quyết định mở rộng quy mô sản xuất với dây chuyền và máy móc tiên tiến, hiện đại.

Giá mỗi cây son handmade làm từ gấc của Mơ được bán với giá 160.000 đồng. Tuy không quá rẻ nhưng với chất lượng và công dụng mà son mang đến nên được nhiều người ưa chuộng.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả